Hướng dẫn chế tạo khối Bamboo Mosaic trong Minecraft 1.20

  • 3 Đánh giá

Bộ sưu tập khối của Minecraft vẫn luôn mở rộng với những thứ tốt nhất. Bản cập nhật Minecraft 1.19 trước đó đã bổ sung các khối Sculk và giờ là các khối khảm tre - Bamboo Mosaic.

Bamboo Mosaic cho phép người chơi tạo ra các cấu trúc kết cấu tuyệt vời trong trò chơi. Chúng là một phần chính của bản cập nhật Minecraft 1.20 và có tiềm năng mở đầu cho cả một tập hợp các khối Mosaic khác trong trò chơi. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu cách chế tạo khối khảm tre Bamboo Mosaic trong Minecraft 1.20.

Giới thiệu về khối Bamboo Mosaic trong Minecraft

Khối Bamboo Mosaic trong Minecraft 1.20
Khối Bamboo Mosaic trong Minecraft 1.20

Khối khảm tre là một khối trang trí từ tre mới trong Minecraft. Nó có một mô hình đan chéo ở tất cả các mặt, với một tập hợp các thanh tre được căn chỉnh ở 90 độ trên mỗi lượt. Khi ghép lại với nhau, các khối khảm tre tạo ra kết cấu liền mạch, rất tốt để tạo ra các cấu trúc độc đáo. Đặc biệt là việc chế tạo khối Bamboo Mosaic này rất đơn giản.

Cách chế tác khối Bamboo Mosaic

Các vật dụng cần thiết để tạo khối Bamboo Mosaic

Công thức chế tạo khối khảm tre trong Minecraft yêu cầu các vật phẩm sau:

  • 3 khúc tre (để tạo tấm ván tre)
  • 2 tấm ván tre
  • Bảng chế tạo

Khối này chỉ có thể tạo ra bằng tre, không thể thay thế bằng các loại gỗ khác trong Minecraft. May mắn là công thức này chỉ cần 2 tấm ván tre để chế tác.

Cách tạo tấm ván tre

Khi đã thu thập được tất cả các nguyên liệu để làm Bamboo Mosaic, trước tiên người chơi cần làm theo các bước sau để tạo ra các tấm ván tre trong Minecraft:

Hãy tìm những mẩu tre trong Minecraft. Chúng thường spawn nhiều nhất trong quần xã sinh vật rừng rậm, gần các con sông.

Sau đó, đặt 4 thanh tre có dạng hình vuông vào 4 ô liền kề trong bảng chế tạo. Công thức này sẽ giúp tạo ra 1 khúc tre. Lặp lại quá trình này để có 3 khúc tre cho 1 khối Bamboo Mosaic.

Tiếp theo, đặt 3 khúc tre cạnh nhau theo hàng bất kỳ của bảng chế tác để tạo ra các tấm ván tre. Người chơi sẽ nhận được 6 tấm ván từ 3 khúc tre. Khối Bamboo Mosaic chỉ cần 2 tấm ván tre để chế tác ra.

Công thức chế tác Bamboo Mosaic

Khi đã có các tấm ván tre, game thủ đã sẵn sàng để tạo ra một loạt các khối khảm tre trong Minecraft. Người chơi chỉ cần đặt 2 tấm tre thẳng đứng cạnh nhau trong bảng chế tác. Công thức này hoạt động trong 2 ô liền kề theo chiều dọc bất kỳ.

Thậm chí mọi người không cần bảng chế tạo để công thức này hoạt động. Nó có thể được tạo trong kho thông thường, đó là lý do tại sao Bamboo Mosaic là một trong những khối dễ tạo và sử dụng nhất trong Minecraft.

Công dụng của khối Bamboo Mosaic

Bamboo Mosaic có thể có nhiều cách sử dụng sáng tạo dựa trên ý tưởng ngôi nhà Minecraft của người chơi, ví dụ như:

  • Trang trí và xây dựng: Người chơi có thể sử dụng Bamboo Mosaic trong Minecraft để tạo ra nhiều loại cấu trúc có kết cấu khác nhau, sàn nhà, mặt bàn bếp hoặc cổng vòm trang nhã.
  • Cầu thang: Giống như các khối gỗ khác, game thủ có thể sử dụng các khối Mosaic để tạo cầu thang.
Cập nhật: 02/11/2022
  • 1.041 lượt xem