Hướng dẫn tạo flashcard trên Quizizz để học từ vựng

  • 3 Đánh giá

Flashcard là loại thẻ mang thông tin, được sử dụng trong việc học bài trên lớp hoặc ghi nhớ cá nhân. Đây là một phương pháp rất hiệu quả được nhiều người dùng để học từ vựng Tiếng Anh. Quizizz cũng tích hợp tính năng này để giáo viên mô phỏng từ mới hoặc bất kỳ khái niệm, định nghĩa nào và học sinh dễ dàng ghi nhớ chúng hơn. Bài viết này sẽ hướng dẫn cách tạo flashcard trên Quizizz.

Cách tạo flashcard trên Quizizz

Bước 1: Đăng nhập vào Quizizz và nhấn nút Create.

Bước 2: Chọn chủ đề và nhập tên của nội dung bài học, sau đó nhấn Next.

Bước 3: Chọn 1 trong 6 hình thức câu hỏi (Multiple Choice, Checkbox, Fill in the Blank, Open-ended và Poll), thiết lập các nội dung của câu hỏi như câu hỏi, đáp án,... Nếu chưa rõ cách tạo câu hỏi, hãy tham khảo cách tạo câu hỏi và bài kiểm tra trên Quizizz.

Đối với việc học từ vựng bằng flashcard, người tạo nên để hình ảnh biểu thị cho từ mới trong mục câu hỏi để người học dễ dàng tiếp thu và ghi nhớ.

Bước 4: Nhấn Save để lưu câu hỏi vừa tạo. Sau khi hoàn thành từ mới kèm hình ảnh hay minh họa định nghĩa,... người hướng dẫn cần nhấn vào Share, chọn Copy link để sao chép và gửi link cho những người tham gia buổi học.

Bước 5: Khi nhấn vào đường link, chọn Flashcards để bắt đầu.

 Bước 6: Những câu hỏi, hình ảnh sẽ xuất hiện dưới dạng thẻ, khi nhấp vào Flip thì từ mới hoặc đáp án sẽ xuất hiện ở phía sau.

Sau khi xem các flashcard và đã ghi nhớ các nội dung, mọi người có thể quay lại bước 5 và nhấn vào Start để ôn lại nội dung vừa học theo dạng bài tập trắc nghiệm đã tạo ở bước 3.

Cập nhật: 03/10/2023
  • 9.541 lượt xem
Xem thêm: Quizizz