TOP phần mềm đọc file PDF miễn phí tốt nhất

  • 1 Đánh giá

PDF luôn là một trong những loại tài liệu chính, được sử dụng rộng rãi cho hợp đồng hay sách điện tử,... Nhưng để xem được những tài liệu quan trọng này, người dùng cần tải xuống trình đọc PDF trên máy tính.

Có hàng trăm trình đọc PDF khiến mọi người không biết bắt đầu từ đâu, vì vậy, bài viết này sẽ cung cấp TOP những trình đọc PDF miễn phí tốt nhất, có thể tải xuống trực tuyến, với khả năng từ chỉ xem tệp PDF đến tạo, chỉnh sửa và bảo mật chúng.

TOP phần mềm đọc file PDF miễn phí tốt nhất

Foxit PDF Reader

Foxit Reader giống như Google Docs của trình đọc PDF. Mọi người có thể tạo, chia sẻ và bảo mật các tệp PDF của mình trên đám mây. Để tạo tệp PDF, người dùng có thể tải lên bản quét, chuyển đổi tài liệu Word, bản trình bày PowerPoint và trang tính Excel, thậm chí kết hợp nhiều tệp PDF thành một tệp mới.

Nếu muốn cộng tác, mọi người có thể cấp và thu hồi quyền truy cập tài liệu. Sau đó, theo dõi ai mở tài liệu của mình và xem hoạt động của họ. Phần mềm cũng sẽ thông báo cho người dùng về các bản cập nhật mới cho tệp PDF của mình.

Foxit PDF Reader cung cấp nhiều tùy chọn bảo mật để giữ cho các tệp PDF an toàn và riêng tư, như mật khẩu, chữ ký số và mã hóa. Foxit sẽ là một lựa chọn tốt nếu mọi người tạo tệp PDF thường xuyên cho công việc của mình và cần cộng tác trên cùng một tệp.

Adobe Acrobat Reader DC

Trình đọc PDF miễn phí của Adobe, Adobe Acrobat Reader DC, kết nối với Adobe Document Cloud và các hệ thống lưu trữ đám mây khác như DropboxMicrosoft OneDrive. Khả năng tương thích của trình đọc PDF này với các hệ thống khác cho phép mở, xem, chia sẻ và nhận xét về các tệp PDF từ mọi nơi và trên mọi thiết bị.

Tính năng đáng chú ý nhất của Acrobat Reader DC là nó có thể đọc to văn bản, hướng dẫn thực hiện bất kỳ tài liệu nào. Trình đọc PDF miễn phí của Adobe rất lý tưởng cho bất kỳ ai bận rộn, cần chú thích các tệp PDF khi đang di chuyển hoặc đi làm.

Google Drive

Google Drive là hệ thống lưu trữ PDF và chuyển đổi PDF dễ tiếp cận nhất. Mọi người có thể chuyển đổi mọi tài liệu, bản trình bày và trang tính thành tệp PDF trên nền tảng, dễ dàng tải bất kỳ tệp PDF nào lên đám mây để xem.

Nếu mục đích sử dụng duy nhất đối với tệp PDF là xem hoặc chuyển đổi tệp thành chúng thì Google Drive là lựa chọn tốt nhất. Google Drive cho phép các nhóm chia sẻ tài liệu và cộng tác liền mạch nhờ giao diện thân thiện với người dùng và thiết kế trực quan.

Trình duyệt web

Các trình duyệt web như Google Chrome, Mozilla FirefoxSafari đều có trình đọc PDF tích hợp. Để xem bản PDF trên trình duyệt, tất cả những gì người dùng phải làm là nhấp vào liên kết PDF.

Mọi người cũng có thể mở các tệp PDF đã được lưu trữ trên máy tính của mình bằng cách kéo chúng vào tab đang mở trong trình duyệt. Các tính năng bổ sung có trong hầu hết các trình đọc PDF của trình duyệt: xoay, tải xuống, in và điều chỉnh kích thước văn bản.

Đây là tùy chọn dễ tiếp cận nhất, giúp mọi người dễ dàng mở, đọc và điều chỉnh các tệp PDF. Nếu không cần chuyển đổi tệp thành PDF thì mọi người không cần tải xuống trình đọc PDF, thay vào đó, hãy sử dụng trình duyệt web thường dùng.

Canva

Canva không chỉ là một giải pháp chỉnh sửa và thiết kế đồ họa miễn phí. Mọi người cũng có thể xem PDF bằng tài khoản miễn phí, thao tác với mọi thành phần trong file, chỉnh sửa văn bản,...

Canva ngày càng trở nên phổ biến trong lĩnh vực thiết kế đồ họa và chỉnh sửa video. Rất nhiều người sử dụng nó hàng ngày, điều này khiến nó trở thành một công cụ cực kỳ thuận tiện để xem và cập nhật tệp PDF.

Đôi khi, nội dung sẽ thay đổi một chút khi đọc PDF trong Canva, nhưng kết quả sẽ rất lớn nếu mọi người đã quen thuộc với Canva. Một công cụ dựa trên web có giao diện trực quan, Canva dễ sử dụng và có sẵn rộng rãi trên hầu hết mọi thiết bị.

Cập nhật: 17/02/2024
  • 425 lượt xem
Xem thêm: Foxit PDF Reader