Những mẹo chơi Cult of the Lamb dành cho tân thủ

  • 1 Đánh giá

Cult of the Lamb là một tựa game hành động, kết hợp xây dựng căn cứ, pha trộn giữa chiến đấu đầy thử thách với quản lý tài nguyên. Dù phần hướng dẫn của trò chơi đã giải thích đầy đủ mọi thứ, nhưng một khi Ratau khiến mọi người buông lỏng để làm theo ý mình, game thủ vẫn có các quyết định phải thực hiện và nhiều trận chiến khốc liệt.

Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu những mẹo cần biết khi chơi Cult of the Lamb giúp ngôi làng của tân thủ hoạt động hiệu quả hơn và tăng sức mạnh chiến đấu khiến khắp các vùng đất của Old Faith đáng sợ.

Thành thạo kỹ thuật né tránh

Có 2 cách để tránh thiệt hại trong Cult of the Lamb. Đầu tiên là chỉ cần giết đối thủ trước khi họ tấn công, thường hoạt động tốt khi chống lại những kẻ thù yếu hơn, nhưng chống lại những kẻ thù và boss ưu tú thì đó không phải là một lựa chọn. Và đó là lúc dùng đến chiến thuật sinh tồn chính - cuộn để né tránh (Dodge Roll).

Lamb hoàn toàn miễn nhiễm với sát thương trong Dodge Roll của chúng, cho phép người chơi lao qua ngay cả một nhóm kẻ thù hoặc một bức tường đạn. Nó có một khoảng thời gian hồi chiêu rất ngắn giữa các Dodge Roll, vì vậy vẫn cần phải cẩn thận với thời gian và vị trí.

Điều này đặc biệt đúng với những boss xuất hiện sau, vì chúng sẽ nhanh chóng bắn số lượng lớn đạn để hạ gục người chơi. Bằng cách thành thạo Dodge Roll, người chơi sẽ có thể giữ cho Lamb khỏe mạnh, đồng nghĩa với việc có nhiều tài nguyên hơn và quyền truy cập nhanh hơn vào các nội dung nâng cao.

Ban phước cho những người theo dõi mỗi ngày

Đầu trò chơi, khi chỉ có một số ít người theo dõi, game thủ nên dành thời gian để nói chuyện riêng với từng người và đưa ra Loyalty. Làm như vậy sẽ tăng nhẹ lòng trung thành của mỗi tín đồ, từ đó tăng thêm lên các cấp độ khác trong suốt thời gian tồn tại.

Một khi giáo phái có từ 10 thành viên trở lên, việc Blessing cho tất cả họ hàng ngày trở nên ít thiết thực hơn, nhưng người chơi vẫn nên dừng lại và trò chuyện nếu tình cờ đi ngang qua. Cố gắng thực hiện tất cả các Blessing trước khi follower nào lên cấp.

Việc Blessing cũng cung cấp một sự gia tăng nhỏ đối với Faith tổng thể của giáo phái, vì vậy nếu sự nghi ngờ về lời dạy của người chơi bắt đầu lan rộng thì đây là một điểm dừng phù hợp cho đến khi có thể tiến hành một Ritual để nạp đầy thanh đo.

Xây dựng nhiều bản sao của các tòa nhà

Nhiều công trình quan trọng của làng, chẳng hạn như đền thờ và vòng tròn triệu hồi, chỉ có thể được xây dựng một lần. Mặt khác, các tòa nhà kinh tế và bảo trì thường cho phép tạo ra nhiều bản sao. Nếu một tòa nhà có thể được xây dựng nhiều lần, không có lý gì để không làm điều đó.

Các trạm làm việc như Stone Mines và Refineries cho phép nhiều người theo dõi thực hiện cùng một nhiệm vụ cùng lúc, giúp thiết lập các dây chuyền sản xuất đồng thời. Các cửa hàng bán lẻ đặc biệt quan trọng là phải có đủ số lượng, thậm chí nâng cấp và công suất của chúng đủ thấp để chỉ cần một người sẽ không cắt nó.

Tránh sử dụng búa

Bắt đầu vào khoảng giữa trò chơi, game thủ có thể sẽ thấy búa như những lựa chọn vũ khí khi tham gia cuộc thập tự chinh. Những vũ khí này có sức sát thương cơ bản cao nhất trong trò chơi nhưng đặc biệt chậm. Không chỉ có thời gian hồi chiêu giữa các đòn đánh kéo dài đến mức kinh khủng, búa còn là vũ khí duy nhất trong trò chơi có khả năng gây sát thương.

Nếu có thể làm chủ được độ trễ của việc sử dụng búa, game thủ có thể xây dựng một lối chơi khó đoán xung quanh chúng, nhưng trong lối chơi bình thường, chúng quá chậm để có thể tồn tại được. Rìu là lựa chọn tốt hơn nhiều nếu mọi người thích vũ khí có tính sát thương cao.

Tìm kiếm tất cả căn phòng của mọi hầm ngục

Việc nhanh chóng lao qua các lối ra của hầm ngục ngay khi nhìn thấy nó có thể khá hấp dẫn, nhưng game thủ luôn cần theo dõi để đảm bảo mình đã tìm thấy mọi thứ. Ít nhất, người chơi nên tìm và nói chuyện với Clauneck trên mỗi bản đồ để nhận lượt rút bài Tarot miễn phí và trả thêm tiền khi ở đó ở giai đoạn sau của game.

Mặc dù hầu hết các phòng phụ đều chứa kẻ thù hoặc ít kho báu hơn, nhưng đôi khi mọi người sẽ được ban phước với thiết bị tốt hơn hoặc một bộ bài Tarot miễn phí. Điều này sẽ không xảy ra mọi lúc, nhưng nó xứng đáng để mọi người khám phá, ngay cả khi sức khỏe ở mức thấp. Nhờ vào sự chăm chỉ khám phá và mạo hiểm này, nếu sắp phải đối mặt với một tên boss với 1 trái tim còn lại, người chơi sẽ nhận được tất cả sự trợ giúp hữu ích.

Hy sinh vài Follower khi cần thiết

Nhiều người chơi bắt đầu Cult Of The Lamb và nghĩ rằng mình sẽ trở thành một nhà lãnh đạo giáo phái "tốt", chăm sóc Follower, xem nhu cầu của họ và thực hiện tất cả. Tuy nhiên, sự nhân từ này sẽ không và không thể kéo dài. Không sớm thì muộn, người chơi sẽ phải khiến Người theo dõi của mình làm những điều không thể nói trước được.

Một Follower bất đồng ý kiến ​​cần phải đưa vào nhà tù, nếu không họ sẽ tiếp tục lan truyền những lời nói dối về người chơi và hạ thấp niềm tin của giáo phái. Khi khó khăn, Flock sẽ phải tìm đến những nguồn thức ăn kém lý tưởng hơn.

Trên hết, hy sinh những Follower là điều cần thiết, cho dù đang cung cấp họ cho The One That Waits hay trao Follower cho những sinh vật già cỗi để đổi lấy lợi ích. Thoạt nghe có vẻ đáng lo ngại, nhưng mọi người sẽ nhanh chóng vượt qua nó. Điều đó xảy ra càng sớm, người chơi càng có nhiều sức mạnh trong trận chiến chống lại các Bishop.

Cập nhật: 01/09/2022
  • 1.011 lượt xem
Xem thêm: Cult of the Lamb