TOP những mod hữu ích nên cài đặt trong Raft

  • 1 Đánh giá

Raft là một game sinh tồn thế giới mở luôn bổ sung nội dung mới. Người chơi ra khơi đối mặt với đại dương rộng lớn, trên một chiếc bè nhỏ và từ từ xây dựng nó thành một ngôi nhà di động với mọi thứ mình cần.

Thu thập vật liệu, xây dựng công trình, chế tạo thiết bị mới và khám phá các hòn đảo với bạn bè đều là những hoạt động thú vị trong Raft. Tuy nhiên, nếu đang tìm cách bổ sung nội dung mới hoặc cải thiện trải nghiệm truyền thống, hãy cùng đọc tiếp bài viết để khám phá danh sách TOP những mod nên cài đặt trong Raft.

Tải Raft cho Android Tải Raft cho iOS

Larger Nets Mod

Lưới là một phao cứu sinh, giúp game thủ thu thập các vật phẩm mà không cần phải mạo hiểm mạng sống của mình hoặc đi khám phá thế giới để tìm kiếm. Tuy nhiên, mặc dù những thứ này có thể cực kỳ hữu ích, nhưng chúng có dung lượng khá nhỏ. Đây là lúc mà Larger Nets Mod thể hiện khả năng của nó.

Về cơ bản, những gì mà Larger Nets Mod làm là loại bỏ giới hạn của lưới vật phẩm. Nó cho phép kiểm soát số lượng mà lưới có thể giữ bằng cách nhập một vài lệnh hữu ích. Người chơi có thể giữ nó ở mức 10, đặt nó thành 100 hoặc thậm chí làm cho dung lượng lưới không giới hạn.

SimpleFlashFlight

Mệt mỏi vì không thể nhìn thấy trong bóng tối hay đơn giản là thích có nhiều công cụ hỗ trợ khi bị mắc kẹt trong vùng biển rộng lớn và một vài hòn đảo, thì SimpleFlashlight là mod mọi người nên cài đặt ngay.

Đây là một trong những mod đơn giản nhất hiện có nhưng vẫn đảm bảo sự hữu ích trong đêm tối. Tất cả những gì nó làm là bật đèn pin bằng cách nhấn F trên bàn phím của bạn.

Bigger Plots

Bản mod Bigger Plots nhằm mục đích giúp đỡ bất kỳ ai cảm thấy chán nản vì số lượng ô trống mặc định ít ỏi có trong trò chơi tiêu chuẩn. Bigger Plots mang đến 7 ô mới, cho phép trang trại và căn cứ trông sạch sẽ và gọn gàng hơn một chút.

Nó không chỉ làm tăng số lượng ô trống mà còn có thể đặt từng hạt giống vào một ô lớn hoặc nhỏ nếu muốn. Vì vậy, người chơi sẽ có nhiều tự do và nhiều mảnh đất hơn để trồng trọt.

More Sails = More Speed Mod

Nếu tải xuống bản mod này, thuyền của người chơi sẽ nhận được nhiều cánh buồm hơn, đồng nghĩa với việc cải thiện tốc độ cao hơn.

More Sails = More Speed Mod hoàn hảo cho một người chơi thiếu kiên nhẫn, muốn đi từ điểm này sang điểm khác một cách nhanh chóng. Mặc dù không mang đến sự khác biệt to lớn cho Raft nhưng nó hoàn toàn lý tưởng cho những người chơi không muốn trò chơi thay đổi quá nhiều.

Player Compass

Player Compass hoạt động tốt với nhiều mod khác hiện có và được sử dụng tốt nhất khi chơi với bạn bè. Điều này là do khả năng mà bản mod này mang đến cho người chơi. Về cơ bản, Player Compass cung cấp cho game thủ một chiếc la bàn để tìm những người chơi khác.

Mọi người có thể xác định vị trí bạn bè của mình bằng la bàn này để không bao giờ bị lạc nữa. Tuy nhiên, nó sẽ cố định ở đầu màn hình, vì vậy nếu không thích màn hình lộn xộn thì bản mod này có lẽ sẽ gây khó chịu.

Voice Chat

Raft không đi kèm với bất kỳ tính năng trò chuyện thoại nào được triển khai. Thông thường, người chơi sẽ phải thiết lập cuộc gọi Discord với bạn bè hoặc sử dụng trò chuyện thoại trên Steam để bắt đầu voice chat.

Đối với bất kỳ ai không muốn sử dụng 1 trong 2 tùy chọn đó và thấy bất tiện khi trò chuyện bằng văn bản, thì bản mod Voice Chat là lựa chọn tuyệt vời. Khi trò chuyện thoại với bản mod này, game thủ chỉ có thể nghe thấy những người chơi khác nếu họ ở gần, khiến trải nghiệm trở nên chân thật hơn một chút.

More Storages

More Storages thêm một số tùy chọn lưu trữ mới vào Raft. Nó cố gắng cân bằng giữa tiện ích và tính thẩm mỹ, với một số tùy chọn lưu trữ tập trung vào vẻ ngoài, chẳng hạn như rương Minecraft mang tính biểu tượng. Bên cạnh đó cũng có một số tùy chọn lưu trữ tập trung hoàn toàn vào việc cung cấp cho thêm dung lượng với các rương rất lớn.

Kết hợp mod này với Stack Mod và chúng sẽ đáp ứng mọi nhu cầu lưu trữ của người chơi. Tuy nhiên, vào cuối trò chơi, số lượng vật phẩm thu thập được có thể nhiều đến mức game thủ sẽ liên tục chế tạo các rương để chứa mọi thứ.

Solar Panel

Pin rất quan trọng trong Raft, cần thiết cho các lần nâng cấp sau này và cũng giúp tiết kiệm rất nhiều công sức để dành cho các nhiệm vụ khác tốt hơn. Bản mod Solar Panel cho phép tạo và đặt các tấm năng lượng mặt trời để sạc lại những viên pin đó.

Chúng chỉ hoạt động vào ban ngày, nhưng mọi người có thể tạo ra một nguồn dự trữ lớn với đủ tấm pin mặt trời và thời gian. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và nguồn lực khỏi việc phải chế tạo thêm pin hoặc bộ sạc pin.

Bản mod này hoàn toàn xứng đáng để cài đặt, xét về cả thời gian và công sức tiết kiệm được, khiến các tấm pin mặt trời trở thành một vật phẩm mà mọi người nên có trên bè của mình.

Cập nhật: 17/08/2023
  • 300 lượt xem
Xem thêm: Raft