Những mẹo combat trong Rise of the Ronin

  • 1 Đánh giá

Nếu mọi người đã từng chơi những tựa game như Ninja Gaiden hay Dead or Alive thì sẽ biết Team Ninja của Koei Tecmo không còn xa lạ với những game hành động. Tuy nhiên, nhà phát triển thể hiện chiều sâu đặc biệt với hệ thống chiến đấu giàu tính năng của Rise of the Ronin. Hơn chục loại vũ khí, nhiều phong cách chiến đấu và nhiều loại thao tác cơ bản đến nâng cao tồn tại.

Người chơi có thể cảm thấy sợ hãi khi tham gia trận chiến đầu tiên trong Rise Of The Ronin. Tuy nhiên, hệ thống chiến đấu nhanh chóng trở thành niềm vui để khám phá. Sau nhiều giờ chơi, game thủ sẽ tiếp tục học những bài học mới và phát triển các chiến lược độc đáo. Một số tùy chọn chiến đấu không mở ra cho đến phần sau của chiến dịch. Bài viết này sẽ mang đến những mẹo combat hiệu quả trong Rise of the Ronin, phù hợp với cả người mới bắt đầu hay một samurai dày dạn kinh nghiệm.

Những mẹo combat trong Rise of the Ronin

Sử dụng Blade Flash để duy trì Ki

Ki đóng vai trò quan trọng trong Rise of the Ronin. Người chơi nên theo dõi Ki và đối thủ để đưa ra quyết định sáng suốt trong trận chiến. Tuy nhiên, việc tiến lên và rút lui theo Ki có thể trở thành một trở ngại.

Blade Flash là cách dễ nhất để nhanh chóng tái tạo Ki để có thể tận dụng tối đa vũ khí của mình và đó là một thao tác đơn giản để khởi động. Bất cứ khi nào người chơi tấn công ai đó bằng kiếm của mình, thanh máu sẽ tăng lên. Nhấn R1 ngay sau đòn tấn công để làm sạch máu khỏi vũ khí. Người chơi sẽ ngay lập tức tái tạo Ki tương ứng với mức Blood Gauge tích lũy được.

Né tránh là cách phòng thủ an toàn nhất

Thực hiện những bước di chuyển hào nhoáng là một lựa chọn hấp dẫn trong Rise Of The Ronin, đặc biệt là với nhiều lựa chọn chiến đấu mà game thủ được cung cấp. Tuy nhiên, giống như hầu hết các trò chơi điện tử, mọi người không thể chơi được nếu không có những kiến thức cơ bản. Né tránh là một trong những điều cơ bản quan trọng nhất cần biết.

Những đòn né tránh sử dụng ít Ki hơn và sẽ nhanh chóng tạo khoảng cách với người chơi khỏi kẻ thù. Vì vậy, chúng cung cấp một lựa chọn an toàn hơn và tiết kiệm chi phí hơn so với việc bảo vệ hoặc phản công.

Hãy xem xét những điều sau đây. Một người bảo vệ thành công sẽ bảo vệ nhân vật với cái giá phải trả là rất nhiều Ki. Vì vậy, việc bảo vệ thành công với chuỗi tổ hợp có thể xóa sạch Ki và phá vỡ thế đứng của người chơi. Khi đó, mọi người sẽ không thể di chuyển hoặc tự vệ.

Counterspark cực kỳ hiệu quả khi chúng tiếp đất. Khi chúng không hạ cánh, thanh máu của người chơi sẽ bị ảnh hưởng. Sẽ có ít lý do để lo lắng hơn nếu người chơi có đủ thuốc để bù đắp rủi ro. Nhưng Counterspark sẽ trở thành một canh bạc khi mọi người dùng viên thuốc cuối cùng.

Cập nhật: 22/03/2024
  • 37 lượt xem