Hướng dẫn chơi chế độ co-op trong Elden Ring

  • 4 Đánh giá

Chế độ co-op và multiplayer trong Elden Ring khá phức tạp để thiết lập, đặc biệt là khi nó không được giải thích rõ ràng, nhưng người chơi vẫn nên tìm hiểu để cùng chia sẻ nỗi đau và chiến thắng với bạn bè của mình.

Với một trò chơi đồ sộ như Elden Ring, việc có những chiến hữu chất lượng cùng tham gia là điều tuyệt vời. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu mọi điều cần biết về chế độ co-op của Elden Ring.

Cách chơi multiplayer trong Elden Ring

Chế độ co-op trong Elden Ring hỗ trợ tối đa 3 người chơi cùng một lúc, một Host of Fingers và hai Golden Phantom để hỗ trợ họ.

Để chơi chế độ co-op trong Elden Ring, người chơi sẽ cần phải vượt qua một vài vòng trước, vì cần có những giới hạn riêng để thiết lập. Phần multiplayer trực tuyến của trò chơi cần có một người chơi đóng vai trò là Host of Fingers, tức là người chủ trì, và những người khác sẽ tham gia thế giới ấy với tư cách là một người chơi ảo, hỗ trợ chủ nhà một cách hiệu quả bất cứ điều gì họ đang làm.

Để chơi với bạn bè, cả hai bên sẽ cần kết nối internet trên console hoặc máy tính của mình. Sau đó cần mở menu trò chơi và cuộn xuống Multiplayer.

Menu Multiplayer trong Elden Ring
Menu Multiplayer trong Elden Ring

Tiếp tục chọn Settings và nhập mật khẩu cho chế độ nhiều người chơi. Mật khẩu có thể là bất cứ thứ gì, miễn là những người tham gia chơi đều nhập chính xác. Mật khẩu này đảm bảo rằng chỉ những người có mật khẩu mới tham gia được vào thế giới đó, chứ không phải hàng triệu game thủ khác.

Việc thiết lập chế độ co-op đã hoàn tất, bất kỳ người nào không phải chủ trì đều nên sử dụng một vật phẩm đặc biệt được đánh dấu trong menu nhiều người chơi có tên là Small Golden Effigy.

Nếu không có Small Golden Effigy, hãy quay lại khu vực đầu tiên ngay bên ngoài Stranded Graveyard, nhìn xuống Tree Sentinel. Nó sẽ ở đó, dựa vào Martyr Effigy của khu vực.

Hai Golden Phantom cần có Small Golden Effigy để hỗ trợ Host
Hai Golden Phantom cần có Small Golden Effigy để hỗ trợ Host

Sau đó, người chủ trì cần tìm một bức tượng nhỏ gọi là Martyr Effigy, đặc biệt ở khu vực cần giúp đỡ. Đây là những bức tượng nhỏ, phổ biến với cánh tay dang rộng, thường được tìm thấy ở lối vào ngục tối hoặc đấu trường đánh boss bên ngoài.

Tương tác với nó để mở nhóm triệu hồi, để lộ một biểu tượng cho phép triệu tập bạn bè của mình, những người đã sử dụng Small Golden Effigy với mật khẩu phù hợp.

Cách hoạt động của chế độ co-op trong Elden Ring

Những người chơi được đưa vào với tư cách Golden Phantom không hoàn toàn mạnh mẽ như khi ở trong thế giới của riêng mình. Số lượng Flask chỉ bằng một nửa so với bình thường và các chỉ số của người chơi thường bị suy yếu để ngăn hai nhân vật cấp cao đánh boss.

Co-op cũng được kích hoạt với một mục tiêu cụ thể trong tâm trí, hay còn gọi là boss của khu vực. Bất cứ nơi nào mà Host kích hoạt Matyr Effigy sẽ khiến toàn bộ sự việc trở thành một sứ mệnh. Ví dụ: nếu Host đưa người chơi vào Stormveil Castel, mục tiêu là tiêu diệt boss Godrick the Grafted. Sau khi hoàn thành, nhiệm vụ kết thúc và các Phantom được đưa trở lại trò chơi của riêng mình.

Yêu cầu để mở chế độ co-op

Chế độ nhiều người chơi của Elden Ring sẽ mở khóa sau khi hoàn thành hướng dẫn, rời Stranded Graveyard vào vương quốc cỏ của Limgrave và Lands Between. Tuy nhiên, người chơi nên kích hoạt chế độ co-op dựa trên các mục tiêu và nên khám phá chung trong vài giờ đầu tiên đó. Tuy nhiên, hãy quan sát xung quanh để tìm những Matyr Effigy và ghi chú lại để biết mình có thể thu hút đồng minh ở đâu trong tình huống khó khăn.

Thời điểm chế độ chơi multiplayer được mở khóa trong Elden Ring

Từ những gì đã đề cập ở trên, chế độ nhiều người chơi của Elden Ring sẽ được mở khóa sau khi game thủ hoàn thành hướng dẫn, rời Stranded Graveyard vào vương quốc cỏ của Limgrave và Lands Between.

Tuy nhiên, lời khuyên ở đây là người chơi chưa nên kích hoạt nó ngay lập tức. Chế độ nhiều người chơi dựa trên các mục tiêu và game thủ nên khám phá thế giới trò chơi trong vài giờ đầu tiên đó. Tuy nhiên, hãy quan sát xung quanh để tìm Martyr Effigies và ghi chú lại vị trí của chúng để biết mình có thể thu hút đồng minh ở đâu khi gặp phải tình huống khó khăn.

Cách để được triệu hồi bởi người chơi ngẫu nhiên khác

Đối với những người chơi thích thú khi được bất kỳ game thủ Elden Ring khác triệu hồi, họ có thể sử dụng một mục trong menu nhiều người chơi có tên là Tarnished's Furled Finger, ngay bên cạnh Small Golden Effigy. Điều này chỉ đơn giản là đặt một biểu tượng vàng xuống nơi người chơi đang đứng, một biểu tượng xuất hiện trong các trò chơi của người chơi ngẫu nhiên và có thể được kích hoạt bởi họ.

Tuy nhiên, những biểu tượng này không thể được nhìn thấy cho đến khi máy chủ tiềm năng sử dụng một vật phẩm trong menu đó có tên là Furlcalling Finger Remedy, chúng vô hình và không sử dụng được cho đến khi được phép. Vì vậy, nếu muốn triệu tập đồng minh, hãy sử dụng Tarnished's Furled Finger và mọi người sẽ thấy các biểu tượng do những người đã sử dụng Furlcalling Finger Remedy để lại.

Cập nhật: 07/04/2022
  • 3.869 lượt xem
Xem thêm: Elden Ring