Unreal Engine 4 4.21 Bộ công cụ thiết kế game toàn diện cho máy tính

Tải về
  • Đánh giá:
    5 ★ 2 👨
  • Phát hành:
  • Version: 4.21
  • Sử dụng: Miễn phí
  • Dung lượng: 32,1 MB
  • Lượt xem: 5.414
  • Lượt tải: 2.654
  • Ngày:
  • Yêu cầu: Windows XP/7/8/10
Giới thiệu

Unreal Engine 4.21 là bộ công cụ thiết kế game toàn diện giúp người dùng phát triển đủ các loại game (từ các game di động 2D đến bom tấn trên máy chơi game tay cầm và game thực tế ảo) rồi nhanh chóng khiến game của mình trở nên nổi bật.

Sử dụng bộ công cụ phát triển game Unreal Engine 4 hỗ trợ cho mã nguồn
Sử dụng bộ công cụ phát triển game Unreal Engine 4 hỗ trợ cho mã nguồn

Unreal Engine 4 là phần mềm phát triển game được thiết kế dành cho di động hiện tại và tương lai. Unreal Engine 4 sẽ cung cấp cho người dùng các tính năng cần thiết để phát triển đủ các loại game, từ các game đơn giản trong không gian 2 chiều đến các game có đồ họa tuyệt đẹp, sau đó ra mắt đồng thời trên các thiết bị iOS và Android.

Không có giới hạn cho những gì mà người dùng có thể đạt được với công nghệ Unreal Engine, bất kể việc người dùng đang tạo ra một game giải đố thú vị hay một game hành động trong thế giới mở. Vì công cụ phát triển game Unreal Engine 4 được sử dụng bởi các học sinh, sinh viên, nhà phát triển độc lập và nhà phát triển lớn nên có thể nói rằng công cụ này rất có sức hút. Người dùng lúc nào cũng cảm thấy thích thú khi sử dụng phần mềm tạo game Unreal Engine 4.

Với phần mềm thiết kế đồ họa Unreal Engine 4, người dùng chỉ cần học quy tắc phát triển game một lần duy nhất, sau đó nhớ kỹ quy trình công việc để đáp ứng tất cả các nhu cầu hiện tại và tương lai. Unreal Engine 4 có thể hỗ trợ cho việc phát triển đủ các loại game, từ các dự án game di động đến các game có đồ họa cực khủng trên máy tính và máy chơi game tay cầm. Hiện tại, ứng dụng thiết kế game máy tính Unreal Engine đang được nhiều nhà phát triển độc lập và các chuyên gia trên khắp thế giới tin dùng.

Tạo ra bản thiết kế chi tiết bằng bộ công cụ phát triển game Unreal Engine 4
Tạo ra bản thiết kế chi tiết bằng bộ công cụ phát triển game Unreal Engine 4

Khi sử dụng Unreal Engine 4, người dùng có thể nâng đồ họa lên một tầm cao mới trên máy tính, máy chơi game cầm tay và game thực tế ảo với hiệu ứng ánh sáng, đổ bóng, hiệu ứng hình ảnh và hệ thống phim tuyệt vời. Người dùng có thể tạo ra hình ảnh đẹp đẽ để minh họa kiến trúc, mô phỏng, làm phim kỹ thuật số và nhiều thứ khác.

Bộ công cụ phát triển game Unreal Engine 4 bao gồm đầy đủ những thứ mà người dùng mong muốn, ví dụ như nội dung game, bộ tài nguyên, văn bản, các dự án mẫu, hướng dẫn và thử nghiệm. Người dùng có thể tận dụng nhiều thứ có chất lượng cao, phù hợp với nhiều phong cách đồ họa và thể loại game khác nhau. Người dùng có thể sử dụng Unreal Engine 4 miễn phí với tất cả các công cụ, tính năng, nền tảng, mã nguồn, dự án hoàn chỉnh, nội dung mẫu, bản cập nhật thường xuyên và sửa lỗi. Còn chần chờ gì nữa? Hãy tải Unreal Engine 4 và sử dụng các tính năng tuyệt vời của bộ công cụ phát triển game này ngay bây giờ.

