Những việc cần làm ngay khi bắt đầu LEGO Fortnite

  • 1 Đánh giá

LEGO Fortnite là một trò chơi sinh tồn với những nét độc đáo riêng vượt xa những gì mọi người có thể mong đợi từ franchise LEGO. Game thủ thể chơi một mình hoặc hợp tác với tối đa 7 người bạn để có trải nghiệm sinh tồn sandbox vui vẻ.

Tuy nhiên, vì người chơi có một thế giới quá rộng lớn để làm mọi thứ mình thích nên việc không biết bắt đầu từ đầu có thể khiến tân thủ cảm thấy bối rối. Bài viết này sẽ mang đến những việc cần làm ngay khi bắt đầu LEGO Fortnite, giúp người chơi sống sót qua đêm đầu tiên và tiếp tục hành trình xây dựng thế giới LEGO của mình dễ dàng hơn.

Đêm đầu tiên ở thế giới Lego

Các bước mở đầu của LEGO Fortnite đều là về đêm đầu tiên ở nơi hoang dã. Khi đăng nhập vào game, mọi người sẽ có một nhân vật NPC hướng dẫn ngẫu nhiên bên mình. Hãy nhớ nói chuyện và làm theo hướng dẫn của họ thường xuyên. Từ đó, thu thập tất cả tài nguyên xung quanh khu vực và lấy một số quả mâm xôi, ngô và bí ngô để tránh đói.

Người chơi cũng sẽ thấy những cành cây nằm trên mặt đất, hãy nhặt chúng để thu thập Wood. Điều tương tự cũng xảy ra với Granite, những tảng đá nhỏ trên mặt đất. Nhấn phím Q để mở menu xây dựng sau khi thu thập đủ tài nguyên và đặt Campfire ở vị trí thích hợp. Thứ này sẽ bảo vệ nhân vật khỏi cái lạnh, đồng thời cho phép nhìn thấy ngôi làng của mình từ rất xa.

Mục tiêu tiếp theo là xây dựng Simple Shack từ menu xây dựng. Đặt một Crafting Bench và 2 chiếc giường bên trong. Crafting Bench phải ở dưới một mái nhà, nếu không sẽ không thể sử dụng nó khi trời mưa. Sau đó, chế tạo ít nhất 2 cái cho mỗi loại Forest Axe, Pickaxe và Shortsword vì những dụng cụ ban đầu này cực kỳ dễ vỡ và nhanh hỏng.

Mời các NPC mới đến làng của mình

Để thêm NPC mới vào Village của mình, trước tiên hãy chế tạo Village Square từ 10 Wood và 10 Granite từ menu xây dựng. Khi được đặt, các NPC mới sẽ đến Village Square này sau một khoảng thời gian nhất định. Nếu ngôi làng phù hợp với họ, họ có thể tham gia và làm việc cho khu định cư của người chơi. Khi mở Village Square, mọi người sẽ thấy 5 ô tròn bên dưới tên làng của mình.

Những vòng tròn này đại diện cho các NPC có thể gia nhập làng. Để mở khóa chúng, mọi người cần vào phần Upgrade Village bên trên, nhấn nút Upgrade Village và cung cấp các nguyên liệu cần thiết. Nâng cấp ngôi làng sẽ mở khóa các vị trí mới cho nhiều dân làng hơn và cũng mở khóa các tính năng mới cho ngôi làng.

Mọi người nên đặt 2 chiếc giường vào đêm đầu tiên của LEGO Fortnite vì NPC mới sẽ thêm vào làng của mình. Khi nhìn thấy một NPC bên cạnh Village Square, hãy đến gặp họ và chọn Live in my village!. Sau đó, người chơi có thể giao cho NPC này nhiều nhiệm vụ khác nhau để trợ giúp mình.

Nâng cấp Crafting Bench

Nâng cấp Crafting Bench sẽ giúp chế tạo các công cụ bền hơn và mạnh mẽ hơn ngay khi có thể. Ví dụ: người chơi không thể lấy được quặng quý hiếm như Amber bằng Axe cấp thấp hay gỗ quý như Flexwood bằng Forest Axe thông thường. Do đó, ưu tiên tiếp theo sẽ là nâng cấp Crafting Bench bằng Plank và Shell.

