Những mẹo chơi Goddess of Victory: NIKKE dành cho tân thủ

  • 2 Đánh giá

Goddess of Victory: NIKKE là một trò chơi bắn súng nhập vai góc nhìn thứ ba, lấy bối cảnh thế giới hậu khải huyền. Nhiệm vụ của người chơi là tuyển dụng các Nikke khác nhau và chỉ huy chúng tham gia trận chiến chống lại các Ruptures.

Ruptures là những sinh vật robot mạnh mẽ chỉ có thể bị tiêu diệt bởi Nikke, nhân vật robot giống người. Game thủ sẽ phải chỉ huy Nikke và sử dụng họ trong các trận chiến chống lại thế lực xấu xa, từ đó vượt qua các cấp độ của trò chơi.

Trong bài viết này, hãy cùng khám phá tất cả các mẹo và chiến lược cơ bản dành cho những người mới bắt đầu Goddess of Victory: NIKKE để có một khởi đầu tốt.

Tải NIKKE: The Goddess of Victory cho Android Tải NIKKE: The Goddess of Victory cho iOS

Hiểu về loại Burst để chọn Nikke tốt nhất

Khi chọn Nikke tốt nhất cho đội của mình, yếu tố đầu tiên cần xem xét là loại Burst của NIKKE, bao gồm Burst I, Burst II Burst III.

Nikke có Burst I và II thường có vai trò bảo vệ hoặc hỗ trợ, trong khi Burst III chủ yếu là người tấn công. Các nhân vật có thể sử dụng những kỹ năng nổ sau khi đồng hồ đo liên tục được lấp đầy.

Tuy nhiên, chỉ có thể sử dụng Burst trong các giai đoạn cụ thể. Ví dụ, mọi người sẽ phải sử dụng khả năng của đơn vị Burst I trước, sau đó sẽ có quyền sử dụng Burst II.

Sau khi đã dùng Burst II thì mới có khả năng sử dụng Burst III và sau hoàn tất cả 3 Burst, mọi người sẽ chuyển sang chế độ Full Burst.

Đội hình chiến đấu cần phải có đủ 3 loại Burst để kích hoạt chế độ Full Burst
Đội hình chiến đấu cần phải có đủ 3 loại Burst để kích hoạt chế độ Full Burst

Vì vậy, game thut sẽ phải chọn tất cả 3 Burst để tiến bộ trong trận chiến. Không sử dụng loại khả năng bùng nổ trước thì sẽ không thể sử dụng loại sau. Mỗi kỹ năng sẽ có thời gian hồi chiêu 20 giây hoặc 40 giây. Người chơi nên kết hợp Nikke thời gian hồi chiêu ngắn hơn và dài hơn để có thể hoàn thành các giai đoạn thường xuyên hơn.

Sự kết hợp khá hiệu quả mà tân thủ nên tham khảo là 1 Nikke Burst I, 2 Nikke Burst II và 2 Nikke Burst III.

Hiểu rõ các loại vũ khí

Goddess of Victory: NIKKE có hơn 60 Nikke khác nhau để người chơi lựa chọn cho đội của mình. Người chơi phải chọn một đội 5 Nikke trước khi đi làm nhiệm vụ. Lựa chọn Nikke phù hợp nhất cho một nhiệm vụ là điều cần thiết vì mỗi nhiệm vụ sẽ có nhiều loại kẻ thù khác nhau và phải đối phó với nhiều loại vũ khí khác nhau. Có 6 loại vũ khí trong trò chơi:

Assault Rifle: Súng trường tấn công là một lựa chọn phù hợp để chống lại kẻ thù trong các cuộc giao tranh tầm gần và tầm trung. Nó có phạm vi từ 25 đến 45, với thời gian thay đạn khá tốt, đồng thời gây sát thương tốt cho các đơn vị đối phương.

Sub-Machine Gun: Được sử dụng để chống lại kẻ thù ở khoảng cách gần. Chúng có sát thương đáng kể và tốc độ bắn cao hơn với phạm vi từ 15 đến 36.