Cập nhật Unreal Engine mới nhất

Unreal Engine 4.21

Hỗ trợ nền tảng Niagara và cải thiện tính khả dụng

Epic luôn nỗ lực mang tới những công cụ tạo hiệu ứng hàng đầu trong ngành. Chính vì thế, ở phiên bản Unreal Engine mới nhất, Niagara đã có một bộ tính năng mở rộng, cải thiện đáng kể chất lượng cuộc sống. Hiện tại, các hiệu ứng của Niagara cũng được hỗ trợ trên Nintendo Switch.

Hiệu ứng mới của Unreal Engine

Tạo mẫu hoạt ảnh trong Niagara

Giờ người dùng có thể tạo mẫu đồ họa 2D hoặc cấu trúc 2D ảo trong các tập lệnh thành phần. Tạo các hiệu ứng đáng kinh ngạc như hiển thị độ sâu của cảnh, màu sắc và thông tin bình thường bằng Scene Capture Actor và sử dụng nó để tái cấu trúc môi trường trong hệ thống tạo hạt của Niagara với tiềm năng và động học được mình họa bằng ánh sáng.

Nâng cấp Skeletal Mesh Data Interface: Người dùng có thể sử dụng nhiều tính năng mới trong Skeletal Mesh Data Interface, cho phép người dùng trực tiếp lấy mẫu dữ liệu cực điểm của Skeletal Mesh cũng như truy cập các Bone hoặc Socket nào đó trên Skeletal Mesh.

Nâng cao hiệu suất Ribbon Particle: Các ribbon giờ tạo hình học ribbon trên GPU thay vì CPU, cải tiến hiệu suất tổng thể.

Hỗ trợ mô phỏng GPU trong Niagara: Mô phỏng GPU các ảnh hưởng Niagara giờ được hỗ trợ trên tất cả nền tảng không phải mobile.

Đơn giản hóa hệ thống và tạo phát xạ: Niagara giờ bao gồm các hộp thoại thân thiện người dùng, có khả năng tạo hệ thống và tán xạ dễ chưa từng thấy. Người dùng có thể tạo các tán xạ và hệ thống mới từ bộ template tuyển chọn khi muốn tăng tốc độ phát triển và đảm bảo tính thực tiễn nhất.

Giới hạn rung lắc: Giới hạn này giải quyết các tác động vật lý, trình điều khiển nhún nhảy tùy chọn, bao gồm tính toán năng lượng tiềm năng. Giờ người dùng có thể tạo các hiệu ứng linh động, thú vị như sản sinh các hạt với vận tốc kế thừa nhau nếu năng lượng đạt quá ngưỡng quy định.

Thay đổi nổi bật khác

  • Pixel Streaming (Earrly Access)
  • Plugin Replication Graph
  • Tối ưu hóa hệ thống & cải tiến hoạt ảnh
  • Cải tiến thời gian

Unreal Engine 4.20

Unreal Engine 4.20 mang tới hơn 100 tối ưu hóa mobile tuyệt vời cho Fortnite trên iOS và Android, đánh dấu thay đổi lớn cho lập trình viên về khả năng truyền tải trò chơi và tối ưu hóa liền mạch gameplay trên các nền tảng. Tăng cường chính bao gồm cải thiện vá lỗi Android, hình ảnh trên mobile, các Occlusion Query.

Unreal Engine cải tiến nền tảng mobile

Occlusion Query phần cứng và phần mềm trên mobile

Unreal Engine giờ hỗ trợ Hardware Occlusion Query cho cả các thiết bị mobile iOS và Android cao cấp, chạy ES 3.1 hoặc Vulkan bằng GPU. Mặc định, Hardware Occlusion Query được kích hoạt trên bất kỳ thiết bị hỗ trợ chúng.

Software Occlusion Query là tính năng thử nghiệm, sử dụng CPU để tuyển chọn các thành phần gốc trong cảnh. Vì nó dùng phương pháp bảo toàn nên tương thích trên tất cả thiết bị mobile.

Occlusion CullingOcclusion Culling
Trái - r.Mobile.AllowSoftwareOcclusion 1, r.SO.VisualizeBuffer 1; Phải - Các phần Occluder

Để bật Software Occlusion Queries, hãy làm theo những bước sau:

  1. Kích hoạt r.Mobile.AllowSoftwareOcclusion 1.
  2. Tắt r.AllowOcclusionQueries 0.
  3. Đặt màu gốc bất kỳ thành một Occluder bằng cách chọn “true” LOD for Occluder Mesh trong Static Mesh Editor.

