Cách khắc phục một số lỗi khi tải ảnh chân dung làm hộ chiếu online

  • 25 Đánh giá

Với việc triển khai làm hộ chiếu trực tuyến thông qua Cổng Dịch vụ công Bộ Công an, người dân có thể tiết kiệm thời gian, công sức khi thực hiện thủ tục này. Bên cạnh đó, bằng cách làm hộ chiếu online, mọi người có thể dễ dàng theo dõi tiến trình hoàn thành hồ sơ của mình, được cấp hộ chiếu tại nhà mà không cần phải tới cơ quan quản lý xuất nhập cảnh. Mọi người có thể tham khảo Hướng dẫn làm hộ chiếu online, nhận ngay tại nhà để biết thêm chi tiết.

Mặc quá trình hoàn thiện hồ sơ yêu cầu cấp hộ chiếu khá dễ hiểu, nhưng một vấn đề rất nhiều người dùng gặp phải là tải lên ảnh chân dung 4x6 không hợp lệ. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu cách khắc phục một số lỗi thường gặp khi tải ảnh chân dung làm hộ chiếu online.

Yêu cầu của ảnh chân dung làm hộ chiếu online

Theo yêu cầu của Bộ Công an, ảnh chân dung tải lên để làm hộ chiếu sẽ cần thỏa mãn các yêu cầu sau:

  • Ảnh mới chụp (không quá 6 tháng).
  • Tỷ lệ ảnh: rộng x dài = 4x6.
  • Tỷ lệ diện tích khuôn mặt chiếm khoảng 75% diện tích ảnh.
  • Chiều cao từ mắt lên mép trên của ảnh xấp xỉ 2/3 chiều cao từ mắt xuống mép dưới của ảnh.
  • Mặt nhìn thẳng, lộ 2 vành tai, đầu để trần, không đeo kính màu.
  • Phông nền trắng.
  • Độ phân giải tối thiểu 300dpi.
  • Định dạng file jpeg 2000.

Cách khắc phục một số lỗi khi tải ảnh chân dung làm hộ chiếu online

Lỗi nền ảnh xám

Nhiều người gặp tình trạng đã chụp ảnh chân dung với phông nền trắng nhưng khi tải ảnh vẫn hiện lỗi nền ảnh xám, điều này có thể do ảnh chưa đủ độ trắng sáng cần thiết mà máy quét chấp nhận.

Để khắc phục tình trạng này, mọi người có thể dùng tính năng Sửa trong Ảnh có sẵn của iPhone để tăng độ sáng ảnh. Thao tác này sẽ giúp ảnh có màu sắc tươi hơn, không bị ám xám và phần nền trắng rõ hơn.

Đầu tiên, hãy mở ảnh chân dung của mình trong thư viện ảnh trên iPhone, nhấn nút Sửa ở góc trên cùng bên phải.

Trong mục Tự động, kéo thanh đo để tăng độ sáng tới khi ưng ý. Sau đó, hãy thử lại trên cổng đăng ký làm hộ chiếu online để xem còn phát sinh lỗi nền xám hay không. Nếu vẫn gặp lỗi, hãy tiếp tục điều chỉnh độ sáng và thử lại.

Lỗi khoảng cách 2 mắt

Một lỗi khác mà người đăng ký hộ chiếu online gặp phải là khoảng cách 2 mắt. Thực chất, điều này là do kích thước ảnh tải lên có sai số.

Để khắc phục vấn đề này, mọi người có thể sử dụng một số công cụ chỉnh sửa ảnh như Photoshop, Paint,... và thay đổi kích thước của ảnh thành 480x640 (pixel).

Đây sẽ là kích thước tiêu chuẩn, đảm bảo ảnh chân dung tải lên được chấp nhận. Nếu kích thước nhỏ hơn, ảnh cũng sẽ không hợp lệ.

Lỗi ảnh sắc nét

Ảnh chân dung tải lên cần đảm bảo độ sắc nét vì đây là ảnh sẽ in lên trên hộ chiếu, vì vậy, mọi người nên sử dụng phần mềm làm nét ảnh, hoặc công cụ thay đổi DPI của ảnh để cải thiện chất lượng. Mọi người có thể tham khảo TOP ứng dụng làm nét ảnh hiệu quả trên điện thoại để tăng độ sắc nét cho hình ảnh.

