Mindustry là trò chơi chiến thuật phòng thủ tháp dạng mở kết hợp với xây dựng căn cứ, quản lý tài nguyên độc đáo.
Trong game Mindustry, người chơi có thể tạo các chuỗi cung ứng phức tạp dạng băng chuyền để nạp đạn vào tháp pháo, sản xuất vật liệu để xây dựng và bảo vệ công trình khỏi làn sóng tấn công từ kẻ thù. Chơi với bạn bè trong chế độ Co-op hoặc đấu PvP theo đội vô cùng sôi động!
Tạo ra các cuộc tập trận và thiết kế băng tải phức tạp để di chuyển tài nguyên, nguyên vật liệu vào căn cứ chính.
Sử dụng các nhà máy sản xuất để tạo ra nhiều loại vật liệu mới, hữu ích hơn.
Chế tạo máy bay không người lại để khai thác tài nguyên tự động, hỗ trợ xây dựng và bảo vệ căn cứ.
Phân phối chất lỏng và đối mặt với thách thức liên tục xảy ra - chẳng hạn như hỏa hoạn bất ngờ hay cuộc tấn công chớp nhoáng của kẻ thù.
Tận dụng tối đa sản phẩm của bạn bằng cách cung cấp chất làm mát và bôi trơn.
Chiến dịch
Di chuyển qua 12 khu vực với các điểm khai thác, xây dựng ngẫu nhiên.
Thu thập và sử dụng tài nguyên.
Nghiên cứu các dây chuyền sản xuất mới để nâng cấp nhiên liệu.
Vận chuyển tài nguyên tới từng khu vực.
Chinh phục nhiều nhiệm vụ và mục tiêu đa dạng.
Mời bạn bè cùng tham gia thử thách với bạn.
Hơn 120 block công nghệ để bạn làm chủ.
19 loại máy bay không người lái, máy móc và tàu thuyền.
Hoàn thành hơn 50 thành tích để nhận thưởng.
Chế độ chơi
Sinh tồn: xây dựng tháp pháo để phòng thủ theo phong cách game thủ thành quen thuộc. Sống sót càng lâu càng tốt, vận hành hệ thống máy móc chủ lực để khai thác tài nguyên, nghiên cứu và nhiều hơn thế. Sẵn sàng cho các cuộc tấn công từ trên cao bằng cách bảo vệ căn cứ chính.
Tấn công: xây dựng nhà máy và các đơn vị quân để phá hủy căn cứ kẻ thù, đồng thời bảo vệ nhà của bạn khỏi các cuộc phản công chớp nhoáng. Tạo ra nhiều loại đơn vị hỗ trợ và tấn công khác nhau để cùng hoàn thành mục tiêu.
PvP: đấu đối kháng với game thủ khác trong trận chiến 4 đội. Mục tiêu chung là tấn công vào căn cứ nòng cốt của đối phương. Tạo các đơn vị quân tấn công và robot để hỗ trợ chiến đấu.
Sandbox: khai thác nguồn tài nguyên vô hạn, sử dụng vật phẩm và nguồn chất lỏng để tạo ra các thiết kế, thậm chí là sinh ra kẻ thù theo yêu cầu.
Tùy chỉnh và chơi game đa nền tảng
12 bản đồ được thiết kế dạng tùy chỉnh bên cạnh chiến dịch chung.
Chơi Co-op, PvP hoặc Sandbox tùy ý.
Tham gia máy chủ công cộng hoặc mời bạn bè chơi trên máy chủ riêng.
Có thể tùy biến luật chơi: thay đổi chi phí block, chỉ số kẻ thù, vật phẩm ban đầu, thời lượng cuộc tấn công…
Kết hợp chế độ PvP và PvE để mang đến trải nghiệm chiến đấu đa dạng hơn.
Trình chỉnh sửa bản đồ
Vẽ địa hình trên giao diện người dùng thân thiện.
Chỉnh sửa và xem trước các công trình trong game.
Tùy chỉnh các công cụ bằng cách thay đổi chức năng của mỗi loại.
Hệ thống tạo bản đồ mạnh mẽ với nhiều bộ lọc khác nhau, giúp bạn xử lý địa hình ngẫu nhiên.
Áp dụng hiệu ứng tiếng ồn, biến dạng, làm mịn, xói mòn, đối xứng, tạo quặng và địa hình ngẫu nhiên cho mỗi bản đồ.
Chọn ngẫu nhiên và thiết lập quy trình tạo quặng, vị trí dòng sông và tài nguyên…
Cấu hình làn sóng kẻ thù tấn công.
Chia sẻ bản đồ do bạn tạo ra trên Steam Workshop.
Tùy chỉnh quy tắc bản đồ cơ bản.
Sử dụng hơn 75 block môi trường khác nhau.
Cập nhật Mindustry mới nhất
Mindustry 6.0:
Hành tinh và chiến dịch
Thay vì diễn ra ở 1 vài khu vực tạo sẵn, chiến dịch sẽ trải dài qua nhiều hành tinh. Căn cứ và địa hình sẽ được tạo ngẫu nhiên.
Mỗi khu vực đều có thể tiếp cận và bị xâm chiếm để cướp tài nguyên. Tài nguyên sẽ được phân bổ cho nhiều ngành khác nhau, dùng trong nghiên cứu hay xây dựng căn cứ mới.
Đơn vị quân đội
Thay vì nhận lệnh gián tiếp từ trung tâm chỉ huy, quân đội giờ đây có thể di chuyển theo lệnh của người chơi - dưới dạng riêng lẻ hoặc nhóm. Game đã bỏ Mech pad để bạn tập trung chế tạo, điều khiển quân đội thay thế.
Sản xuất
Trong bản 6.0, các loại đơn vị độc lập không yêu cầu block riêng nữa. Thay vào đó, nhà máy sẽ chia thành 2-3 loại block (không khí, mặt đất…), từ đó sản xuất 1 vài đơn vị “một tầng” do người chơi chọn lọc.
Để sản xuất đơn vị cao tầng hơn, nhà máy phải di chuyển đơn vị tới Reconstructor và nâng cấp tại đó.
AI cơ bản
Drone của phe kẻ thù có thể tạo ra hàng phòng thủ cơ bản trong chế độ Attack.
AI không thu thập tài nguyên trong lõi trái đất như người chơi. Điều đó tạo nên thách thức mới trong cuộc chiến tranh giành tài nguyên tương lai.