Cách khắc phục lỗi AirDrop không hoạt động trên iPhone

  • 1 Đánh giá

AirDrop giúp người dùng dễ dàng truyền dữ liệu từ thiết bị Apple này sang thiết bị Apple khác. Tuy nhiên, nó vẫn chưa hoàn hảo nên đôi khi mọi người có thể gặp phải sự cố khi bắt đầu hoặc hoàn tất quá trình chuyển dữ liệu bằng AirDrop. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu một số cách khắc phục sự cố AirDrop không hoạt động trên iPhone, giúp việc gửi dữ liệu tiếp tục mượt mà và nhanh chóng.

Thay đổi cài đặt hiển thị AirDrop

AirDrop cung cấp 3 tùy chọn hiển thị: Mọi người trong 10 phút, Chỉ danh bạ hoặc Không nhận. Nếu thiết bị không hiển thị trên AirDrop thì có thể nó đang ở chế độ Không nhận. Do đó, hãy chuyển sang Mọi người hoặc Chỉ Danh bạ, tùy thuộc vào người nhận.

Mở Trung tâm điều khiển trên iPhone hoặc iPad của bạn, sau đó chạm giữ ở phần trên cùng bên trái để hiển thị nút AirDrop và chọn tùy chọn nhận mong muốn.

Trên máy Mac, mở Trung tâm điều khiển và nhấp vào AirDrop từ phần trên cùng bên trái. Trong cửa sổ bật lên, chọn Mọi người hoặc Chỉ Danh bạ.

Chuẩn bị cả hai thiết bị để nhận yêu cầu AirDrop

Không thể phát hiện AirDrop nếu thiết bị bị khóa và ở chế độ ngủ, do đó, người dùng phải chuẩn bị thiết bị cho các lần AirDrop sắp tới, để thiết bị có nhiều khả năng hiển thị nhanh chóng trên thiết bị của người khác hơn.

Mở khóa iPhone hoặc iPad và để nó trên Màn hình chính để chuẩn bị. Trên máy Mac, hãy mở cửa sổ Finder mới và chọn Go > AirDrop từ thanh menu để chuẩn bị cho yêu cầu AirDrop.

Tắt giới hạn AirDrop

Nếu AirDrop hoàn toàn không hiển thị, có thể người dùng đã vô tình chặn nó trong phần Giới hạn nội dung ở Thời gian sử dụng. Trên iPhone hoặc iPad, hãy đi tới Cài đặt > Thời gian sử dụng > Bật giới hạn > Ứng dụng được phép.

Trên máy Mac, đi tới Cài đặt hệ thống > Thời gian sử dụng > Nội dung & quyền riêng tư > Hạn chế ứng dụng.

Đảm bảo AirDrop được bật cho từng thiết bị. Mọi người có thể cần nhập mật mã Thời gian sử dụng để thực hiện những thay đổi này.

Tắt nguồn và khởi động lại điện thoại

Tắt nguồn và khôi phục lại điện thoại iPhone

Lỗi AirDrop không chia sẻ được dữ liệu có khi từ việc điện thoại của mình đang bị xung đột về hệ thống, khiến cho nhiều ứng dụng không thể chạy mượt mà được. Để khắc phục được lỗi này, thì các bạn thử tắt nguồn và khởi động lại điện thoại iPhone của mình, chỉ cần bấm và giữ phím nguồn trên máy, sau đó ấn vào dòng chữ thông báo “Trượt để tắt nguồn” phía trên màn hình. Khi máy đã tắt, thì bạn mở và khởi động lại điện thoại.

Tắt và kết nối lại Wifi

Việc AirDrop không hoạt động được có thể là do kết nối internet của điện thoại đang gặp vấn đề. Chính vì vậy, để sửa được lỗi này thì chúng ta chỉ cần reset lại kết nối Wifi, bằng cách thực hiện các bước sau:

Bước 1: Trước tiên, chúng ta sẽ mở ứng dụng Cài đặt của điện thoại iPhone lên.

Bước 2: Trong giao diện chính của mục cài đặt, nhấn vào mục Wi-Fi.

Bước 3: Sau đó, gạt tắt và bật lại công tắc ở phía bên trái của mục Wi-Fi.

Đặt lại cài đặt mạng trên iPhone

Nếu như đã thử hết các cách trên mà AirDrop của bạn vẫn không thể chia sẻ được dữ liệu, thì người dùng hãy thử đặt lại cài đặt mạng, bằng cách thực hiện theo các thao tác sau:

Bước 1: Cũng giống như trên, thì chúng ta sẽ mở ứng dụng Cài đặt trên điện thoại iPhone của mình lên.

Bước 2: Di chuyển màn hình xuống phía dưới, rồi ấn vào mục Cài đặt chung.

Bước 3: Tiếp tục vuốt màn hình xuống phía dưới, sau đó chạm vào mục Chuyển hoặc đặt lại iPhone.

Bước 4: Tại giao diện “Chuẩn bị cho iPhone mới”, nhấn vào mục Đặt lại.

Bước 5: Cuối cùng, trong khung cửa sổ tùy chọn lúc này, ấn vào mục Đặt lại cài đặt mạng.

Hy vọng rằng sau khi theo dõi và làm theo các cách sửa lỗi trên, thì các bạn có thể dễ dàng và nhanh chóng khắc phục lỗi AirDrop không hoạt động và không chia sẻ dữ liệu được sau khi điện thoại iPhone cập nhật lên iPhone.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Cập nhật: 28/12/2023
  • 195 lượt xem
Xem thêm: AirDrop iOS 16