Hướng dẫn xem hộ chiếu vaccine Covid-19

  • 1 Đánh giá

Hộ chiếu vaccine Covid-19 điện tử là chứng nhận tiêm chủng Covid-19 điện tử do các cơ sở tiêm chủng và Bộ Y tế kỳ số xác nhận dựa trên thông tin tiêm chủng của người dân. Hộ chiếu vaccine được cung cấp cho người dân làm giấy thông hành, giúp chúng ta dễ dàng nhập cảnh đến các quốc gia khác. Hiện nay, Bộ Y tế đã cho phép người dân có thể xem, kiểm tra hình ảnh hộ chiếu vaccine Covid-19 ngay trên ứng dụng PC-Covid, Sổ sức khỏe điện tử và Cổng thông tin tiêm chủng Covid-19. Trong bài viết này, Download.com.vn sẽ giới thiệu các bước thực hiện để kiểm tra hộ chiếu vaccine Covid-19 trên ba ứng dụng này, một cách đơn giản và dễ dàng.

PC-Covid, Sổ sức khỏe điện tử, Cổng thông tin tiêm chủng Covid-19 là những ứng dụng phòng chống covid-19, chứng nhận tiêm chủng đang được nhiều người yêu thích và sử dụng trên điện thoại hiện nay. Nếu như bạn đang muốn kiểm tra hộ chiếu vaccine Covid-19 điện tử của mình nhưng lại không biết phải thực hiện như thế nào? Thì hôm nay chúng tôi xin mời các bạn cùng theo dõi bài viết hướng dẫn xem hộ chiếu vaccine Covid-19.

Hướng dẫn kiểm tra hộ chiếu vaccine Covid-19 trên PC-Covid

Bước 1: Để thực hiện được điều này, thì đầu tiên chúng ta sẽ mở ứng dụng PC-Covid trên điện thoại của mình lên.

Bước 2: Tại trang chủ của ứng dụng, nhấn vào biểu tượng Menu ở góc bên phải phía dưới màn hình.

Bước 3: Tiếp theo, hãy chạm vào mục Hộ chiếu vaccine.

Bước 4: Lúc này, trên màn hình sẽ hiển thị toàn bộ thông tin và hình ảnh về hộ chiếu vaccine Covid-19 của mình.

Hướng dẫn xem hộ chiếu vaccine Covid-19 trên SSKDT

Bước 1: Trước tiên, chúng ta sẽ mở ứng dụng và đăng nhập tài khoản Sổ sức khỏe điện tử trên điện thoại của mình lên.

Bước 2: Trong trang chủ của ứng dụng, nhấn vào mục Hộ chiếu vắc - xin.

Bước 3: Ngay lập tức toàn bộ thông tin, ảnh mã QR của hộ chiếu vaccine Covid-19 sẽ hiển thị lên màn hình điện thoại của mình.

Hướng dẫn kiểm tra hộ chiếu vaccine trên Cổng thông tin tiêm chủng

Bước 1: Truy cập vào Cổng thông tin tiêm chủng Covid-19 trên ứng dụng trình duyệt của điện thoại hoặc máy tính, bằng cách nhấn vào nút Truy cập ở phía bên trên.

Bước 2: Tại trang chủ của Cổng thông tin tiêm chủng Covid-19, click chuột vào nút Tra cứu ở phía bên trên màn hình.

Bước 3: Khi này, khung cửa sổ tùy chọn xuất hiện, nhấp chuột vào mục Tra cứu hộ chiếu vắc xin.

Click chuột vào mục Tra cứu > Chọn mục Tra cứu Hộ chiếu vắc - xin

Bước 4: Trong giao diện Tra cứu Hộ chiếu vắc xin, nhập các thông tin cần thiết gồm: Họ và tên, Số điện thoại, số CCCD/Hộ chiếu, Giới tính, Thư điện tử, Ngày tiêm vắc xin COVID-19 mũi gần nhất. Sau đó, nhấn vào nút Tra cứu.

Nhập thông tin tra cứu hộ chiếu vắc - xin Covid-19

Bước 5: Lúc này, trên màn hình sẽ hiển thị thông tin về Hộ chiếu vaccine Covid-19 của bạn. Nhấp chuột vào nút In phiếu hoặc Tải xuống, để download hộ chiếu vaccine của mình về.

Hộ chiếu vaccine Covid-19

Hy vọng rằng sau khi theo dõi bài viết này, thì các bạn có thể dễ dàng và nhanh chóng kiểm tra hộ chiếu vaccine Covid-19 bằng ứng dụng PC-Covid, Sổ sức khỏe điện tử và Cổng thông tin tiêm chủng Covid-19.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Cập nhật: 13/05/2022
  • 364 lượt xem