Bạn có thể hình dung kết quả trong Mobile Previewer khi dùng High-End Mobile và bật r.SO.VisualizeBuffer 1.

Thống kê Material nền tảng

Cấu hình nhanh và tối ưu hóa các Materials bằng cửa sổ Platform Stats mới trong Material Editor! Giờ bạn có thể xem thống kê nhiều nền tảng Shader cùng các cấp chất lượng. Đối với nền tảng mobile, Unreal sử dụng trình biên dịch Shader offline để cung cấp hướng dẫn chính xác hơn kèm thông tin sử dụng Texture.

Unreal Engine 4.20 hiển thị thống kê Material

Cải tiến gỡ lỗi Android

Nhắc lại và gỡ lỗi trên Android mà không cần phải bao gói lại dự án UE4. Khi biên dịch Android, Unreal tạo một file dự án Gradle tương thích Android Studio. Người dùng có thể đặt các breakpoint trong C++, code Java và sử dụng Android Studio để mở phiên vá lỗi. Phần mềm cũng cho phép người dùng thay đổi nguồn C++ & biên dịch lại. Nếu bắt đầu một phiên gỡ lỗi mới, Android Studio sẽ nhận thay đổi và nhanh chóng upload thư viện chia sẻ mới lên thiết bị.

Cải tiến Mobile Landscape

Làm địa hình trên mobile trở nên thú vị hơn nhờ vào kho layer Landscape Material vô hạn. Dù 3 là số lượng layer tối ưu nhất nhưng Unreal vẫn hỗ trợ bất kỳ số layer nào người dùng muốn miễn là có đủ Texture Sampler.

Giờ bạn có thể sử dụng các node Feature Level Switch Material trong Landscape Materials để tạo một Landscape Material cho tất cả nền tảng.

MobileLandscape
1 - Mobile Landscape; 2 - PC Landscape

Những cải tiến trên di động khác

Các cải tiến sau nhằm truyền tải Fortnite trên mobile và đưa vào Unreal Engine 4.20 để mang lại lơi ích cho tất cả lập trình viên:

  • Static Mesh LOD tối thiểu cho mỗi nền tảng.
  • Skeletal Mesh LOD tối thiểu cho mỗi nền tảng.
  • Cải thiện Hardware Occlusion.
  • Các công cụ HLOD & tối ưu hóa quy trình làm việc.
  • Node chất lượng audio.
  • Thay đổi âm thanh.
  • Giảm âm thanh trên mỗi nền tảng.
  • Chất lượng nén âm thanh trên mỗi nền tảng.
  • Tinh chỉnh mô hình tô bóng để phù hợp với PC hơn.
  • Chỉnh sửa độ sáng chụp phản chiếu.
  • Hỗ trợ chế độ ngang cho 4 layer.
  • Cải thiện tessellation chế độ ngang.
  • Không hao phí bộ nhớ cho các LOD vô dụng, bao gồm:
    • Static Mesh
    • Skeletal Mesh
    • Các cấp chất lượng Material
    • Grass và Foliage
    • Mesh và các thành phần nhiều chi tiết.
    • Phát xạ chi tiết cao trong Cascade.
  • Cài đặt dựa trên bộ nhớ thiết bị.
  • Giảm bộ nhớ Material.
  • Chỉnh sửa script cho các thay đổi asset hàng loạt.
  • Hợp nhất thành phần particle.
  • Bộ sưu tập tham số Material update giá.

Tối ưu hóa và cải tiến truyền tải trên Nintendo Switch

Nâng cấp Fortnite trên nintendo switch

Unreal Engine 4.20 có nhiều nâng cấp đáng kể cho nền tảng Nintendo Switch bằng rất nhiều cải tiến hiệu suất, bộ nhớ cho Fortnite, bao gồm:

  • Hỗ trợ Dynamic Resolution và Temporal Upsampling
  • Đồng bộ khung hình độ trễ thấp cho điều khiển input.
  • Tối ưu hóa hiển thị CPU đáng kể.
  • Cải thiện Threading.
  • Nén Texture tốt hơn.
  • Hỗ trợ cấu hình bộ nhớ.
  • Hỗ trợ Backbuffer cho độ phân giải 1080 ở chế độ dock.
Liên kết tải về

Link Download chính thức:

Tìm thêm: Unreal Engine
0 Bình luận
Sắp xếp theo