Dành cho những ai đang tìm kiếm một trò chơi sandbox mới, một cách để tạo cảnh quan thế giới của riêng mình hoặc quan sát các nền văn minh thu nhỏ làm việc, WorldBox - God Simulator là sự kết hợp tuyệt vời của tất cả những thứ đó.
Trò chơi cung cấp các thế giới được tạo ngẫu nhiên với nhiều kích cỡ và hình dạng khác nhau dưới dạng canvas để người chơi cư trú và định hình theo ý thích của mình, mang đến một danh sách đầy đủ các công cụ để kiểm soát.
Tuy nhiên, với rất nhiều sức mạnh đi kèm với một danh sách đầy đủ các công cụ mà những người chơi mới hơn có thể cảm thấy choáng ngợp khi cố gắng thành thạo, thì bài viết với những mẹo và hướng dẫn bổ ích sau đây có thể giúp người chơi WorldBox - God Simulator đi một chặng đường dài trong hành trình giả lập làm chúa của mình.
Sau khi đặt bất kỳ con người, yêu tinh, người lùn hoặc Orc nào xuống một thế giới, chúng sẽ ngay lập tức cố gắng thu thập tài nguyên để xây dựng một ngôi nhà mà cuối cùng sẽ phát triển thành ngôi làng, sau đó là một thành phố. Điều này có nghĩa là chặt cây để lấy gỗ, trồng trọt và thu thập đá, quặng để nâng cấp nhà cửa sẽ đóng vai trò quan trọng.
Một số loại quặng, chẳng hạn như bạc hoặc mythril, sẽ được các chủng tộc cụ thể như yêu tinh và người lùn đánh giá cao để làm vũ khí và công cụ. Lượng tài nguyên có thể thu thập quyết định việc thị trấn sẽ phát triển nhanh như thế nào, vì vậy việc chọn một nơi phù hợp để đặt những sinh vật có tri giác đầu tiên là bước quan trọng nhất.
Đối với các nền văn minh ban đầu trong WorldBox - God Simulator, đại dương và các vùng nước lớn là một rào cản lớn cho đến khi thế giới đủ tiên tiến để xây dựng bến cảng và tàu bè.
Do đó, một vương quốc được đặt trên một hòn đảo mặc dù an toàn trong một thời gian dài nhưng sẽ gặp khó khăn trong việc mở rộng, trừ khi thế giới xung quanh trở nên kết nối hơn hoặc người chơi làm cho hòn đảo của mình lớn hơn.
Một cách để tránh điều này là xây dựng hoặc chọn các hòn đảo lân cận và tạo một cây cầu nối với đất liền giữa chúng. Một số quần xã cũng có thể chứa các tài nguyên hoặc sinh vật khác nhau gây cản trở, thậm chí xóa sổ các nền văn hóa kém phát triển hơn, vì vậy game thủ nên chọn quần xã của mình một cách cẩn thận khi bắt đầu một ngôi làng mới.
Có nhiều cây xanh cho các công trình là rất quan trọng và nhiều thành phố sẽ phát triển mạnh khi có rừng xung quanh. Ví dụ như con người, có thể muốn có nhiều đất và không gian rộng rãi hơn, hoặc người lùn sẽ muốn đồi núi gần nhà của mình.
Phần lớn việc đặt các khu định cư gần rừng là điều bắt buộc, bất kể nền văn hóa nào. Điều này là do tất cả các vương quốc sẽ cần gỗ để làm nhà, thức ăn để sinh sống và tài nguyên như đá, quặng và vàng để làm công cụ, nâng cấp trong thế giới rộng lớn. Vì thế, ngay cả những nền văn hóa thích núi đá cũng sẽ không tiến xa được nếu không có một khu rừng gần đó.
Quy mô của các công cụ trong Worldbox - God Simulator cực kỳ rộng, cho phép tạo ra những gò đất nhỏ, hay thậm chí là các lục địa rộng lớn chỉ bằng một nét vẽ.