Ngoài ra để thay đổi DPI ảnh, hãy truy cập công cụ DPI Convert Online nhấn nút Choose Image để tải ảnh của mình lên và chọn 300.

Lỗi độ tương phản của gương mặt không đạt

Đây là một lỗi thường gặp phải khác khi tải ảnh chân dung làm hộ chiếu. Lỗi độ tương phản của gương mặt không đạt có thể là do gương mặt của mọi người quá trắng hoặc nhợt nhạt. Điều này dẫn đến việc phần phông nền trắng của ảnh và làn da không có sự phân biệt rõ nét, khiến máy quét không xác định được chính xác gương mặt của đối tượng làm hộ chiếu.

Để khắc phục tình trạng này, cũng tương tự như lỗi nền ảnh xám, mọi người có thể sử dụng tính năng Sửa trong Thư viện Ảnh của iPhone để điều chỉnh mức độ tương phản của ảnh chân dung. Sau khi chỉnh sửa, phông nền trắng và làn da gương mặt sẽ có sự phân biệt rõ ràng.

Đầu tiên, mọi người cần mở ảnh chân dung 4x6 sẽ dùng làm ảnh hộ chiếu, sau đó nhấn nút Sửa ở góc trên cùng bên phải.

Trong các công cụ mà tính năng này cung cấp, chọn Độ chói và kéo thanh đo sang trái để tăng độ chói của ảnh. Tiếp tục chọn Tương phản, sau đó kéo sang phải để giảm độ chói.

Cuối cùng, thử tải lại và xem ảnh chân dung đã đạt yêu cầu hay. Nếu vẫn xuất hiện thông báo lỗi, hãy tiếp tục điều chỉnh tại 2 mục Độ chói và Tương phản, sau đó thử lại.

Dùng app chỉnh sửa ảnh thẻ

Với sự phát triển của công nghệ, mọi người có thể khắc phục hầu hết lỗi với ảnh hộ chiếu của mình bằng cách dùng ứng dụng chụp và chỉnh sửa ảnh thẻ trên điện thoại. Mọi người có thể tìm kiếm passport, ID Photo,... trên App Store và Google Play Store để tải xuống các ứng dụng chụp và chỉnh sửa ảnh thẻ, ảnh hộ chiếu,...

Ví dụ, người dùng ID Photo&Passport Maker (ID Ảnh chụp - ảnh hộ chiếu) có thể chụp ảnh trực tiếp trong app với phần viền được xác định sẵn để căn chỉnh chủ thể ảnh.

Phần viền giúp người dùng căn chỉnh chủ thể ảnh khi chụp trực tiếp trong ứng dụng
Phần viền giúp người dùng căn chỉnh chủ thể ảnh khi chụp trực tiếp trong ứng dụng

Ngoài ra ứng dụng còn có tính năng chỉnh sửa để làm ảnh thẻ đẹp hơn, xóa nền thông minh và tích hợp 100 bộ trang phục lịch sử để ghép vào ảnh. Trang phục được chia thành nhiều loại như sinh viên, trẻ em, nhân viên, phù hợp với mọi đối tượng người dùng.

Nhiều loại trang phục lịch sự để người dùng ghép vào ảnh thẻ
Nhiều loại trang phục lịch sự để người dùng ghép vào ảnh thẻ

Đặc biệt nhất, app còn có sẵn thông tin kích thước ảnh của hơn 160 loại hộ chiếu, visa và giấy phép của các quốc gia trên toàn thế giới.

Bằng cách sử dụng các ứng dụng cho ảnh thẻ, ảnh hộ chiếu, mọi người có thể khắc phục phần lớn lỗi khi đăng tải ảnh làm hộ chiếu online trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an.

Dùng app ảnh thẻ đảm bảo độ nét ảnh cao và kích thước, định dạng chuẩn xác theo quy định mà vẫn đẹp mắt nhờ tính năng làm mịn và trắng da, độ bão hòa và tương phản phù hợp.

Cập nhật: 15/04/2024
  • 78.651 lượt xem