Những mẹo sắp xếp đồ vật trong A Little to the Left

  • 1 Đánh giá

A Little to the Left là tựa game sẽ kiểm tra kỹ năng tổ chức và sắp xếp không gian của người chơi. Mọi người sẽ nhận được các tình huống khác nhau, được thể hiện bằng nghệ thuật vẽ tay ấm cúng, yêu cầu khôi phục lại trật tự cho mớ hỗn độn. Nhiệm vụ khi chơi A Little to the Left có thể là chỉnh lại những bức tranh xiêu vẹo trên tường, sắp xếp tủ thuốc bừa bộn hoặc các ngôi sao để hoàn thành một chòm sao,...

Game sắp xếp đồ vật với đồ họa vẽ tay vô cùng đẹp mắt - A Little to the Left
Game sắp xếp đồ vật với đồ họa vẽ tay vô cùng đẹp mắt - A Little to the Left

Mặc dù các câu đố bắt đầu khá đơn giản và thư giãn, nhưng dần dần độ khó sẽ tăng lên và thực sự thử thách người chơi. Nhìn chung, chúng rất thú vị để giải quyết và nếu một số giai đoạn khiến mọi người cảm thấy tẻ nhạt thì cũng có rất nhiều quyền để yêu cầu gợi ý hoặc chuyển sang thử thách khác.

Đánh giá tổng quan tình trạng đồ vật

Một trong những phương pháp cơ bản nhất để áp dụng cho một nhóm đối tượng ngẫu nhiên là sắp xếp chúng theo kích thước và hình dạng. Đồ vật có thể phải được sắp xếp từ nhỏ đến lớn, xếp vào các thùng chứa có kích thước phù hợp.

Khi xem xét các đồ vật theo ý của mình, nếu tất cả chúng trông khác nhau nhưng là cùng một loại đồ vật (sách, bút chì,...) thì giải pháp sắp xếp có thể dựa trên kích thước của chúng.

Một số câu đố khó hơn dựa trên việc lắp các đồ vật vào các ngăn. Nếu có rất nhiều mảnh khác nhau, hãy bắt đầu với những thứ rõ ràng nhất và sử dụng quy tắc loại trừ. Ngoài ra, đừng quên rằng các đồ vật có thể cho vào một thứ khác, chẳng hạn như lọ hoặc hộp, trước khi cất chúng đúng cách.

Sắp xếp theo hình ảnh trực quan

Thay vì sắp xếp các đối tượng theo kích thước, đôi khi người chơi phải xếp chúng theo luồng trực quan.Các đồ vật có thể khác màu nhau, vì vậy chúng phải được sắp xếp theo một dải màu tăng dần phù hợp, hoặc lồng chúng vào nhau theo hình dạng một cách dễ nhìn.

Nếu nhìn thấy một loạt đồ vật có kích thước tương tự với màu sắc hoặc hoa văn phổ biến, thì đó có thể là dấu hiệu cho thấy mọi người có thể tạo ra một câu chuyện hoặc diễn biến trực quan với chúng.

Một mẹo khác để tạo hình ảnh trực quan là tìm kiếm các vật phẩm có bộ phận nhô ra ngoài, có lỗ hoặc kẽ hở. Ngay cả khi chúng là những đồ vật hàng ngày thường không khớp với nhau, hãy quên đi những giả định vốn có, và thay vào đó chỉ coi chúng như những mảnh ghép. Xem xét các góc, điểm và lỗ có thể khớp với nhau hay không để tạo ra một cái nhìn gắn kết.

Tìm sự đối xứng

Nếu có nhiều cặp đồ vật, thì hãy sắp xếp chúng một cách đối xứng để tăng tính thẩm mỹ. Đây là một trong những câu đố khó nhất, game thủ có thể phải sử dụng một số phép thử và sai sót đối với chúng, nhưng sẽ giúp ghi nhớ các câu trả lời thiên về sử dụng không gian hiệu quả, cùng với tính đối xứng.

Trong những câu đố này, các đồ vật sẽ được kéo đến đúng vị trí của chúng nếu đến gần, vì vậy có thể sử dụng điều đó như một dấu hiệu cho thấy mình đang đi đúng hướng. Ngoài ra, hãy làm cho mọi việc trở nên dễ dàng hơn bằng cách xác định xem đồ vật nào không có cặp giống nhau.

Thử nghiệm mọi đáp án có thể

Khi không chắc mình nên bắt đầu từ đâu, hãy cứ lấy đồ đạc và đặt chúng xung quanh một cách ngẫu nhiên. Trong lúc xáo trộn các thành phần hoặc nhấp xung quanh như thế, người chơi có thể vô tình tìm thấy các mối quan hệ mà bản thân đã không nhận ra, hoặc nhận ra rằng hai phần đó khớp với nhau, hay một đối tượng thay đổi khi được di chuyển,...

Ngay cả trong những thời điểm khó hiểu hơn, trò chơi có xu hướng để lại những gợi ý dẫn đến câu trả lời. Ví dụ, trong một level yêu cầu người chơi phải treo dụng cụ lên tường, các đồ vật có hình dạng kỳ cục sẽ gây khó khăn.

Tuy nhiên, nếu đặt một công cụ ở đúng vị trí, nó sẽ được treo cố định và những công cụ khác không thể thay thế được. Đó là một dấu hiệu rõ ràng mọi người đã làm đúng, chứng minh việc sử dụng phương pháp thử và mắc sai lầm nhiều hơn cũng sẽ có ích.

Không ngại sử dụng gợi ý

Mặc dù các level của trò chơi thường không quá khó, nhưng có một số khó khăn đột biến trong quá trình giải đố. Nếu thấy một vấn đề có vẻ quá khó thì có một số cách để giải quyết chúng nhanh chóng.

Trò chơi có một hệ thống gợi ý hào phóng (hoàn toàn không phạt người chơi), trong đó sẽ hiển thị một bản phác thảo câu trả lời với hầu hết các hình ảnh được viết nguệch ngoạc.

Game thủ có thể chọn xem bao nhiêu câu trả lời, cho dù đó chỉ là một gợi ý nhỏ để kiểm tra tiến trình hay tiết lộ toàn bộ đáp án. Mọi người luôn có thể bỏ qua một câu đố và chọn quay lại sau.

Ngay cả sau khi đã quen với một số loại câu đố nhất định, trò chơi sẽ tìm cách để nó khác đi một chút. Người chơi sẽ gặp phải những thử thách độc đáo, khác với các câu đố mình đã vượt qua. Nhưng nếu luôn ghi nhớ những mẹo này, đồng thời tập trung vào những phần dễ nhất của câu đố trước, người chơi sẽ ở trạng thái tốt nhất để giải quyết cả những mớ hỗn độn lớn nhất mà A Little to the Left đưa ra.

Cập nhật: 28/12/2022
  • 576 lượt xem