Những mẹo chơi Risk of Rain 2 cho người mới bắt đầu

  • 1 Đánh giá

Risk of Rain 2 là một trò chơi roguelike góc nhìn thứ ba sống động, nơi tối đa 4 người chơi cùng nhau đi qua nhiều hành tinh của thế giới khác, tàn phá và cướp bóc mọi thứ trên đường đi. Số lượng vật phẩm và sự hiệp lực của các thành viên để thử nghiệm 10 nhân vật độc đáo có thể hơi quá sức cho những người mới.

Risk of Rain 2 là một trò chơi roguelike góc nhìn thứ ba sống động, nơi người chơi cùng nhau đi qua nhiều hành tinh của thế giới khác
Risk of Rain 2 là một trò chơi roguelike góc nhìn thứ ba sống động, nơi người chơi cùng nhau đi qua nhiều hành tinh của thế giới khác

Chính vì vậy, trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu các mẹo cần biết để thành công trong cuộc phiêu lưu của Risk of Rain 2. Tất cả những thông tin này sẽ giúp đảm bảo game thủ có cơ hội sống sót cao nhất có thể. Chỉ cần nhớ luôn di chuyển, luôn tiếp tục tấn công và đừng dành quá nhiều thời gian để săn tìm rương báu, nếu không mọi người sẽ gặp nhiều khó khăn.

Những mẹo chơi Risk of Rain 2 cho người mới bắt đầu

Tất cả các vật phẩm đều hữu ích

Theo nguyên tắc chung, không có vật phẩm nào là vô ích trong Risk of Rain 2. Bất kỳ vật phẩm màu trắng, xanh lá cây, vàng và đỏ nào cũng sẽ thêm khả năng mới cho nhân vật hoặc tăng một số chỉ số, chẳng hạn như tốc độ, khả năng hồi sinh,...

Tuy nhiên, các vật phẩm có màu xanh lam thường phải đi kèm một cái giá phải trả. Ví dụ như Shaped Glass, tăng 100% sát thương cơ bản nhưng giảm 50% máu tối đa. Dù các vật phẩm đều có ích, nhưng hãy cẩn thận khi dùng những cái có màu xanh lam.

Một số cách kết hợp có thể gây chết người, nếu người chơi hoặc đồng đội có Glowing Meteorite (kích hoạt mưa sao băng trong 20 giây gây sát thương cho các nhân vật thân thiện, cũng như kẻ thù) và Gesture of the Drowned (giúp giảm thời gian hồi chiêu, tự động kích hoạt các vật phẩm sau khi trang bị), có thể mang đến sự hỗn loạn khủng khiếp.

3D Printer là công cụ tuyệt vời

Khi bắt đầu tìm hiểu vật phẩm nào hoạt động tốt nhất với từng nhân vật, hãy chú ý tới 3D Printer. Nó cung cấp một mục cụ thể, luôn được hiển thị ở trên cùng. Cách chúng hoạt động là “tái chế” một món đồ game thủ đang mang theo một cách ngẫu nhiên từ cùng một độ hiếm.

Nếu nhìn thấy một vật phẩm có màu xanh lục hiếm, nó sẽ tiêu thụ một vật phẩm màu xanh lục của người chơi, với số lần ngẫu nhiên bằng số lượng vật phẩm người chơi đang mang trong danh mục đó.

Vì game thủ có thể tìm thấy các vật phẩm ở bất cứ đâu, nên dừng lại và tập trung vào một khía cạnh của nhân vật muốn nâng cao trước khi tiếp tục.

Ngoài ra còn có Scrappers, cho phép chọn bất kỳ vật phẩm nào của mình và loại bỏ chúng. Sau đó, có thể giao dịch phế liệu đó tại 3D Printer. Người chơi mất vật phẩm trong khi chờ đợi, nhưng có thể bảo vệ những đồ dùng muốn giữ và không để mất chúng vào tay vị thần tàn ác của RNG.

Đừng đánh giá thấp tháp pháo

Việc dùng tiền vào các rương luôn hấp dẫn hơn tháp pháo, nhưng nó thật sự hữu ích. Cũng có nhiều loại tháp pháo khác nhau, một số tập trung vào việc chữa lành, có những cái sẽ bắn bất cứ thứ gì trong tầm mắt, và điều tốt nhất là chúng theo người chơi qua các cấp độ. Cho dù chơi solo hay với bạn bè, tháp pháo có thể thêm hỗ trợ vững chắc cho nhóm, đặc biệt là về số lượng.

Bám sát sau một trận đánh boss

Kích hoạt công cụ dịch chuyển sẽ kích hoạt một trận đánh boss ở mọi cấp độ và khi nhặt được chiến lợi phẩm, kết thúc đợt đánh địch, game thủ có thể bám trụ trước khi chuyển sang đợt tiếp theo.

Nếu không có thời gian để tìm kiếm tất cả các rương hoặc chỉ muốn sử dụng số tiền kiếm được gần đây từ cuộc chiến, thì đây là một cơ hội tuyệt vời để làm điều đó. Chỉ cần theo dõi độ khó của trò chơi, vì nó sẽ không ngừng tăng lên theo thời gian.

Cập nhật: 08/03/2022
  • 376 lượt xem