TOP ứng dụng tạo câu đố, câu hỏi trắc nghiệm thành bài kiểm tra

  • 10 Đánh giá

Một bài kiểm tra là điều cần thiết để giám sát quá trình học tập. Vì các câu đố được coi là để kiểm tra kiến ​​thức nên chúng đòi hỏi thời gian và nhiều nỗ lực để tạo ra.

Thật may là có các ứng dụng trên điện thoại cho phép người dùng tạo và chia sẻ câu đố, câu hỏi trắc nghiệm một cách thuận tiện, dễ dàng. Hãy cùng khám phá danh sách TOP ứng dụng tạo câu đố, câu hỏi trắc nghiệm thành bài kiểm tra, cung cấp nhiều tùy chọn hữu ích để hỗ trợ người dùng trong quá trình này.

TOP ứng dụng tạo câu đố, câu hỏi trắc nghiệm thành bài kiểm tra

Kahoot!

Kahoot! có thể tạo các câu đố tương tác với các chủ đề giống trò chơi. Nó cho phép tạo các câu đố phù hợp với môi trường làm việc, nhà riêng hoặc trường học. Người dùng có thể làm cho bài kiểm tra tương tác với các chủ đề tích hợp và giới hạn khả năng hiển thị hoặc mở cho tất cả mọi người.

Các câu trả lời chính xác cũng được thêm cho mỗi câu hỏi để đánh giá tự động ở cuối bài kiểm tra. Kahoot! cung cấp các đề xuất để hỗ trợ trong việc tạo bài kiểm tra, với tính năng thêm video giới thiệu để hướng dẫn ngắn gọn trước khi bắt đầu.

Quiz Maker

Quiz Maker cho phép tạo các câu hỏi tương tác cho mục đích học tập hoặc giải trí. Nó cung cấp một loạt các tính năng để tạo bài kiểm tra.

Người dùng có thể chuẩn bị một bài kiểm tra với chế độ kiểm tra để đánh giá hoặc chế độ thử thách để giải trí. Quiz Maker cho phép gán một chủ đề và xác định mức độ kiến ​​thức để chuẩn bị cho bài kiểm tra hiệu quả. Mọi người cũng có thể tùy chỉnh cách tính điểm, chẳng hạn như thưởng điểm cho mỗi câu trả lời đúng.

Quiz Maker có tính năng đặt giới hạn thời gian cho bài kiểm tra và các câu hỏi riêng lẻ, đồng thời bạn ẩn tùy chọn chỉnh sửa cho các câu hỏi để bảo vệ tính toàn vẹn của bài kiểm tra. Người tạo có thể nhập câu hỏi từ tệp văn bản để tiết kiệm thời gian.

Quizizz

Quizizz là một công cụ tạo câu đố miễn phí cho phép giáo viên và nhà giáo dục đăng ký và xem hàng nghìn câu đố học tập có sẵn hoặc tự tạo câu hỏi mới. Học sinh có thể tham gia vào các bài tập nhóm này và trả lời các câu hỏi theo tốc độ của riêng mình. Báo cáo sau bài kiểm tra giúp giáo viên xem câu hỏi nào đã được trả lời đúng hay sai, để đánh giá kết quả học tập của học sinh. Hơn nữa, giáo viên cũng có thể tùy chỉnh các câu đố của họ bằng cách thêm các meme vui nhộn được hiển thị khi một câu hỏi được trả lời.

Quizlet

Quizlet là ứng dụng nền tảng web hỗ trợ người dùng học từ mới và khái niệm thuộc bất kỳ chủ đề nào. Ứng dụng này cho phép người dùng tạo ra một lớp học ảo để cùng học tập với bạn bè theo nhiều cách khác nhau. Quizlet cung cấp một công cụ flashcard để mọi người học tập từ mới hiệu quả nhất.

Khi sử dụng ứng dụng Quizlet, người dùng có thể nhập từ mới và các khái niệm cần học thuộc bất kỳ chủ đề nào một cách nhanh chóng. Bên cạnh đó, mọi người có thể tạo ra một lớp học rồi mời bạn bè cùng tham gia để nâng cao tinh thần học tập. Ứng dụng học tập Quizlet còn cho phép người dùng chia sẻ những thứ mà mình đã học hoặc muốn học với bạn bè và bạn cùng lớp.

Mentimeter

Nếu giáo viên muốn thu hút sinh viên của mình bằng các bài thuyết trình năng động và tương tác, thì Mentimeter là ứng dụng dành tuyệt vời. Công cụ này cho phép giáo viên biến lớp học thành những buổi học vui vẻ và hấp dẫn. Giáo viên có thể nhanh chóng đăng ký trên phần mềm tạo bài kiểm tra này, bắt đầu thiết kế các trang trình bày và tạo câu hỏi, cuộc thăm dò ý kiến và hơn thế nữa. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể thêm các nguồn bổ sung dưới dạng liên kết trang web, hình ảnh và video.

