Những mẹo chơi God of War dành cho tân thủ

  • 2 Đánh giá

God of War là game nhập vai hành động kết hợp phiêu lưu, vô cùng lôi cuốn, đã sở hữu lượng người hâm mộ hùng hậu.Những game thủ thực thụ không có lý do gì để bỏ qua một trong những trò chơi phiêu lưu hành động hay nhất thế hệ hiện đại.

Cơ chế của God of War thoạt nhìn có vẻ gây choáng ngợp, vì vậy người chơi mới nên ghi nhớ những điểm sau đây để làm cho cuộc hành trình của mình qua các vương quốc Bắc Âu dễ dàng hơn.

Nắm bắt hệ thống chiến đấu càng sớm càng tốt

Một trong những điểm nổi bật của God of War chắc chắn là hệ thống chiến đấu. Trò chơi tràn ngập những điểm bạo lực nổi bật, cụ thể là dưới dạng các bước di chuyển tuyệt vời, Runic Attacks, và mọi thứ khác mà Kratos có thể thực hiện trong chiến đấu.

Tuy nhiên, hệ thống chiến đấu cũng sẽ mất một khoảng thời gian để làm quen. Người chơi nên thử và sử dụng các trận chiến đầu để thành thạo việc né tránh và đáp trả trong trò chơi - hai cơ chế có giá trị sẽ phục vụ tốt cho người chơi trong suốt toàn bộ trải nghiệm.

Tận dụng nhân vật Atreus

Atreus có khả năng dùng cung tên rất tốt, vì vậy hãy tận dụng nhân vật này
Atreus có khả năng dùng cung tên rất tốt, vì vậy hãy tận dụng nhân vật này

Atreus trông giống như một đứa trẻ bất lực khi người chơi thấy lần đầu tiên, nhưng điều đó khác xa sự thật. Những mũi tên của Atreus có thể cực kỳ mạnh mẽ khi được sử dụng đúng cách, đặc biệt là khi chúng có được khả năng phép thuật.

Mặc dù việc để Kratos chịu trách nhiệm trong trận chiến là tốt và tất cả đều ổn, nhưng đôi khi ông ấy sẽ cần con trai mình hỗ trợ. Sử dụng khả năng mũi tên của Atreus có thể cực kỳ hữu ích và đó là một tài sản có giá trị trong chiến đấu.

Luôn luôn ghi nhớ sức mạnh nắm đấm của Kratos

Nắm đấm của Kratos có thể dễ dàng hạ gục một số kẻ thù
Nắm đấm của Kratos có thể dễ dàng hạ gục một số kẻ thù

Rìu Leviathan có thể là một vũ khí cực kỳ tuyệt vời, nhưng nó không phải là vũ khí duy nhất trong kho của Kratos. Nắm đấm mạnh mẽ của anh ta là một trong những chiêu thức dễ bị bỏ qua nhất trong kho vũ khí của God of War.

Người chơi nên sử dụng nắm đấm mạnh mẽ của Kratos bất cứ khi nào cần thiết. Nó có thể khiến những kẻ thù yếu hơn phải khuất phục và cho phép Kratos tung ra những đòn kết liễu tàn khốc và cực kỳ mãn nhãn.

Đừng nán lại những khu vực có bí mật không thể giải thích

God of War áp dụng một cách tiếp cận khá tuyến tính đối với thiết kế cốt truyện và cấp độ của nó, đôi khi các khu vực phân nhánh để game thủ khám phá nhiều hơn.

Tuy nhiên, trong những chuyến thám hiểm ngẫu hứng này, người chơi sẽ gặp phải một số bí mật không thể giải đáp khiến bản thân cảm thấy khá khó chịu.

Mọi người không nên chăm chăm vào những kho báu ẩn giấu này và chỉ cần tiếp tục với cốt truyện chính. Điều này là do hầu hết những bí mật này sẽ có thể được mở khóa sau khi người chơi có quyền truy cập vào nhiều quyền năng hơn.

