Mẹo chơi ARK: Survival Ascended tân thủ cần biết

  • 1 Đánh giá

ARK: Survival Ascended đưa người chơi trở lại một hòn đảo nguy hiểm chứa đầy khủng long và những người chơi khác sẵn sàng tấn công bất kỳ lúc nào. Nếu là người mới đến thế giới này, việc sống sót có thể khó khăn vì không biết phải làm gì trước tiên.

Trong hướng dẫn này, hãy cùng tìm hiểu một số mẹo dành cho người mới bắt đầu để vượt qua những ngày đầu tiên trong ARK: Survival Ascended dễ dàng hơn.

Điều chỉnh cài đặt trò chơi

Giống như hầu hết các trò chơi trên PC, người chơi nên xem các cài đặt trước khi chính thức bắt đầu. Sau khi tạo nhân vật và được thả xuống đảo, tại thời điểm này, mọi người có thể xem menu và điều chỉnh cài đặt đồ họa.

Nếu PC có cấu hình thấp, mọi người nên giảm chất lượng đồ họa cũng như tắt một số tùy chọn như motion blur, light bloom footstep particles. Sau khi chơi thử, nếu chúng hơi thấp và trò chơi chạy mượt mà, bạn có thể tăng cài đặt lên mức trung bình.

Chọn địa điểm xuất phát

Những game thủ dày dặn kinh nghiệm của ARK biết rằng không phải mọi địa điểm xuất phát đều giống nhau. Khi chọn vị trí bắt đầu, người chơi sẽ thấy các điểm trên bản đồ chưa hiển thị, với các vị trí được sắp xếp theo độ khó.

Rất may, bản đồ này khá giống với The Island trong ARK: Survival Evolved, do đó, các địa điểm phía Nam được đánh giá là dễ dàng hơn. Tại đây, mọi người sẽ tìm thấy những bãi biển trải dài với các con khủng long thụ động, cho phép xây dựng căn cứ khởi đầu của mình trong hòa bình.

Chế tạo công cụ nhanh chóng

Với tất cả các Engram bạn có thể mở khóa, việc ưu tiên những gì cần chế tạo trước có thể là thử thách. Một trong những lời khuyên quan trọng nhất khi bắt đầu chơi các game ARK là chế tạo công cụ càng nhanh càng tốt.

Mọi người sẽ không có công cụ nào khi bắt đầu, nhưng đá có thể được nhặt trực tiếp từ mặt đất, đục cây để lấy một số vật liệu và lấy quả, chất xơ từ cây cối.

Khi đã có đủ nguyên liệu để làm một cái cuốc và rìu, hãy bắt tay vào thực hiện khai thác xung quanh. Với những công cụ này, người chơi không còn cần phải nhặt đá từ mặt đất, đấm cây bằng tay không gây suy giảm sức khỏe. Sau đó, mọi người có thể tiếp tục thu thập nguyên liệu để làm căn cứ của mình cũng như chế tạo các công cụ đã mở khóa khác.

Mọi người có thể tham khảo Hướng dẫn chế tạo trong ARK: Survival AscendedCông thức chế tạo vũ khí trong ARK: Survival Ascended để nhanh chóng sở hữu những công cụ quan trọng cho việc sinh tồn.

Xây dựng căn cứ

Trong hầu hết mọi trò chơi sinh tồn, một trong những nhiệm vụ cần ưu tiên là xây dựng nơi trú ẩn. Nơi trú ẩn không nhất thiết phải là một kiệt tác kiến ​​trúc phức tạp và vững chắc, nó chỉ cần chứa được nhân vật và đặt một chiếc giường. Người chơi thậm chí có thể tạo một hộp lưu trữ để đặt những vật phẩm có giá trị của mình vào đó.

Căn cứ trú ẩn có thể được xây dựng ở bất cứ nơi nào có đất bằng phẳng, nhưng một số điểm hoạt động tốt hơn những vị trí khác. Mọi người nên tránh xây dựng căn cứ đầu tiên của mình ở trung tâm khu đất trống rộng lớn vì nếu một con khủng long chết người bước vào, nhân vật sẽ dễ dàng trở thành mục tiêu.

Hãy ra bìa rừng, bãi biển và hang động hay các cấu trúc đá nhô ra có tác dụng che mưa trên cao để bắt đầu xây căn cứ trú ẩn đầu tiên của mình trong ARK: Survival Ascended.

Tích trữ quả mọng

Trong khi chạy qua tán lá, người chơi có thể nhấn E và thu thập mọi tài nguyên có sẵn. Nếu tiếp tục nhấn E, mọi người sẽ thu thập được rất nhiều quả mọng, có thể dùng làm nguồn thực phẩm.

Sau khi chạy qua một tán lá rộng và thu được rất nhiều quả mọng, một số có thể hỏng trước khi thực sự có thể ăn chúng, nhưng đây vẫn là nguồn thực phẩm tuyệt vời trong giai đoạn đầu trò chơi. Ngoài ra, game thủ có thể sử dụng quả mọng để thuần hóa một số loài khủng long.

Săn Dodo

Dodo là loài chim nhỏ có thể được tìm thấy khi lang thang trên đảo. Chúng khá yếu và thường có thể giết chúng chỉ bằng một hoặc hai đòn đánh. Điều này khiến chúng trở thành lựa chọn săn bắn tuyệt vời, đặc biệt nếu người chơi chỉ sử dụng giáo.

Mọi người chỉ cần đi đến chỗ Dodo và tấn công; rất có thể chúng sẽ chết trong lần đâm giáo đầu tiên. Nếu muốn thuần hóa Dodo, hãy nhớ sử dụng gậy thay thế, vì điều này sẽ chỉ khiến Dodo bất tỉnh.

Chỉ số nên ưu tiên

Mỗi khi lên cấp, người chơi có thể tăng chỉ số của mình. Không có quá nhiều, nhưng khi bắt đầu trò chơi, không phải chỉ số nào cũng quan trọng. Khi thức ăn khan hiếm và không có áo giáp tốt, mọi người không thực sự cần phải tập trung vào việc nâng cấp chỉ số oxy của mình. Ở giai đoạn đầu, tân thủ nên tập trung vào các chỉ số sau: Food, Water, Health, Melee Damage và Fortitude.

Cập nhật: 01/02/2024
  • 89 lượt xem