Reverse 1999: Gameplay và cách chơi

  • 5 Đánh giá

Reverse: 1999 của Bluepoch vừa có mặt trên App StorePlay Store và đang lọt vào tầm ngắm của nhiều người đam mê game nhập vai trên thiết bị di động. Mong rằng bài hướng dẫn này có thể đồng hành cùng bạn trong quá trình chinh phục Reverse 1999.

Reverse 1999 đang gây được sự chú ý lớn của cộng đồng game thủ
Reverse 1999 đang gây được sự chú ý lớn của cộng đồng game thủ

Hướng dẫn chơi và gameplay của Reverse 1999

Bắt đầu

Bạn sẽ vào vai Timekeeper, một thực thể có thể nhảy từ thời đại này sang thời đại khác và cảm nhận được “Storm - Cơn bão” loại bỏ Arcanist hoặc người sử dụng phép thuật khỏi dòng thời gian của họ.

Có một câu chuyện được dàn dựng sẵn để bạn theo dõi. Bạn có thể tìm hiểu thêm về thế giới của Reverse 1999 bằng cách nghe từng đoạn hội thoại, nhưng bạn luôn có thể bắt đầu trận chiến bằng cách nhấn vào nút Skip khi một đoạn cắt cảnh xuất hiện.

Trong bản đồ câu chuyện, một số chương có nhiều sao và một số chỉ có một sao. Các chương một sao không có tính năng chiến đấu nhưng bạn vẫn phải chơi chúng để tiếp tục.

Có một câu chuyện được dàn dựng sẵn để bạn theo dõi
Có một câu chuyện được dàn dựng sẵn để bạn theo dõi

Trails

Để mở khóa một số chương, bạn cần hoàn thành Trails. Đây là những nhiệm vụ nhỏ hiển thị trên bản đồ dưới dạng biểu tượng màu vàng phát sáng.

Một số Trails sẽ yêu cầu bạn đọc một số ghi chú, nhưng một số sẽ cung cấp cho bạn các trận chiến với các quy tắc đặc biệt. Giống như trong chế độ Câu chuyện, bạn phải trả điểm hoạt động để chơi các trận chiến trên Trails.

Để mở khóa một số chương, bạn cần hoàn thành Trails
Để mở khóa một số chương, bạn cần hoàn thành Trails

Hard Mode

Sau khi hoàn thành một số chương đầu tiên của câu chuyện, bạn sẽ mở khóa Hard Mode, chế độ này cũng có các quy tắc chiến đấu đặc biệt. Chế độ này khó khăn hơn nhiều, nhưng phần thưởng xứng đáng. Để mở khóa Hard Mode của một chapter, trước tiên bạn phải nhận được hai sao từ chế độ câu chuyện thông thường.

Sau khi hoàn thành một số chương đầu tiên, bạn sẽ mở khóa Hard Mode
Sau khi hoàn thành một số chương đầu tiên, bạn sẽ mở khóa Hard Mode

Replay

Nếu bạn cho rằng mình chưa sẵn sàng cho Hard Mode, bạn có thể chơi lại các màn chiến đấu đã hoàn thành mà không thay đổi mức độ khó. Bạn cũng có thể Replay trận chiến trước đó để mọi việc diễn ra nhanh hơn.

Trong bảng chuẩn bị trận chiến, chạm vào nút phát bên cạnh Start. Bạn có thể Replay tối đa bốn lần để nhận phần thưởng cấp số nhân. Tuy nhiên, điều này cũng sẽ yêu cầu nhiều Active Point (AP) hơn.

Replay tối đa bốn lần để nhận phần thưởng cấp số nhân
Replay tối đa bốn lần để nhận phần thưởng cấp số nhân

Đọc thêm: Hướng dẫn Reroll trong Reverse: 1999

Hệ thống chiến đấu

Reverse 1999 là một game nhập vai theo lượt kết hợp nhuần nhuyễn cơ chế tiêu chuẩn với một số bổ sung sáng tạo. Đội Arcanist của bạn sẽ chiến đấu cho bạn, nhưng với tư cách là Timekeeper, bạn sẽ chỉ đạo mọi hành động của họ. Dưới đây là một số khía cạnh chiến đấu quan trọng mà bạn nên làm quen để đưa ra quyết định chiến lược.