Mentimeter cho phép giải quyết nhu cầu của học sinh trong thời gian thực. Sinh viên có thể thực hiện các tương tác trong suốt buổi học thay vì đợi cho đến khi giáo viên trình bày toàn bộ bài giảng. Hơn nữa, giáo viên có thể đánh giá kết quả hoạt động của học sinh theo hơn 15 cách khác nhau, chẳng hạn như câu hỏi mở, Pie, Donut, biểu đồ Spider, Word Clouds,...

Gimkit

Nếu đang tìm kiếm một phần mềm tạo bài kiểm tra có thể thúc đẩy sự tham gia của học sinh, thì Gimkit là lựa chọn tốt nhất. Được tạo bởi một học sinh trung học, ứng dụng tạo bài kiểm tra trực tuyến này được thiết kế đặc biệt để giáo viên thu hút học sinh khi giảng dạy trực tuyến.

Học sinh có thể cạnh tranh với nhau trong khi trả lời câu hỏi và kiếm điểm số ảo. Những điểm này được sử dụng nhiều hơn để mua sắm sức mạnh và nâng cấp. Mặc dù nâng cấp giúp nhân số tiền nhanh hơn, nhưng việc tăng cường sức mạnh sẽ làm chậm hiệu suất của những người chơi khác.

Giáo viên có thể tạo các trò chơi và câu đố trên Gimkit trong vài phút và giao bài tập về nhà cho học sinh. Hơn nữa, Gimkit cho phép xem các báo cáo chi tiết của học sinh để biết họ cần trợ giúp gì thêm. Tóm lại, Gimkit là một công cụ hoàn hảo nếu giáo viên theo sát quá trình học tập của học sinh.

Socrative

Socrative là một công cụ đánh giá toàn diện, với một loạt các tính năng có thể làm phong phú thêm việc dạy và học. Tại đây, giáo viên có thể tạo các cuộc thăm dò và câu đố xoay quanh một chủ đề, dưới dạng trắc nghiệm, đúng hoặc sai, phản hồi bằng văn bản,... Có một điểm yếu là mặc dù hình ảnh có thể được tải lên bảng câu hỏi, nhưng Socrative không hỗ trợ tệp âm thanh hoặc video.

Tính năng câu hỏi nhanh của Socrative cho phép học sinh trả lời trong thời gian thực và giáo viên sẽ có cơ hội ghi lại thành tích của từng người. Học sinh cũng có thể sử dụng Space Race, một tính năng cộng tác, nơi các em cạnh tranh với nhau để giải các câu đố do giáo viên của mình tạo ra. Học sinh hoặc nhóm trả lời đúng câu hỏi tối đa sẽ thắng phần thi.

Make It

Make It được tối ưu hóa để sử dụng cho mục đích giáo dục. Mọi người có thể dễ dàng tạo các câu đố dựa trên trò chơi để tăng tương tác cho học sinh. Nó cũng cho phép sử dụng các câu hỏi có sẵn để tạo nên các câu đố tùy chỉnh một cách dễ dàng.

Make It hỗ trợ thêm nhạc nền và hiệu ứng âm thanh vào các câu hỏi để thu hút học sinh, từ đó tăng tương tác. Ứng dụng còn cho phép đánh giá phần trả lời của mỗi người chơi thông qua điểm số trực tiếp.

Quizalize

Quizalize là công cụ trực tuyến, giúp quá trình học tập trở nên thú vị và tương tác cao. Quizalize giúp việc kiểm tra trực tuyến hiệu quả nhất cho cả lớp học từ xa và lớp học thực. Đó là các câu đố giống như trò chơi và giao diện người dùng thân thiện với trẻ em và đầy màu sắc, khơi dậy niềm đam mê học tập của học sinh.

Thầy cô giáo có thể dễ dàng tạo các câu đố trên công cụ trực tuyến này nhằm kiểm tra kiến ​​thức của học sinh, theo dõi hoạt động của trẻ trong bảng điều khiển dành cho giáo viên. Thêm vào đó, giáo viên cũng có thể phân nhóm trẻ theo khoảng cách học tập của chúng và giao các hoạt động khác nhau.

Formative

Với Formative, giáo viên có thể tải lên nội dung câu hỏi, bài kiểm tra ở định dạng PDF, tài liệu hoặc Google Doc. Người dùng cũng có thể nhúng nội dung từ các trang web khác và đưa cho học sinh những câu hỏi toàn diện để đánh giá sự hiểu biết về chủ đề bài học.

