Unreal Engine 4.21 là bộ công cụ thiết kế game toàn diện giúp người dùng phát triển đủ các loại game (từ các game di động 2D đến bom tấn trên máy chơi game tay cầm và game thực tế ảo) rồi nhanh chóng khiến game của mình trở nên nổi bật.
Sử dụng bộ công cụ phát triển game Unreal Engine 4 hỗ trợ cho mã nguồn
Unreal Engine 4 là phần mềm phát triển game được thiết kế dành cho di động hiện tại và tương lai. Unreal Engine 4 sẽ cung cấp cho người dùng các tính năng cần thiết để phát triển đủ các loại game, từ các game đơn giản trong không gian 2 chiều đến các game có đồ họa tuyệt đẹp, sau đó ra mắt đồng thời trên các thiết bị iOS và Android.
Không có giới hạn cho những gì mà người dùng có thể đạt được với công nghệ Unreal Engine, bất kể việc người dùng đang tạo ra một game giải đố thú vị hay một game hành động trong thế giới mở. Vì công cụ phát triển game Unreal Engine 4 được sử dụng bởi các học sinh, sinh viên, nhà phát triển độc lập và nhà phát triển lớn nên có thể nói rằng công cụ này rất có sức hút. Người dùng lúc nào cũng cảm thấy thích thú khi sử dụng phần mềm tạo game Unreal Engine 4.
Với phần mềm thiết kế đồ họa Unreal Engine 4, người dùng chỉ cần học quy tắc phát triển game một lần duy nhất, sau đó nhớ kỹ quy trình công việc để đáp ứng tất cả các nhu cầu hiện tại và tương lai. Unreal Engine 4 có thể hỗ trợ cho việc phát triển đủ các loại game, từ các dự án game di động đến các game có đồ họa cực khủng trên máy tính và máy chơi game tay cầm. Hiện tại, ứng dụng thiết kế game máy tính Unreal Engine đang được nhiều nhà phát triển độc lập và các chuyên gia trên khắp thế giới tin dùng.
Tạo ra bản thiết kế chi tiết bằng bộ công cụ phát triển game Unreal Engine 4
Khi sử dụng Unreal Engine 4, người dùng có thể nâng đồ họa lên một tầm cao mới trên máy tính, máy chơi game cầm tay và game thực tế ảo với hiệu ứng ánh sáng, đổ bóng, hiệu ứng hình ảnh và hệ thống phim tuyệt vời. Người dùng có thể tạo ra hình ảnh đẹp đẽ để minh họa kiến trúc, mô phỏng, làm phim kỹ thuật số và nhiều thứ khác.
Bộ công cụ phát triển game Unreal Engine 4 bao gồm đầy đủ những thứ mà người dùng mong muốn, ví dụ như nội dung game, bộ tài nguyên, văn bản, các dự án mẫu, hướng dẫn và thử nghiệm. Người dùng có thể tận dụng nhiều thứ có chất lượng cao, phù hợp với nhiều phong cách đồ họa và thể loại game khác nhau. Người dùng có thể sử dụng Unreal Engine 4 miễn phí với tất cả các công cụ, tính năng, nền tảng, mã nguồn, dự án hoàn chỉnh, nội dung mẫu, bản cập nhật thường xuyên và sửa lỗi. Còn chần chờ gì nữa? Hãy tải Unreal Engine 4 và sử dụng các tính năng tuyệt vời của bộ công cụ phát triển game này ngay bây giờ.
Hỗ trợ nền tảng Niagara và cải thiện tính khả dụng
Epic luôn nỗ lực mang tới những công cụ tạo hiệu ứng hàng đầu trong ngành. Chính vì thế, ở phiên bản Unreal Engine mới nhất, Niagara đã có một bộ tính năng mở rộng, cải thiện đáng kể chất lượng cuộc sống. Hiện tại, các hiệu ứng của Niagara cũng được hỗ trợ trên Nintendo Switch.
Tạo mẫu hoạt ảnh trong Niagara
Giờ người dùng có thể tạo mẫu đồ họa 2D hoặc cấu trúc 2D ảo trong các tập lệnh thành phần. Tạo các hiệu ứng đáng kinh ngạc như hiển thị độ sâu của cảnh, màu sắc và thông tin bình thường bằng Scene Capture Actor và sử dụng nó để tái cấu trúc môi trường trong hệ thống tạo hạt của Niagara với tiềm năng và động học được mình họa bằng ánh sáng.