AP

Các slot thẻ trống ở giữa màn hình chiến đấu là khu vực AP
Các slot thẻ trống ở giữa màn hình chiến đấu là khu vực AP

Các slot thẻ trống ở cuối màn hình chiến đấu là khu vực AP (Action Point - điểm hành động) của bạn. Nó cho biết bạn có thể thực hiện bao nhiêu bước di chuyển mỗi lượt. Bạn sẽ tiêu tốn một AP khi sử dụng một kỹ năng hoặc di chuyển một kỹ năng. Bạn có thể nhấn vào vùng AP của mình để reset, nhưng sau khi điền thẻ vào tất cả các vị trí, đội của bạn sẽ tự động bắt đầu tấn công. Sau đó sẽ đến lượt bên địch.

Incantation

Các kỹ năng của Arcanist được gọi là Incantation
Các kỹ năng của Arcanist được gọi là Incantation

Các kỹ năng của Arcanist được gọi là Incantation. Chúng được trình bày dưới dạng thẻ ở phía dưới bên phải màn hình chiến đấu của bạn. Có các ngôi sao trên mỗi thẻ và việc đặt các thẻ giống nhau cạnh nhau sẽ kết hợp chúng và tăng cường tác dụng của chúng. Hãy nhớ rằng việc trượt thẻ theo cách thủ công đến vị trí mới sẽ khiến bạn mất AP. Để kết hợp chúng mà không lãng phí một nước đi, bạn phải có chiến lược trong việc lựa chọn chuỗi kỹ năng của mình.

Các loại Skill 

Có sáu loại Skill trong Reverse: 1999
Có sáu loại Skill trong Reverse: 1999

Có sáu loại Skill (kỹ năng) trong Reverse: 1999. Đó là Attack, Buff, Debuff, Healing, Counter Ultimate. Các nhân vật có ba kỹ năng: một kỹ năng Ultimate và hai loại kỹ năng trong số còn lại. Hầu hết các Incantation sẽ xuất hiện ngẫu nhiên, ngoại trừ Ultimate. Ultimate chỉ xuất hiện khi Moxie của tướng đầy. Moxie được thể hiện bằng những viên kim cương màu vàng bên dưới HP của mỗi Arcanist.

Tuning O’ One

Tuning O' One về cơ bản đó là khả năng của Timekeeper
Tuning O' One về cơ bản đó là khả năng của Timekeeper

Ngoài Arcanists, còn có chỉ báo Moxie cho Timekeeper. Nhưng bạn sẽ chỉ thấy điều này sau khi mở khóa Tuning O' One, về cơ bản đó là khả năng của Timekeeper. Nó sẽ được đặt ở phía dưới bên trái của màn hình chiến đấu. Moxie của Timekeeper sẽ tăng lên khi bạn sử dụng, di chuyển và hợp nhất các Incantation.

Triệu hồi Arcanist

Bạn có thể mang tối đa bốn Arcanist vào trận chiến. Tuy nhiên, hầu hết các trận chiến sẽ chỉ cho phép bạn đấu với ba anh hùng cùng một lúc. Thành viên thứ tư sẽ là lực lượng dự bị, xuất hiện khi một Arcanist bị tiêu diệt. Để mở rộng nhóm của bạn, hãy đi tới bảng Summon trên màn hình chính. Bạn sẽ thấy một số biểu ngữ triệu hồi. Mỗi người có các nhân vật khác nhau với cơ hội tăng lên.

Bạn có thể mang tối đa bốn Arcanist vào trận chiến
Bạn có thể mang tối đa bốn Arcanist vào trận chiến

Afflatus

Giống như nhiều game có hệ thống gacha, các nhân vật của Reverse 1999 thuộc các lớp khác nhau. Trong trò chơi này, chúng được gọi là Afflatus. Có sáu Afflatus: Beast, Plant, Star, Mineral, Spirit Intelligence. Beast đánh bại Plant, Plant đánh bại Star, Star đánh bại Mineral và Mineral đánh bại Beast. Loại Spirit và Intelligence nằm ngoài chu kỳ này vì chúng là điểm yếu của nhau. Trong quá trình chuẩn bị chiến đấu, một dòng chữ “Stronger” sẽ xuất hiện bên dưới các nhân vật được đề xuất. Bạn có thể xây dựng nhóm của mình dựa trên điều này.

