Những mẹo chơi God of War Ragnarok tân thủ cần biết

  • 1 Đánh giá

Trong God of War Ragnarok, Kratos và Atreus bắt đầu hành trình ngăn chặn cuộc chiến lớn nhất xảy ra, hoặc ít nhất là sống sót qua nó. Hai cha con sẽ khám phá những tiên cảnh tuyệt đẹp của vùng Bắc Âu, dựa trên thần thoại nổi tiếng.

Siêu phẩm game chiến tranh giữa các vị thần - God of War Ragnarok
Siêu phẩm game chiến tranh giữa các vị thần - God of War Ragnarok

Đây không phải là một nhiệm vụ dễ dàng, nhưng việc trang bị cho bản thân những mẹo chơi God of War Ragnarok dành cho tân thủ sau đây sẽ giúp cuộc phiêu lưu trở lại cửu giới trở nên dễ thở và lôi cuốn hơn.

Đập vỡ lọ và xô để nhận phần thưởng

Không có thứ gì tuyệt vời hơn đồ sứ ở xung quanh, bất kỳ lọ hoặc nào được tìm thấy trong khu vực đều mang tới cơ hội tốt để sở hữu hacksilver, đơn vị tiền tệ chính của trò chơi. Thậm chí nó còn có thể cung cấp 1 viên đá Health hoặc Rage để tăng cơ hội chiến thắng trong cuộc chiến tiếp theo.

Dù không cung cấp vật phẩm gì có giá trị nhưng bằng cách duy trì thói quen này trong suốt trò chơi, nó sẽ tạo ra sự khác biệt lớn cho sự giàu có và khả năng sống sót. Game thủ thậm chí có thể đập vào thùng tròn và thùng thưa trong khi đi xe trượt tuyết và thuyền để nhận phần thưởng lớn hơn.

Nạp lại Leviathan Axe và Blades of Chaos thường xuyên

Bằng cách nhấn hoặc nhấn giữ nút tam giác, Kratos có thể sử dụng thuần thục 1 trong 2 vũ khí chính của mình, với băng hoặc lửa tương ứng, tăng sát thương và sức mạnh nguyên tố trong lần đánh tiếp theo.

Thói quen này sẽ hỗ trợ rất lớn, nhờ vào thời gian nạp lại ngắn hơn và thời gian quan sát kẻ thù được sử dụng tốt hơn nhằm khởi động chiến binh của mình, hơn là thực hiện một trong những cuộc tấn công tầm xa yếu hơn. Khi lên cấp, game thủ sẽ mở khóa các cách bổ sung để nạp lại vũ khí của mình nhanh hơn bình thường.

Hoán đổi vũ khí tùy theo mục tiêu chiến đấu

Theo nguyên tắc chung, Leviathan Axe là tốt nhất khi chiến đấu với kẻ địch đơn lẻ, trong khi Blade of Chaos thể hiện sức mạnh rõ ràng quan việc chống lại đám đông và nhóm kẻ thù.

Một số kẻ thù cũng cần phải bị tấn công bởi các yếu tố nhất định để có hiệu quả tốt nhất, vì vậy, hãy học cách chuyển đổi nhanh chóng giữa các loại vũ khí trong khi đang di chuyển.

Mua nguyên tố và kỹ năng né tránh càng sớm càng tốt

Một số chiêu thức được sử dụng nhiều hơn các đòn đánh khác, nhưng nếu đang hoán đổi giữa các vũ khí nhiều, người chơi nên thực hiện các đòn tấn công cho từng chiêu thức, nhằm tăng sát thương khi bắn trúng mục tiêu chịu hiệu ứng nguyên tố của vũ khí khác. Tức là, đóng băng kẻ thù bằng Leviathan Axe, sau đó chuyển sang Blade of Chaos để tăng sát thương lớn (hoặc ngược lại).

Các sức mạnh cho phép thực hiện cuộc tấn công đặc biệt trong khi né tránh rất đáng để dự trữ, vì tần suất sẽ thực hiện nó là rất nhiều, cộng với thực tế sức mạnh của chúng. Xoay rìu ngược đặc biệt hiệu quả, có thể làm bị thương và làm choáng kẻ thù khi người chơi lao xuống tìm chỗ nấp.

Chuyển đổi giữa Axe và Blade

Theo nguyên tắc chung, Leviathan Axe là tốt nhất để tấn công một kẻ thù, trong khi tầm quét rộng của Blades of Chaos phù hợp với các nhóm. Một số kẻ thù với lá chắn nguyên tố chỉ có thể bị hư hại bởi vũ khí phù hợp, vì vậy hãy sử dụng Leviathan trên lửa, đồng thời học cách chuyển đổi nhanh chóng giữa các loại vũ khí để tối ưu hóa hoàn toàn các trận chiến.