Để có được Plank, người chơi cần chế tạo Lumber Mill và cung cấp Wood cho trạm chế tạo này để biến nó thành Plank. Game thủ cũng sẽ cần Shell để nâng cấp Crafting Bench của mình lên độ hiếm Uncommon. Vật phẩm này có thể được lấy từ các Roller được tìm thấy ở nhiều địa điểm khác nhau trên thế giới LEGO Fortnite.

Cho nhân vật đi ngủ

Ngủ trong LEGO Fortnite không giống với các trò chơi sinh tồn khác, ngủ không thể giúp bỏ qua màn đêm. Dù là người duy nhất trên máy chủ hay tất cả người chơi đang ngủ, nhân vật vẫn không thể nghỉ ngơi cho đến ngày hôm sau. Do đó, giường trong trò chơi không phải để ngủ mà nó cho phép tạo điểm hồi sinh và phục hồi sức khỏe cho nhân vật nếu sắp hết.

Tìm đường đến hang động càng sớm càng tốt

Khi có đủ thiết bị trong LEGO Fortnite, bước tiếp theo là khám phá Cave, nơi chứa rất nhiều nguyên liệu quan trọng cần để tiến bộ, chẳng hạn như Marble, Knotroot và Copper, cũng như nhiều rương chứa vật phẩm quý hiếm.

Tuy nhiên, Cave trong LEGO Fortnite có thể khá phức tạp và giống như mê cung, vì vậy điều quan trọng là phải nhớ nơi mình bước vào lần đầu tiên. Điều này là do nếu rời khỏi hang từ một lối ra khác, mọi người có thể thấy mình đang ở xa nhà.

Nếu không tin tưởng vào trí nhớ của mình, người chơi có thể chế tạo rất nhiều đuốc Torch và đặt chúng vào những điểm mình đi qua bằng cách click chuột phải. Nhờ vậy, người chơi có thể dễ dàng tìm thấy nơi mình đến bằng cách đi theo ngọn đuốc trên mặt đất.

Loot đồ ở các tàn tích

Trong LEGO Fortnite, có những tàn tích nằm ở nhiều nơi khác nhau trên bản đồ, nơi người chơi có thể tìm thấy rương và thu được những vật phẩm có giá trị. Nếu đó là một vật phẩm chưa từng thấy trong trò chơi trước đây, người chơi có thể thêm nó vào kho đồ của mình và tìm hiểu các công thức mới có thể được thực hiện với nó.

Một số tàn tích là nơi bọn cướp cắm trại và được sử dụng làm tiền đồn. Vì vậy, game thủ nên cẩn thận trước khi tiếp cận những nơi như vậy vì chúng có thể khá nguy hiểm. Nhưng những vật phẩm nhận được từ rương đều rất đáng giá.

Trong những tàn tích này, đôi khi game thủ có thể tìm thấy những chiếc rương lớn phát sáng và khi cố mở chúng, khe nứt sẽ kích hoạt và sinh ra một nhóm lớn kẻ thù ở nơi người chơi đang ở. Vì vậy, hãy chuẩn bị cho những điều như vậy, đảm bảo mang theo thêm vũ khí và thực phẩm bên mình.

Bắt đầu chăn nuôi và trồng trọt

Trong LEGO Fortnite, một số sản phẩm từ động vật như Egg, Wool, Milk, và Fertilizer cực kỳ quan trọng và có thể rất hữu ích về lâu dài. Game thủ cũng có thể thiết lập một Farm Plot để trồng trọt và tạo thức ăn. Tạo một mảnh đất trang trại và sau đó giao cho ai đó trong làng chăm sóc trang trại, giúp công việc này bớt tẻ nhạt hơn nhiều.

Để tạo một trang trại lớn hơn và tự cung tự cấp hơn, hãy chế tạo máy xay ngũ cốc Grain MiLL và đưa một dân làng khác vào trạm chế tạo này. Nhà máy ngũ cốc sẽ tiếp nhận cây trồng và cung cấp hạt giống của chúng để trồng nhiều cây hơn.

Cập nhật: 15/03/2024
  • 165 lượt xem
Xem thêm: LEGO Fortnite