Điều này cực kỳ thuận tiện và dễ dàng điều chỉnh theo nhu cầu của người chơi, nhưng thật không may, việc sử dụng sai bút vẽ có thể xóa sạch một cột mốc hoặc dãy núi được xây dựng cẩn thận ngay lập tức. Biến việc kiểm tra trước kích thước trở thành một phần của thói quen di chuyển con trỏ có thể giúp ngăn ngừa thảm họa một cách lâu dài.
Khi quét các sinh vật và nền văn hóa kỹ hơn, mọi người sẽ thấy chúng trở nên độc đáo và sống động hơn nhiều. Khi các sinh vật và nền văn hóa phát triển, tiến hóa, các đặc điểm của chúng cũng vậy. Phần lớn, kiến thức mà game thủ có được là kiến thức chung mà tất cả các nền văn hóa cuối cùng sẽ khám phá ra.
Tuy nhiên, đôi khi nghiên cứu của một nền văn hóa sẽ dẫn đến việc phát hiện ra một “kiến thức hiếm” ngẫu nhiên, duy nhất cho nền văn hóa đó. Ngoài ra, mỗi vương quốc thường sẽ có một đặc điểm có thể ảnh hưởng đến những gì vương quốc đó ưu tiên và nói rộng ra là ảnh hưởng đến cách sử dụng kiến thức của họ. Ngôi làng yêu tinh sẽ có một bước đột phá giúp kéo dài tuổi thọ của họ, hoặc một quốc gia Orc phát triển một loại vũ khí độc đáo mà không ai khác sử dụng.
Worldbox - God Simulator có rất nhiều công cụ để định hình (hoặc phá hủy) thế giới theo ý thích của người chơi. Mặc dù điều này mang lại trải nghiệm độc đáo phù hợp với người chơi, nhưng các tùy chọn có thể quá sức để quản lý trong một khoảng thời gian giới hạn.
May mắn thay, những thứ mà người chơi có toàn quyền kiểm soát bao gồm thời gian trôi qua, chậm, nhanh hay tạm dừng hoàn toàn. Đối với những ai đang cảm thấy bị cuốn theo tốc độ mà mọi thứ thay đổi trong thế giới sandbox của mình, tạm dừng thời gian là một cách tuyệt vời để lấy lại quyền kiểm soát, trong khi tăng tốc độ sẽ hữu ích cho những người chơi thiếu kiên nhẫn hơn.
Ngay cả với sự chuẩn bị tốt nhất, xung đột cũng là điều không thể tránh khỏi. Cuối cùng, các vương quốc sẽ có được phương tiện để du hành đến những vùng đất mới và họ sẽ đụng độ với khu vực khác ngoài kia.
Nếu người chơi muốn lưu giữ một bộ sưu tập đa dạng các nền văn hóa trên thế giới hoặc có một nền văn hóa yêu thích cụ thể, họ sẽ cần sự trợ giúp của người chơi để luôn được bảo vệ và có đủ nguồn lực để tiến xa trong một thế giới hỗn loạn, không thể đoán trước. Một trong những cách tốt nhất để làm điều này là chọn cẩn thận nơi đặt các vương quốc để họ có được những tài nguyên cần thiết và không gian để sử dụng chúng một cách an toàn.
Người ta cho rằng một thế giới được hình thành bởi những sinh vật sống trong đó, nhưng đối với một số người, điều đó thậm chí còn đúng theo nghĩa đen. Các sinh vật như giun và kiến khi được đặt sẽ bắt đầu di chuyển xung quanh bản đồ theo nhiều cách khác nhau, để lại các loại pixel đất khác nhau.
Ví dụ, một con kiến còn sót lại có thể tạo ra một bãi cát hoàn toàn mới trong đại dương, trong khi một con khác tạo ra một mô hình dạng lưới trong cảnh quan. Đối với những người chơi muốn có yếu tố khó đoán hơn cho cảnh quan của mình, chúng là một lựa chọn hoàn hảo.