Class nhân vật của Reverse 1999 được gọi là Afflatus
Class nhân vật của Reverse 1999 được gọi là Afflatus

Nâng cấp Arcanist

Khi bạn nhấn vào nút Crew trong bảng chính và chọn bất kỳ anh hùng nào, bạn sẽ thấy tất cả các cách để cải thiện nhân vật của mình. Đầu tiên là Level Up cơ bản, tiêu tốn Dust và Sharpodonty, hai trong số những loại tiền tệ phổ biến nhất trong Reverse 1999.

Khi đạt cấp độ tối đa, bạn phải nâng cấp Insight và cấp độ này yêu cầu nhiều nguyên liệu hơn. Bạn có thể nhận được các boost tăng chỉ số độc quyền trong Portray, nhưng Arcanist chỉ có thể sử dụng chức năng này năm lần.

Cái cuối cùng là Resonate, cho phép bạn tải các “ý tưởng” hoặc tổ hợp chỉ số khác nhau vào não nhân vật. Giống như Insight, cách này đòi hỏi những nguồn lực khó có được hơn.

Nâng cấp Arcanist
Nâng cấp Arcanist

Psycube

Psycube là một cách khác để cải thiện khả năng của các nhân vật. Đây là những vật phẩm độc đáo có thể được trang bị cho mỗi thành viên trong nhóm của bạn trước trận chiến bằng cách nhấn vào biểu tượng chữ thập nhỏ bên dưới banner của họ.

Psycube là một cách khác để cải thiện khả năng của nhân vật
Psycube là một cách khác để cải thiện khả năng của nhân vật

Bạn có thể nâng cao chỉ số của các đối tượng này bằng cách đi tới phần Warehouse bên trái màn hình chính. Nhấn vào Psycube và chọn bất kỳ mục nào bạn muốn nâng cấp. Sau đó đi tới Engrave. Nhấn vào các ô trống ở bên phải để chọn vật liệu Engrave bạn muốn sử dụng. Bạn có thể chọn bóng đèn Enlighten hoặc Psycube khác để tiếp tục. Nhấn vào Engrave và trả bằng Sharpodonty.

Nâng cao chỉ số của nhân vật bằng cách đi tới Warehouse
Nâng cao chỉ số của nhân vật bằng cách đi tới Warehouse

Alternative Battle Modes

Khi tiến bộ trong câu chuyện chính, bạn sẽ mở khóa nhiều Alternative Battle Mode. Các tính năng này sẽ được hiển thị ở cuối màn hình khi bạn vào chế độ Câu chuyện.

Các quy tắc chiến đấu nhìn chung giống nhau, nhưng các chế độ khác nhau mang lại các loại phần thưởng khác nhau. Một số chế độ có thể cung cấp cho bạn nguyên liệu để nâng cấp Insight và Resonate.

Resonate

Chế độ Resonate có một số chế độ phụ
Chế độ Resonate có một số chế độ phụ

Đây là chế độ chiến đấu thay thế đầu tiên bạn sẽ mở khóa trong Reverse 1999 và bản thân nó có một số chế độ phụ. Các chế độ phụ có các tài nguyên khác nhau làm phần thưởng.

Poussiere cung cấp cho bạn Dust, Mintage Aesthetics cung cấp Sharpodonty và Harvest Prime có vật liệu nâng cấp Wilderness. Cả ba đều yêu cầu Activity Point (AP). Chế độ thứ tư, Pneuma Analysis, cung cấp các thành phần Engrave cho Psycubes. Mode này không cần AP nhưng chỉ có thể chơi hai lần một ngày.

Insight

Insight là nơi bạn có thể tìm thấy các Page
Insight là nơi bạn có thể tìm thấy các Page

Như tên gọi, chế độ này là nơi bạn có thể tìm thấy các vật liệu cải tiến Insight, hay còn gọi là Page. Mỗi Afflatus yêu cầu một loại Page khác nhau, vì vậy có bốn chế độ phụ Afflatus dành cho Beast, Plant, Star và Mineral. Không có chế độ phụ dành riêng cho Spirit và Intelligence.

