Cách sửa lỗi thường gặp trên PC-Covid

  • 1 Đánh giá

PC-Covid đã trở thành ứng dụng duy nhất tích hợp tất cả các tính năng như khai báo y tế, khai báo di chuyển, chứng nhận tiêm chủng, QR cá nhân, vv. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng PC-Covid còn tồn tại một số lỗi khi sử dụng. Dưới đây Download.com.vn sẽ giúp mọi người khắc phục các lỗi đang tồn tại trên ứng dụng PC-Covid.

Cách khắc phục lỗi thường gặp trên PC-Covid

H ệ thống vừa nâng cấp và có một số lỗi nhỏ làm mất thông tin hiển thị trên máy người dùng, tuy nhiên lỗi đã được khắc phục. Dữ liệu tiêm chủng đã được đồng bộ và liên thông với các ứng dụng như Sổ sức khoẻ điện tử. Những trường hợp còn lại chủ yếu do cung cấp sai, thiếu thông tin khi tiêm, cơ sở tiêm chưa cập nhật dữ liệu, vv sẽ được nhanh chóng giải quyết.

Người dân chưa có chứng nhận tiêm chủng dù đã tiêm 1-2 mũi vaccine có thể khắc phục bằng cách: Cập nhật phiên bản mới nhất của PC-Covid, Kiểm tra thông tin cá nhân trùng khớp dữ liệu trên ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử. Ngoài ra nếu trước đó ứng dụng đã ghi nhận các mũi tiêm nhưng sau đó bị mất thì hãy cung cấp số điện thoại ở phần phản ánh để được hỗ trợ cập nhật lại chứng nhận.

Sửa sai thông tin cá nhân trên PC-Covid

  • Vào phần quản lý mã QR --> Sửa mã QR --> Sửa thông tin cá nhân --> Lưu.

Sửa lỗi không quét được QR địa điểm

  • Kiểm tra xem đây có phải mã QR địa điểm quốc gia được tạo trên trang qr.tokhaiyte.vn hoặc trên ứng dụng PC-Covid hay không. Nếu mã QR hợp lệ hãy kiểm tra lại bản cập nhật của PC-Covid hoặc gửi phản hồi về cho đội ngũ hỗ trợ.

Không nhận được mã OTP

  • Xem lại tình trạng gửi/nhận SMS của máy có bị lỗi, có sử dụng phần mềm hoặc tính năng chặn SMS lạ, thẻ sim có đang hoạt động bình thường hay không.

Các lỗi khác

  • Ngoài ra còn một số lỗi như đã tắt tính năng phát hiện tiếp xúc gần, ứng dụng vẫn gửi thông báo đang bật.
  • Một số chủ cửa hàng, tiệm tạp hóa nói không thể xoá hay sửa được mã QR địa điểm khi mới tạo dù chưa phát sinh lượt quét.

Các lỗi này sẽ được cập nhật trong phiên bản PC-Covid sắp tới đây.

Cập nhật: 15/10/2021
  • 59 lượt xem
Xem thêm: PC-Covid