Hướng dẫn dịch trang web sang tiếng Việt trên Safari

  • 1 Đánh giá

Từ iOS 14, Apple đã bổ sung một ứng dụng Dịch có thể dịch một số ngôn ngữ khác nhau trong thời gian thực và cung cấp cho Safari khả năng dịch tích hợp. Nhờ tính năng Dịch trang web, Safari sẽ tự động phát hiện xem nó có thể dịch một trang web nước ngoài mà người dùng truy cập, dựa trên danh sách ngôn ngữ được thêm vào.

Với bản cập nhật iOS 16, tính năng này đã được bổ sung thêm tiếng Việt. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu hướng dẫn dịch các trang web nước ngoài sang tiếng Việt trên Safari một cách nhanh chóng.

Cách dịch trang web sang tiếng Việt trên Safari

Bước 1: Để dịch trang web trên Safari sang tiếng Việt hay bất kỳ ngôn ngữ nào, người dùng cần thêm ngôn ngữ đó trên iPhone của mình với các bước như sau: Mở Cài đặt > Cài đặt chung > Ngôn ngữ & Vùng > nhấn vào Thêm Ngôn ngữ > chọn Tiếng Việt từ danh sách ngôn ngữ.

Bước 2: Sau khi đã thêm tiếng Việt vào iPhone, mọi người đã có thể sử dụng tính năng dịch trang web trực tiếp trên Safari. Người dùng chỉ cần mở Safari, điều hướng tới trang web.

Bước 3: Trên giao diện duyệt web của Safari, nhấn vào biểu tượng aA ở trên cùng bên trái của thanh địa chỉ.

Bước 4: Trong menu pop-up vừa mở, chọn Dịch trang web.

Bước 5: Một danh sách các ngôn ngữ người dùng thêm vào iPhone sẽ xuất hiện. Nhấn vào Tiếng Việt để Safari bắt đầu dịch trang web đó sang ngôn ngữ đã chọn.

Bước 6: Cửa sổ thông báo yêu cầu người dùng Cho phép bản dịch sẽ xuất hiện. Nhấn vào Cho phép bản dịch.

Sau khi quá trình dịch hoàn tất, người dùng sẽ thấy toàn bộ nội dung trang web đó được chuyển đổi sang tiếng Việt.

Người dùng cũng có thể chuyển sang phiên bản gốc bằng cách nhấn vào biểu tượng aA > Xem bản gốc.

Với tính năng này, mọi người có thể dịch rất nhiều trang web nước ngoài, thuộc nhiều ngôn ngữ khác nhau sang tiếng Việt một cách đơn giản và nhanh chóng.

Cập nhật: 07/10/2022
  • 90 lượt xem