Hướng dẫn chế tạo trong ARK: Survival Ascended

  • 1 Đánh giá

Chế tạo trong game sinh tồn là yếu tố cần thiết để sống sót và đối với ARK: Survival Ascended, điều này cũng không phải ngoại lệ. Hòn đảo trong thế giới trò chơi tràn ngập những con khủng long muốn ăn thịt người chơi bất cứ lúc nào và lợi thế thực sự duy nhất của con người là khả năng chế tạo các công cụ cần thiết để thích nghi và sống sót.

Nếu thực sự muốn sống sót trong thế giới khắc nghiệt này thì điều quan trọng là phải học cách chế tạo. Bài viết này sẽ cung cấp những thông tin cần thiết và hướng dẫn cách chế tạo trong ARK: Survival Ascended giúp game thủ có thêm công cụ để sinh tồn và tiếp tục phát triển.

Cách chế tạo trong ARK: Survival Ascended

Xây dựng, chế tạo mọi thứ rất dễ dàng trong ARK: Survival Ascended, nhưng người chơi cần đảm bảo rằng mình có đủ nguyên liệu cần thiết để làm việc đó. Để bắt đầu chế tạo, hãy mở phần Crafting trong Inventory.

Tiếp theo, chọn vật phẩm muốn chế tạo. Giả sử, người chơi muốn làm một chiếc Stone Hatchet (một trong những công cụ cơ bản nhất có thể tạo ra) thì điều đầu tiên sẽ là thu thập một số nguyên liệu như sau:

  • 1 Flint
  • 1 Wood
  • 10 Thatch

Bằng cách đánh dấu hoặc lướt qua một vật phẩm, game thủ có thể thấy các yêu cầu về nguyên liệu cần thiết cho công cụ đó. Khi đã có đầy đủ các vật liệu được liệt kê ở trên, hãy nhấp vào vật phẩm đó trong menu Crafting và chọn Craft.

Thao tác này sẽ đưa Stone Hatchet vào Craft Queue, đồng thời cho game thủ biết lượng thời gian cần thiết để tạo ra nó. Sau đó, mọi người có thể tìm và trang bị nó trong Inventory của mình.

Khi bắt đầu trò chơi, game thủ chỉ có thể chế tạo một lượng vật phẩm ít ỏi. Để mở rộng khả năng chế tạo của mình, game thủ sẽ cần tìm kiếm những loại Engram mới.

Cách học Engram trong ARK: Survival Ascended

Để chế tạo hoặc xây dựng bất kỳ thứ gì, trước tiên người chơi cần chọn loại Engram mình sẽ sử dụng. Engram có thể được coi như công thức chế tạo. Để học Engram, mọi người cần sử dụng Engram Point kiếm được khi thăng cấp bằng cách thực hiện bất cứ điều gì trong quá trình chơi.

Sau khi đã kiếm được một số Engram Point, hãy mở màn hình Engram chọn một vật phẩm muốn học cách chế tạo. Sau đó nhấn nút Learn ở cuối màn hình.

Sau khi đã học Engram mới, vật phẩm đã chọn giờ đây sẽ có sẵn để tạo trong tab Crafting. Có nhiều loại Engram khác nhau trong ARK: Survival Ascended và mỗi loại yêu cầu những nguyên liệu khác nhau để chế tạo.

Cập nhật: 31/10/2023
  • 37 lượt xem