Điều làm cho Formative nổi bật so với những công cụ khác là sự đa dạng của các định dạng câu hỏi, cùng với khả năng để giáo viên xem quá trình học tập của học sinh trong thời gian thực. Điều này tiếp tục cho phép giáo viên chấm điểm bài tập theo cách thủ công hoặc tự động, đồng thời gửi cho học sinh những phản hồi chi tiết và kỹ lưỡng nhất.

Plickers

Một ứng dụng trắc nghiệm miễn phí khác dành cho giáo viên là Plickers, giúp thăm dò ý kiến ​​trong lớp học. Trong ứng dụng này, giáo viên sắp xếp các câu hỏi với văn bản và hình ảnh ở nhiều định dạng chất lượng cao khác nhau, chẳng hạn như trắc nghiệm, đúng hoặc sai,...

Sau đó, những câu hỏi này được chiếu trên màn hình lớn và học sinh được yêu cầu lựa chọn vị trí phản ánh câu trả lời đúng. Giáo viên sử dụng điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng để quét đáp án của học sinh và đánh giá kết quả.

Plickers là một công cụ châm ngòi cho cuộc thảo luận có hiệu quả, tạo thêm một chút thúc đẩy cho những sinh viên thường ngại tham gia vào các buổi tranh luận trong lớp.

MTestM

MTestM là một ứng dụng học thuật cho phép tạo các bài kiểm travà câu đố. Người dùng có thể chỉnh sửa từng thành phần để chuẩn bị một bài kiểm tra hiệu quả. Nó cũng cho phép chọn loại bài kiểm tra từ một danh sách như nhiều lựa chọn, ô trống,...

Để tạo tính tương tác cho một câu hỏi, MTestM cung cấp tính năng thêm hình ảnh và video vào đó, đồng thời có thể tăng tốc quá trình bằng cách sao chép các thành phần từ những câu hỏi trước đó.

MTestM có thể xuất tệp câu hỏi ở định dạng Microsoft Excel và PDF, áp dụng giới hạn thời gian cho câu hỏi và lưu trữ tệp câu hỏi trong thư mục cục bộ. Tính năng tự động lưu của ứng dụng khá hữu ích để lưu tiến trình tự động theo định kỳ. Tất cả các tính năng chính của MTestM đều được sử dụng miễn phí.

iSpring QuizMaker

Nếu đang tìm kiếm công cụ vừa đánh giá kiến thức và khảo sát học sinh, thì iSpring QuizMaker là một trong những giải pháp tốt nhất. Nó sở hữu 14 mẫu câu hỏi được tạo sẵn, bao gồm nối, kéo và thả, trắc nghiệm và thang đo Likert. Người dùng chỉ cần điền câu hỏi và đáp án, thêm âm thanh và video, chèn các trang trình bày thông tin để giao diện bắt mắt và bài kiểm tra đã sẵn sàng.

Công cụ này cung cấp nhiều cài đặt hữu ích cho phép chỉ định giới hạn thời gian, sắp xếp ngẫu nhiên câu hỏi và câu trả lời, đặt quy tắc tính điểm và giới hạn số lần thử được phép trả lời. Mọi người cũng có thể thiết lập phân nhánh để hướng học sinh đến trang tiếp theo nếu câu trả lời đúng hoặc đến trang giải thích nếu chọn sai.

Một bài kiểm tra có thể trở nên hấp dẫn hơn nữa nếu tùy chỉnh nó theo chủ đề bài kiểm tra hoặc độ tuổi của học sinh nhằm tăng mức độ trực quan. Chọn một bố cục phù hợp, thay đổi màu sắc và thêm hình nền để làm cho bài kiểm tra thú vị hơn.

QuizPro

QuizPro là một ứng dụng miễn phí, giúp đánh giá học sinh thông qua các câu đố. Nó có một giao diện đơn giản giúp dễ sử dụng, tạo một bài kiểm tra tùy chỉnh và chia sẻ ID tham gia với các thành viên hoặc học sinh.

Với QuizPro, người dùng có thể thêm câu hỏi văn bản bằng hình ảnh. Nó cũng cho phép xác định loại câu hỏi, chẳng hạn như một lựa chọn, nhiều lựa chọn, câu trả lời văn bản hoặc câu trả lời số. Giáo viên có thể đặt giới hạn thời gian cho một bài kiểm tra và bật hoặc tắt điều hướng giữa các câu hỏi.

Cập nhật: 15/04/2024
  • 29.152 lượt xem