Chiến đấu tay không bằng nắm đấm cũng làm đầy thanh gây choáng nhanh hơn, cho phép thực hiện một đòn kết liễu di chuyển nhanh, nhằm gây sát thương lớn hoặc thậm chí có thể là một pha giết người. Game thủ có thể mất một chút thời gian để làm quen, nhưng chuyển động nhanh và trôi chảy giữa tất cả các tùy chọn sẽ tối đa hóa tác động trong trận chiến.

Chọn áo giáp cẩn thận để phù hợp với lối chơi

Trong phần God of War trước, áo giáp cung cấp một số phép bổ trợ cơ bản nhưng bonus thường có thể được kết hợp tùy thuộc vào hiệu ứng mà người chơi đang theo đuổi. Trong Ragnarok, áo giáp được chú trọng hơn với thiết kế để tăng cường các phong cách chơi rất cụ thể, cùng các hiệu ứng xếp chồng và liên kết với nhau nếu trang bị một bộ đầy đủ.

Áo giáp của Lunda là một ví dụ điển hình: mảnh giáp ngực có cơ hội gây độc, trong khi vòng tay và thắt lưng tạo sát thương nhiều hơn cho kẻ thù bị nhiễm độc, tăng gấp đôi mức hỗ trợ nếu mặc cả hai.

Quan sát các mũi tên xung quanh Kratos

Các mũi tên xuất hiện xung quanh Kratos cho biết những mối đe dọa trong trận chiến không xuất hiện trên màn hình. Mũi tên màu vàng có nghĩa là kẻ thù đang ở gần và có thể đang tiến đến, mũi tên màu đỏ tức là chúng đang tấn công và mũi tên tím là dấu hiệu đạn đang hướng về phía Kratos. Hai mũi tên đỏ và tím là những cảnh báo rất nhanh và sẽ thường phải né ngay khi nhìn thấy chúng để tránh bị thương.

Kiểm tra các vật phẩm bị mất thường xuyên

Dù giỏi thu thập vật phẩm kẻ thù làm rơi sau những trận chiến, thì người chơi vẫn dễ bỏ qua một thứ có giá trị. Đầu trò chơi, Brok sẽ giới thiệu một cái rương bên cạnh lò rèn của anh ấy, nơi giữ tất cả các vật phẩm đã để lại trong chuyến hành trình của mình.

Bất cứ khi nào mọi người tiếp cận một lò rèn trong suốt trò chơi, rương sẽ bị đóng lại và phát ra ánh sáng màu xanh khi có thứ gì đó để thu thập. Những thứ này thường là vật liệu chế tạo mà game thủ không thấy sau một cuộc chiến. Hãy chắc chắn kiểm tra nó thường xuyên để đảm bảo mình không thiếu bất cứ thứ gì có thể hữu ích trên hành trình của mình.

Bẻ khóa các rương Nornir

Rương Nornir là những chiếc hộp rune đặc biệt chứa đầy chiến lợi phẩm, yêu cầu 3 vật thể ẩn xung quanh môi trường để đập vỡ, di chuyển, thắp sáng,... Rương Nornir thường chứa những vật phẩm rất tốt, vì vậy chúng luôn đáng để mở, nhưng không phải lúc nào cũng có thể làm như vậy ngay lần đầu tiên, vì một số yêu cầu vũ khí và khả năng mới vào cuối game. Tuy nhiên, đừng lo lắng nếu chưa thể mở chúng, Atreus hoặc Mimir thường sẽ cho mọi người biết điều đó, vì vậy chỉ cần ghi chú và quay lại sau.

Lắng nghe tiếng kêu của bầy quạ

Giống như trong phần chơi đầu tiên, Odin đã gửi những con quạ trong suốt chín cõi để theo dõi nhân vật. Những con chim màu xanh lá cây này bay xung quanh trong mỗi vương quốc, và chúng thường có một số nhận thức khá tốt để phát hiện điều gì đó. Tuy nhiên, người chơi cũng có thể xác định khi nào một con ở gần do tiếng rít độc đáo mà chúng phát ra. Nếu không bao giờ tìm thấy một con quạ cụ thể, bản đồ sẽ liệt kê khu vực mà chúng xuất hiện.

Khi nghe thấy, hãy bắt đầu nhìn lên và xung quanh để xem mình có thể tìm thấy và hạ gục nó bằng rìu không. Khi hạ gục được nhiều quạ, hãy ghé thăm Niflheim và đi đến cây Crow để mở khóa các rương có chứa một số trang bị thực sự tuyệt vời.

Cập nhật: 24/02/2023
  • 1.037 lượt xem