Mỗi vũ khí sẽ phù hợp với từng mục tiêu tấn công khác nhau
Mỗi vũ khí sẽ phù hợp với từng mục tiêu tấn công khác nhau

Shotgun: Phù hợp để chống lại kẻ thù ở cự ly gần. Chúng có phạm vi từ 0 đến 25 và không thể gây sát thương lên kẻ địch ngoài phạm vi này. Loại súng này có thời gian nạp đạn khá nhanh nhưng dung lượng băng đạn thấp.

Sniper Rifle: Súng trường bắn tỉa là một lựa chọn tốt để giao tranh với kẻ thù ở tầm xa. Chúng có tầm bắn từ 45 đến 100 nhưng phải nạp lại trước khi bắn. Nó có thời gian thay đạn cao hơn và dung lượng băng đạn ít hơn.

Rocket Launcher: Rocket Launcher có thể gây sát thương lên kẻ thù ở bất kỳ phạm vi nào. Chúng có chỉ số sát thương cao nhưng cần được nạp lại sau mỗi lần bắn.

Minigun: Minigun hoặc Gatlin Gun có thể được sử dụng để chống lại kẻ thù ở tầm trung hoặc tầm xa. Chúng có phạm vi từ 35 đến 55 với sức chứa băng đạn cao nhất trong trò chơi. Tuy nhiên, chúng thiếu sát thương và thời gian nạp đạn lâu hơn.

Mỗi Nikke chỉ có thể sử dụng 1 trong 6 loại vũ khí trên, vì vậy điều cần thiết là chọn Nikke phù hợp cho đội của mình, xem xét loại vũ khí họ sử dụng và kẻ thù sẽ chiến đấu. Tuy nhiên, game thủ không được chọn tất cả Nikke với cùng một loại vũ khí chỉ vì nó phù hợp với nhiệm vụ. Các loại vũ khí khác nhau trong đội cũng rất cần thiết để chiến đấu chống lại kẻ thù một cách hiệu quả.

Hiểu về class và khả năng của mỗi Nikke

Có 3 class Nikke để người chơi lựa chọn cho đội hình của mình. Sự cân bằng của cả 3 lớp này rất quan trọng để sở hữu một đội hình chiến đấu mạnh mẽ.

Attacker: Những đơn vị này có chỉ số sát thương tốt nhất trong trò chơi và có thể đóng vai trò là tank trong đội. Họ có thể dễ dàng đối đầu với boss kẻ thù trong giai đoạn sau bằng khả năng của mình.

Defender: Class chịu sát thương cho đội, với chỉ số phòng thủ và HP cao hơn giúp tăng khả năng bảo vệ đội của người chơi khỏi sát thương của kẻ thù.

Supporter: Những nhân vật cung cấp hỗ trợ cho đồng đội trong trận chiến. Mặc dù có chỉ số tấn công tương đối thấp nhưng khả năng hồi máu hoặc hỗ trợ khiến họ trở thành lựa chọn khả thi cho đội hình.

Có 3 xếp hạng độ hiếm cho Nikke trong trò chơi, đó là SSR, SR R. SSR là những Nikke mạnh nhất, tiếp theo là Nikke có xếp hạng SR. Cuối cùng, R là các  nhân vật cơ bản nhất mà người chơi sẽ có được theo mặc định khi bắt đầu.

Mỗi Nikke vượt trội trong một môi trường nhất định và có thể gây thêm sát thương khi chiến đấu trong loại môi trường riêng. Vì vậy, nên chọn Nikke không chỉ theo kẻ thù, mà còn dựa trên môi trường sắp chiến đấu. Điều này sẽ giúp game thủ có thêm 10% sát thương, từ đó tạo nên những kết quả tốt hơn trong trò chơi. Những loại môi trường là: Fire (lửa), Water (nước), Wind (gió), Electric (điện) và Iron (sắt).

Tất cả Nikke cũng có một số kỹ năng độc đáo như sau:

  • Kỹ năng chủ động (phải sử dụng thủ công)
  • Kỹ năng bị động (tự động thi triển)
  • Kỹ năng bùng nổ (phải sử dụng thủ công)
Cập nhật: 14/12/2022
  • 944 lượt xem