Hướng dẫn hạ cấp iOS 17.3.1 xuống 17.3 trên iPhone

  • 1 Đánh giá

Cập nhật iOS lên phiên bản mới nhất thật thú vị vì Apple liên tục cải tiến iOS để có trải nghiệm người dùng iPhone tốt hơn. Tuy nhiên, sau khi cập nhật, mọi người có thể phát hiện ra các lỗi không mong muốn và iOS mới có thể không đáp ứng được mong đợi của mình.

Với việc nâng cấp iOS 17.3.1 nhiều người dùng báo cáo iPhone gặp các lỗi như mất sóng di động, không nhận SIM, mất hoàn toàn thông tin IMEI, không thể sạc, tự ngắt kết nối WiFi và Bluetooth,...

Nếu đã nâng cấp lên iOS 17.3.1 và gặp các lỗi tương tự, cách nhanh nhất để khắc phục chính là hạ cấp hệ điều hành. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu cách hạ cấp iOS trên iPhone, từ iOS 17.3.1 xuống 17.3, nhằm khắc phục các sự cố xảy ra khi cập nhật phiên bản mới.

Chuẩn bị trước khi hạ cấp iOS

Vì những điều không mong muốn có thể xảy ra trong quá trình hạ cấp iOS nên điều đầu tiên mọi người cần làm là sao lưu iPhone của mình. Người dùng có thể dễ dàng thực hiện việc đó bằng iCloud, Finder hoặc iTunes. Ngoài việc tạo bản sao lưu cho iPhone, người dùng cần làm các công việc sau:

  • Đảm bảo iPhone được kết nối tốt với PC hoặc Mac.
  • Mạng Internet ổn định.
  • Tắt Tìm trên iPhone của mình.
  • PC Windows đã cài đặt iTunes mới nhất.
  • Tải xuống tệp IPSW cũ cho iPhone của mình.

Apple không cung cấp tùy chọn tải xuống chương trình cơ sở iOS nhưng mọi người có thể tải xuống từ các trang web của bên thứ ba như ipsw.me. Tất cả những gì cần làm là chọn kiểu iPhone của mình rồi chọn tệp chương trình cơ sở mà mình cần.

Thông thường, Apple sẽ ngừng ký các tệp chương trình cơ sở iOS cũ trong vòng hai tuần sau khi phát hành iOS mới. Điều đó đồng nghĩa là chương trình cơ sở iOS có thể không có sẵn để tải xuống.

Cách hạ cấp iOS bằng Finder hoặc iTunes

Cách chính thức để hạ cấp iPhone là sử dụng Finder hoặc iTunes. Mặc dù Apple không cho phép tải xuống chương trình cơ sở iOS trực tiếp nhưng người dùng không phải lo lắng về việc giả mạo các tệp IPSW được tải xuống từ trang web của bên thứ ba, vì Finder và iTunes sẽ xác minh chữ ký và tính toàn vẹn của chương trình cơ sở mọi người tải xuống trước khi thực hiện hạ cấp iOS.

Để tải xuống các tệp IPSW, người dùng cần làm theo các bước sau:

  • Chọn phiên bản để tải xuống, ví dụ iOS 17.3

  • Nhấn nút Download.

Sau khi đã tải xuống chương trình cơ sở iOS có sẵn, hãy xem cách hạ cấp iPhone như sau:

  1. Kết nối iPhone với máy tính thông qua cáp USB.
  2. Mở iTunes trên Windows hoặc Finder trên Mac.
  3. Nếu chưa sao lưu iPhone của mình, hãy sử dụng Finder hoặc iTunes để thực hiện việc đó.
  4. Nếu đang sử dụng Finder, hãy giữ phím Option trong khi bấm vào Restore iPhone. Nếu đang sử dụng iTunes, hãy giữ phím Shift.
  5. Chọn tệp chương trình cơ sở iOS đã tải xuống và nhấp vào Restore để xác nhận.
  6. Sau khi quá trình khôi phục hoàn tất, hãy thiết lập iPhone.

Cách hạ cấp iOS bằng chế độ DFU

Chế độ DFU là chế độ nâng cao hơn chế độ Recovery, có thể được sử dụng để hạ cấp iOS. Nếu phương pháp trên không thể giúp mọi người khôi phục iOS thành công, hãy làm theo các bước bên dưới để thực hiện ở chế độ DFU.

  1. Kết nối iPhone với máy Mac hoặc PC.
  2. Mở Finder trên máy Mac hoặc iTunes trên PC.
  3. Đưa iPhone về chế độ DFU. Nếu vào chế độ DFU thành công, iPhone sẽ ở màn hình đen và một cửa sổ sẽ bật lên trong Finder hoặc iTunes cho biết nó đã phát hiện iPhone ở chế độ DFU.
  4. Nếu đang sử dụng Finder, hãy giữ phím Option trong khi nhấp vào nút Restore iPhone. Nếu đang sử dụng iTunes, hãy giữ phím Shift trong khi nhấp vào nút Restore iPhone.
  5. Chọn chương trình cơ sở iOS cũ đã tải xuống và nhấp vào Open > Restore.
  6. Đợi quá trình khôi phục hoàn tất, sau đó thiết lập iPhone.

Cập nhật: 28/02/2024
  • 757 lượt xem
Xem thêm: iOS