BeamNG.drive: Những mẹo dành cho tay đua mới

  • 2 Đánh giá

BeamNG.drive là một trò chơi mô phỏng đua xe và phương tiện, mang đến trải nghiệm lái xe, điều khiển ô tô tuyệt vời. Trò chơi sở hữu lượng người hâm mộ đua xe đông đảo nhờ vào cách xử lý các vụ va chạm và hư hỏng xe vô cùng thực tế.

Mặc dù vậy, vẫn nhiều người chơi mới cảm thấy bối rối không biết bắt đầu từ đâu khi tham gia vào BeamNG.drive và tìm hiểu những nội dung mà nó cung cấp.

Các điều khiển của BeamNG.drive bị coi là khó để làm quen và thành thạo, cùng với một số khía cạnh khác biệt so với các trò chơi đua xe khác. Để giúp những người mới bắt đầu tìm hiểu tựa game này, sau đây là một số mẹo dành cho tay đua mới trước khi họ hoàn toàn bắt đầu cuộc đua của mình trong BeamNG.drive.

Điều khiển bằng console thay vì bàn phím

Tân thủ BeamNG.drive thật sự phải đấu tranh để tìm hiểu về cách điều khiển kỳ lạ và khó hiểu của trò chơi này. Điều khiển xe hơi trong game này bằng bàn phím không phải là cách tốt nhất để tối ưu hóa phần chơi, và thậm chí nó có thể gây khó chịu.

May mắn thay, việc chơi game này bằng console có thể khắc phục rất nhiều vấn đề thường gặp. Thao tác với console sẽ dễ dàng và mượt mà hơn do game thủ không phải tích cực tìm kiếm và ghi nhớ các phím, xem xét xem nên nhấn nó vào thời điểm nào.

Làm quen với các điều khiển

Như đã đề cập ở trên, đây được coi là trở ngại lớn nhất đối với nhiều người chơi BeamNG.drive. Một khi game thủ bắt đầu làm quen với các điều khiển, họ sẽ nhận ra rằng có rất nhiều nút và thao tác điều khiển cần ghi nhớ và thành chơi.

Tân thủ sẽ mất chút thời gian để tìm ra các nút sẽ tạo ra hành động nào, nhưng một khi đã quen thuộc, người chơi sẽ kiểm soát và làm chủ mọi cuộc đua trong trò chơi.

Có rất nhiều đầu vào trong BeamNG.drive để người chơi làm quen. Một nút có thể thay đổi vật lý của chiếc xe game thủ đang lái hoặc chuyển đổi loại xe đang sử dụng.

Bắt đầu ở chế độ Free Roam

Free Roam về cơ bản là chế độ thế giới mở của BeamNG.drive. Điều này có nghĩa là không yêu cầu thử thách về thời gian, người chơi không phải chạy đua với bất kỳ ai và được phép khám phá bản đồ theo ý mình.

Chế độ Free Roam sẽ là một cách tuyệt vời để người chơi làm quen với các điều khiển, có thể chơi thoải mái và xem mỗi nút sẽ tạo ra chuyển động gì. Về cơ bản, đây là chế độ sandbox của BeamNG.drive và mang đến cho người chơi cơ hội tìm hiểu cơ chế sâu hơn.

Thay đổi nhiều phương tiện

Giống như hầu hết các trò chơi đua xe khác, mỗi phương tiện mà người chơi có thể sử dụng trong trò chơi sẽ hoạt động khác nhau. Một chiếc xe nặng hơn nhưng xử lý khúc cua tốt hơn, trong khi một chiếc xe khác nhẹ hơn và nhanh hơn nhưng lại gặp khó khăn ở việc rẽ.

Người chơi không nên chỉ bó buộc mình vào việc điều khiển một chiếc xe duy nhất. Mặc dù một số chiếc xe có thể phù hợp với mình hơn nhưng game thủ vẫn nên thử nghiệm những chiếc xe khác, ngay cả khi đó là vài khoảnh khắc ngắn ngủi.

Cập nhật: 02/08/2022
  • 601 lượt xem
Xem thêm: BeamNG.drive