Hoàn thành càng nhiều hoạt động phụ càng tốt

Có một số nội dung phụ để người chơi có thể hoàn thành trong God of War mà không liên quan đến cốt truyện chính. Ví dụ hoàn thành một số công việc nhất định đến giải phóng những con rồng khổng lồ.

Người chơi nên thử và hoàn thành các hoạt động phụ này bất cứ khi nào có cơ hội. Đôi khi chúng không chỉ là một sự chuyển hướng đáng hoan nghênh khỏi câu chuyện chính mà còn cho phép người chơi thu thập thêm XP và các tài nguyên quý giá.

Tận dụng tối đa các đòn tấn công Runic trong trận chiến

Runic Attack là những chiêu thức mạnh mẽ mà Kratos có thể thực hiện trong trận chiến. Những khả năng này khá có lợi cho người đang phải vật lộn với một số kẻ thù mạnh mẽ. Người chơi nên ưu tiên các cuộc tấn công Runic này và tăng cấp các khả năng bất cứ khi nào có cơ hội. Trộn và kết hợp một số đòn tấn công Runic nhất định có thể giúp tối ưu hóa lối chơi của game thủ trong God of War.

Luôn giữ một Hòn đá Phục sinh

Sau một thời điểm nhất định trong câu chuyện, người chơi sẽ có quyền truy cập vào Resurrection Stone - Hòn đá Phục sinh. Những vật phẩm chữa bệnh tiêu hao này vô cùng quý giá và có thể cứu Kratos khỏi bờ vực của cái chết trong một tình huống cực kỳ khó khăn.

Theo thời gian, người chơi sẽ có quyền truy cập vào các Hòn đá Phục sinh mạnh mẽ hơn trong suốt quá trình chơi trong God of War. Lấy những hòn đá này là điều bắt buộc, đặc biệt là trong cuộc chiến chống lại những tên trùm mạnh mẽ và kẻ thù khó nhằn.

Không đánh giá thấp mức độ quan trọng của Kratos

God of War có thể không đi sâu vào cơ chế RPG của nó, nhưng đủ để ưu tiên các cấp độ trong trò chơi. Một lần tăng cấp của Kratos cho phép anh ta gây ra nhiều sát thương hơn, đồng thời tăng mức độ chịu trừng phạt lớn hơn trước những cú đánh.

Nếu trận chiến trong trò chơi đang trở nên khó kiểm soát thì việc nâng cấp cấp độ của Kratos là điều nên làm. Thăng cấp có thể được thực hiện bằng cách nâng cấp áo giáp hoặc bùa phép của Kratos, giúp trò chơi trở nên thú vị hơn và ít gây khó chịu hơn về lâu dài.

Sử dụng Hacksilver và tài nguyên một cách khôn ngoan

Hacksilver là tiền mà người chơi sử dụng trong God of War để mua và nâng cấp vật phẩm. Điều này, cùng với một số tài nguyên quan trọng, tạo nên phần lớn nền kinh tế được xây dựng chặt chẽ của God of War.

Người chơi nên cẩn thận khi chi tiêu Hacksilver và sử dụng các tài nguyên có giá trị trong trò chơi. Nâng cấp áo giáp trong phần đầu của trò chơi có vẻ là một lựa chọn tốt vào thời điểm đó, nhưng nhất định sẽ có những trang bị tốt hơn đáng để đầu tư.

Lấy càng nhiều đồ sưu tầm càng tốt

Thế giới rộng lớn của God of War chứa đầy đồ sưu tầm, đây là quy luật trong hầu hết các trò chơi hiện đại. Mặc dù điều này có vẻ tẻ nhạt, nhưng sẽ rất có lợi nếu thu thập hầu hết các vật phẩm sưu tập này bất cứ khi nào có cơ hội.

Những thứ như Odin's Ravens cung cấp các đợt tăng XP nhỏ, Yggdrasil Dew đặc biệt quan trọng về mặt này vì nó cho phép người chơi nâng cấp các chỉ số của Kratos vĩnh viễn, đây rõ ràng là một lợi ích to lớn.

Cập nhật: 24/10/2023
  • 2.982 lượt xem