Artificial Somnambulism

Xem lại ký ức cũ của Timekeeper trong Artificial Somnambulism
Xem lại ký ức cũ của Timekeeper trong Artificial Somnambulism

Artificial Somnambulism đặt Timekeeper vào trạng thái mơ để xem lại những ký ức cũ và điều tra sâu hơn về chúng. Somnambulism bao gồm nhiều giấc mơ và bạn phải tương tác với các đồ vật để đọc truyện, hoàn thành các thử thách giống như Trails và vượt qua các stage. Chế độ chiến đấu này là nơi bạn có thể tích trữ nguyên liệu Resonate. Hãy cẩn thận, vì các trận chiến ở đây rất khó khăn nên bạn cần những chiến binh cấp cao để đối đầu.

Tính năng Wilderness

Tính năng Wilderness của Reverse: 1999 là mini game
Tính năng Wilderness của Reverse: 1999 là mini game

Tính năng Wilderness của Reverse: 1999 là một mini game vui nhộn và độc đáo. Bạn có thể truy cập nó bên cạnh nút Crew trên màn hình chính. Tại đây, bạn có thể xây dựng các hòn đảo và tòa nhà để cải thiện Vigor, vốn là sản phẩm tài nguyên của Wildernes. Ttính năng này cung cấp phần thưởng AFK và hơn thế nữa thông qua các cấu trúc quan trọng của nó.

Paleohall

Bạn cần Kern Babies để thăng cấp Paleohall
Bạn cần Kern Babies để thăng cấp Paleohall

Đây là tòa nhà chính quyết định sản lượng tối đa của Wilderness. Bạn có thể nhấn vào nó để xem tiến trình của các cấu trúc khác. Bạn cần Kern Babies để thăng cấp Paleohall. Những thứ này chỉ có thể nhận được trong chế độ chiến đấu Harvest Prime.

Phần thưởng AFK

Nhấn vào Dust Bell Tower và Sharpodonty Market để nhận phần thưởng
Nhấn vào Dust Bell Tower và Sharpodonty Market để nhận phần thưởng

Có nhiều cấu trúc Wilderness sẽ tạo ra các tài nguyên chung một cách nhàn rỗi. Đầu tiên là Dust Bell Tower và Sharpodonty Market. Nhấn vào chúng để nhận phần thưởng bất cứ lúc nào. Bạn cũng có thể tăng dung lượng của chúng bằng cách chọn mũi tên hướng lên trong các Queue của chúng. Điều này cũng sẽ yêu cầu Kern Babies.

Wishing Spring

Tạo ra các loại vật liệu cường hóa Arcanist trong Wishing Spring
Tạo ra các loại vật liệu cường hóa Arcanist trong Wishing Spring

Trong Wishing Spring, bạn có thể tạo ra tất cả các loại vật liệu cường hóa Arcanist. Bạn cũng có thể chế tạo một số vật phẩm để nâng cấp Wilderness. Để tạo bất cứ thứ gì trong Wishing Spring, hãy nhấn vào biểu tượng dấu cộng ở bên phải. Chọn công thức bạn muốn làm và nhấn Craft. Bạn thường cần Sharpodonty và các vật phẩm có độ hiếm thấp hơn cho việc này.

Place Characters

Đặt Arcanist vào Wilderness để tăng cường mối quan hệ của bạn với họ
Đặt Arcanist vào Wilderness để tăng cường mối quan hệ của bạn với họ

Bạn có thể đặt Arcanist vào Wilderness để tăng cường mối quan hệ của bạn với họ. Mối quan hệ của bạn với Arcanist sẽ giúp bạn mở khóa các vật phẩm và câu chuyện dành riêng cho nhân vật. Số lượng anh hùng bạn có thể đưa vào Wilderness sẽ phụ thuộc vào cấp độ Paleohall của bạn. Bạn có thể chỉnh sửa các nhân vật đã chọn bất cứ lúc nào bằng cách nhấn vào nút Place Characters.

Từ cách xây dựng thế giới chi tiết đến cơ chế theo lượt thông minh, mọi thứ trong Reverse 1999 đều có vẻ rất phức tạp. Đó thực sự là một niềm vui dành cho những người hâm mộ gacha và RPG!

Cập nhật: 30/10/2023
  • 267 lượt xem
Xem thêm: Reverse 1999