Nâng cấp Skeletal Mesh Data Interface: Người dùng có thể sử dụng nhiều tính năng mới trong Skeletal Mesh Data Interface, cho phép người dùng trực tiếp lấy mẫu dữ liệu cực điểm của Skeletal Mesh cũng như truy cập các Bone hoặc Socket nào đó trên Skeletal Mesh.
Nâng cao hiệu suất Ribbon Particle: Các ribbon giờ tạo hình học ribbon trên GPU thay vì CPU, cải tiến hiệu suất tổng thể.
Hỗ trợ mô phỏng GPU trong Niagara: Mô phỏng GPU các ảnh hưởng Niagara giờ được hỗ trợ trên tất cả nền tảng không phải mobile.
Đơn giản hóa hệ thống và tạo phát xạ: Niagara giờ bao gồm các hộp thoại thân thiện người dùng, có khả năng tạo hệ thống và tán xạ dễ chưa từng thấy. Người dùng có thể tạo các tán xạ và hệ thống mới từ bộ template tuyển chọn khi muốn tăng tốc độ phát triển và đảm bảo tính thực tiễn nhất.
Giới hạn rung lắc: Giới hạn này giải quyết các tác động vật lý, trình điều khiển nhún nhảy tùy chọn, bao gồm tính toán năng lượng tiềm năng. Giờ người dùng có thể tạo các hiệu ứng linh động, thú vị như sản sinh các hạt với vận tốc kế thừa nhau nếu năng lượng đạt quá ngưỡng quy định.
Unreal Engine 4.20 mang tới hơn 100 tối ưu hóa mobile tuyệt vời cho Fortnite trên iOS và Android, đánh dấu thay đổi lớn cho lập trình viên về khả năng truyền tải trò chơi và tối ưu hóa liền mạch gameplay trên các nền tảng. Tăng cường chính bao gồm cải thiện vá lỗi Android, hình ảnh trên mobile, các Occlusion Query.
Unreal Engine giờ hỗ trợ Hardware Occlusion Query cho cả các thiết bị mobile iOS và Android cao cấp, chạy ES 3.1 hoặc Vulkan bằng GPU. Mặc định, Hardware Occlusion Query được kích hoạt trên bất kỳ thiết bị hỗ trợ chúng.
Software Occlusion Query là tính năng thử nghiệm, sử dụng CPU để tuyển chọn các thành phần gốc trong cảnh. Vì nó dùng phương pháp bảo toàn nên tương thích trên tất cả thiết bị mobile.
Trái - r.Mobile.AllowSoftwareOcclusion 1, r.SO.VisualizeBuffer 1; Phải - Các phần Occluder
Để bật Software Occlusion Queries, hãy làm theo những bước sau:
Bạn có thể hình dung kết quả trong Mobile Previewer khi dùng High-End Mobile và bật r.SO.VisualizeBuffer 1.
Cấu hình nhanh và tối ưu hóa các Materials bằng cửa sổ Platform Stats mới trong Material Editor! Giờ bạn có thể xem thống kê nhiều nền tảng Shader cùng các cấp chất lượng. Đối với nền tảng mobile, Unreal sử dụng trình biên dịch Shader offline để cung cấp hướng dẫn chính xác hơn kèm thông tin sử dụng Texture.
Nhắc lại và gỡ lỗi trên Android mà không cần phải bao gói lại dự án UE4. Khi biên dịch Android, Unreal tạo một file dự án Gradle tương thích Android Studio. Người dùng có thể đặt các breakpoint trong C++, code Java và sử dụng Android Studio để mở phiên vá lỗi. Phần mềm cũng cho phép người dùng thay đổi nguồn C++ & biên dịch lại. Nếu bắt đầu một phiên gỡ lỗi mới, Android Studio sẽ nhận thay đổi và nhanh chóng upload thư viện chia sẻ mới lên thiết bị.
Làm địa hình trên mobile trở nên thú vị hơn nhờ vào kho layer Landscape Material vô hạn. Dù 3 là số lượng layer tối ưu nhất nhưng Unreal vẫn hỗ trợ bất kỳ số layer nào người dùng muốn miễn là có đủ Texture Sampler.
Giờ bạn có thể sử dụng các node Feature Level Switch Material trong Landscape Materials để tạo một Landscape Material cho tất cả nền tảng.
1 - Mobile Landscape; 2 - PC Landscape
Các cải tiến sau nhằm truyền tải Fortnite trên mobile và đưa vào Unreal Engine 4.20 để mang lại lơi ích cho tất cả lập trình viên:
Unreal Engine 4.20 có nhiều nâng cấp đáng kể cho nền tảng Nintendo Switch bằng rất nhiều cải tiến hiệu suất, bộ nhớ cho Fortnite, bao gồm: