Hướng dẫn chơi game Highrise City cho người mới

  • 1 Đánh giá

Highrise City là game xây thành phố mới trên Steam, mang hơi hướng của Cities: Skylines nhưng nhấn mạnh vào quản lý tài nguyên và nền kinh tế. Bài viết dưới đây sẽ cho bạn cái nhìn toàn cảnh về trò chơi đồng thời cung cấp 1 số mẹo nhỏ để chơi game Highrise City cho tân thủ.

Highrise City

So với mặt bằng chung các trò chơi City Builder hiện nay, Highrise City có lối chơi tương đối phức tạp. Bạn sẽ phải xây dựng 1 thành phố mới từ A-Z, sau đó phát triển nền kinh tế của nó thành 1 cỗ máy kiếm tiền chủ động. Cho dù bạn từng chơi nhiều game mô phỏng xây thành phố hay mới làm quen với thể loại này, 5 tip nhỏ dưới đây cũng cực kỳ hữu ích.

Bắt đầu chơi Highrise City bằng cách xây 1 con đường, sau đó mới đến các tòa nhà và công trình khác
Bắt đầu chơi Highrise City bằng cách xây 1 con đường, sau đó mới đến các tòa nhà và công trình khác

Làm đường trước tiên

Khi mới chơi Highrise City, bạn sẽ thấy 1 mảnh đất trống. Thay vì vội vàng xây các tòa nhà, hãy bắt tay vào xây con đường đầu tiên. Con đường đầu tiên này cực kỳ quan trọng với nhóm người lao động ở đầu game, sau đó, các tòa nhà sẽ được xây cạnh đường.

Tiếp theo, hãy xây trang trại để trồng trọt và chăn nuôi. Ở giai đoạn đầu, đừng quá bận tâm tới quy mô hay chi tiết, bạn cần xây những thứ cơ bản trước để có khởi đầu suôn sẻ trong Highrise City.

Cung cấp hệ thống điện nước ổn định cho toàn thành phố
Cung cấp hệ thống điện nước ổn định cho toàn thành phố

Hệ thống điện và nước

Thiết lập cơ sở hạ tầng cho thành phố mới. Đặt tuabin gió ở bất kỳ đâu để cung cấp điện cho những con đường, tòa nhà đầu tiên. Với hệ thống nước, người chơi phải xây dựng 1 tháp nước, chạy đường ống để dẫn nước tới các công trình. Khu vực có thể đặt đường ống được hiển thị bằng màu xanh. Cuối cùng là sắp đặt các hãng vận tải lân cận với những tòa nhà cơ sở.

Chào mừng những công dân đầu tiên đến với thành phố Highrise City
Chào mừng những công dân đầu tiên đến với thành phố Highrise City

Chào mừng những công dân đầu tiên của thành phố

Xây dựng các khu dân cư đầu tiên trong Highrise City game bằng vùng công cụ ở bên trái của toolbar. Xây 1 vài ngôi nhà làm nơi ở cho những công dân đầu tiên và lao động tiềm năng. Càng có nhiều nhà thì lực lượng lao động càng lớn. Để đưa họ vào làm việc, bạn cần xây các khu văn phòng.

Làm chủ ngành công nghiệp

Ở bước tiếp theo, người chơi có thể nghĩ tới phát triển ngành công nghiệp mũi nhọn, yếu tố thúc đẩy nền kinh tế cho thành phố non trẻ. Ngành công nghiệp được mở khóa sớm nhất trong High Rise City là sản xuất gạch. Tuy nhiên, cần xây dựng nhà máy sản xuất gạch và nguồn cung đất sét ở xa khu dân cư để hạn chế ô nhiễm môi trường khiến người dân bị bệnh.

Xây dựng bến cảng để phục vụ cho giao dịch, mua bán nguyên vật liệu cũng như thành phẩm
Xây dựng bến cảng để phục vụ cho giao dịch, mua bán nguyên vật liệu cũng như thành phẩm

Giao dịch

Khi các ngành kinh tế và công nghiệp cơ bản đã được mở khóa và đi vào hoạt động ổn định, hãy nghĩ tới vấn đề giao dịch với các thành phố khác để trao đổi hàng hóa. Xây bến cảng để kết nối đường bộ với đường thủy. Sau đó, tự do đặt hàng hoặc bán hàng, trò chơi sẽ xử lý giao dịch tự động. Đây là cách nhanh nhất để chủ động về đầu vào và đầu ra cho nguyên vật liệu cũng như thành phẩm.

Trên đây là những mẹo nhỏ giúp bạn làm quen với Highrise City nhanh hơn và sớm sở hữu 1 đại đô thị đúng nghĩa.

Cập nhật: 05/09/2023
  • 67 lượt xem