Các chế độ chơi của Minecraft và cách lựa chọn mode phù hợp

  • 1 Đánh giá

Mặc dù Minecraft nổi tiếng với lối chơi sinh tồn, nhưng trên thực tế, có nhiều cách để trải nghiệm trò chơi sandbox chế tạo phổ biến nhất này. Đây là một lợi ích to lớn cho trò chơi, giúp nó luôn linh hoạt và mới mẻ dù đã được ra mắt từ rất lâu.

Cho dù thích chế tạo, sinh tồn, xây dựng, khám phá hay chơi qua các bản đồ phiêu lưu do cộng đồng tạo ra, thì Minecraft vẫn có rất nhiều chế độ chơi cho tất cả mọi người. Đối với những người vẫn còn nhầm lẫn về chức năng của từng chế độ, bài viết này sẽ cung cấp mọi thứ mà người chơi nên biết về các chế độ chơi của Minecraft để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.

Các chế độ chơi trong Minecraft

Minecraft có tổng cộng bốn chế độ chơi có thể được truy cập: Survival (sinh tồn), Creative (sáng tạo), Adventure (phiêu lưu) và Spectator (khán giả). Mỗi chế độ chơi đi kèm với các quy tắc, giới hạn riêng biệt và xác định cách người chơi sẽ có thể tương tác với thế giới xung quanh.

Tuy nhiên, trong tab Create New World, người chơi sẽ chỉ có thể truy cập chế độ sinh tồn, sáng tạo và hardcore. Chế độ phiêu lưu và chế độ khán giả có thể được truy cập khi người chơi đã tạo xong một thế giới. Sau đó, chỉ cần nhập lệnh /gamemode trong box chat và chọn adventure hoặc spectator để áp dụng. Chế độ khán giả cũng có sẵn ở cuối thời gian chơi chế độ hardcore, nếu người chơi chết.

Chế độ sinh tồn - Survival Mode

Hầu hết người chơi sẽ quen thuộc với chế độ sinh tồn vì nó được coi là chế độ chơi chính của Minecraft và là cách trải nghiệm trò chơi mặc định. Trong chế độ sinh tồn, người chơi có thể chịu thiệt hại và chết, thanh đói sẽ cạn kiệt và phải thu thập tài nguyên.

Hơn nữa, để lấy được những tài nguyên này, game thủ sẽ cần những công cụ phù hợp, và mỗi khối sẽ mất một khoảng thời gian để thu thập. Chế độ sinh tồn có một số độ khó khác nhau:

  • Peaceful - Các mob thù địch và trung lập sẽ không xuất hiện. Trong Bedrock Edition, có một số ngoại lệ đối với quy tắc này.
  • Easy - Người chơi nhận ít thiệt hại.
  • Normal - Người chơi nhận lượng sát thương mặc định.
  • Hard - Người chơi nhận nhiều sát thương hơn.
  • Hardcore - Một chế độ chơi riêng biệt trên launcher nơi người chơi chỉ có 1 mạng sống và không thể hồi sinh.

Mục tiêu của chế độ sinh tồn chỉ đơn giản là tồn tại và phát triển. Người chơi sinh ra mà không có gì cả và phải chế tạo công cụ, mua nguyên liệu và xây dựng một nơi trú ẩn để khám phá thế giới một cách an toàn và đánh bại Ender Dragon, được coi là trùm cuối của Minecraft.

Chế độ sáng tạo - Creative Mode

Chế độ sáng tạo của Minecraft cũng phổ biến như chế độ sinh tồn. Trong chế độ này, người chơi không xuất hiện với thanh máu hoặc thanh đói. Mọi người có thể bay xung quanh một cách tự do và khi mở kho thì sẽ có quyền truy cập không giới hạn vào hầu hết mọi khối và vật phẩm trong trò chơi. Điều này làm cho chế độ sáng tạo trở thành chế độ hoàn hảo để xây dựng và thử nghiệm.

Khi ở chế độ sáng tạo, có một số thay đổi chính về chất lượng cuộc sống so với chế độ sinh tồn. Người chơi có thể vươn xa hơn khi đặt và phá vỡ các khối, đồng thời họ cũng có thể phá vỡ bất kỳ khối nào trên thế giới bằng cách chỉ cần chạm vào nó một lần.

Người chơi cũng không cần phải có các ngăn xếp của một vật phẩm cụ thể trong kho của mình. Chỉ cần một bản sao của một khối đá cuội sẽ kéo dài chúng đến vô tận khi game thủ đặt xuống.

Cập nhật: 11/08/2022
  • 88 lượt xem