Những mẹo chiến đấu PvP trong Minecraft 1.19

  • 1 Đánh giá

Chiến đấu PvP trong Minecraft không chỉ là hai người spam click để tấn công nhau mà nó còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác. Bùa chú, trang bị và các vật phẩm tiện ích có thể thay đổi quá trình của cuộc chiến rất nhiều và những người chơi PvP nên tận dụng điều đó để chiến thắng.

Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu hướng dẫn chiến đấu PvP trong Minecraft 1.19 The Wild Update để giành chiến thắng trước mọi đối thủ.

Lựa chọn vũ khí tốt nhất

Nhiều người sẽ phân vân không biết lựa chọn kiếm hay rìu, nhưng điều này thực sự phụ thuộc vào sở thích và kỹ năng cá nhân. Dreams và Technoblade, 2 trong số những người chơi Minecraft giỏi nhất trên thế giới, lần lượt sử dụng rìu và kiếm. Rìu từng có sát thương thấp hơn kiếm, nhưng điều đó đã được thay đổi trong các bản vá lỗi sau đó.

Để sử dụng rìu làm vũ khí, game thủ cần luyện tập rất nhiều với chiến thuật đánh và chạy, đánh kẻ thù sau đó né tránh để chờ sẵn đòn tấn công tiếp theo. Mặt khác, đòn tấn công nhanh của kiếm cho phép người chơi kết hợp chuỗi combo dễ dàng hơn nhiều, một điều rất quan trọng trong PvP. Với việc Technoblade đánh bại Dream bằng cách sử dụng một thanh kiếm, rõ ràng là kiếm là vũ khí tốt hơn trong Minecraft PvP.

Bùa phép tốt nhất cho PvP trong Minecraft

Sharpness

Sharpness là sự lựa chọn hiển nhiên cho các bùa phép cho kiếm trong Minecraft vì nó mang đến DPS cao nhất có thể.

Trong phiên bản Java, Sharpness thêm 0.5 * cấp độ + 0.5 sát thương phụ. Trong Bedrock Edition, mỗi cấp độ Sharpness tăng thêm 1,25 sát thương. Ở cấp độ tối đa, người chơi có thể nhận được tới +3 sát thương cho vũ khí của mình với bùa phép này.

Piercing

Đây là một bùa phép cực kỳ hữu ích nếu người chơi sử dụng nỏ trong PvP. Piercing cho phép mũi tên gây nhiều sát thương hơn nếu nó xuyên qua một đối thủ. Điều này cho phép các phát bắn vượt qua các tấm khiên chắn và vô hiệu hóa khả năng của chúng.

Trong chiến đấu, xuyên giáp là điều cần thiết để đối phó với những kẻ thù được trang bị cẩn thận bằng khiên. Game thủ sẽ có thể bắn chúng bằng những mũi tên nghiêng, gây sát thương và debuff ngay cả khi bị chặn bắn.

Fire Aspect

Fire Aspect là một bùa phép cho kiếm đặt mục tiêu vào lửa. Nó rất tốt khi đánh và chạy trong PvP, vì HP của đối thủ sẽ giảm dần ngay cả khi đang lùi lại. Các mục tiêu nhận sát thương 3 và 7 với cấp độ I và II của Fire Aspect.

Hơn nữa, sát thương lửa không bị ảnh hưởng bởi áo giáp. Kẻ thù cần phải có bùa phép Protection hoặc Fire Protection để giảm thiệt hại. Hiệu ứng lửa cũng có thể được sử dụng để theo dõi mục tiêu ở nơi tối tăm.

Protection

Một loại bùa phép hữu ích khác trong Minecraft, phần tốt nhất về khả năng của Protection là nó làm giảm tất cả sát thương, từ vũ khí đến lửa, dung nham và thậm chí cả thiệt hại khi bị rơi. Bùa phép Protection được áp dụng sau khi giảm sát thương của áo giáp.

Công thức giảm sát thương là (4 × cấp độ)% cho mỗi mảnh áo giáp. Cấp độ tối đa là 4, có nghĩa là đối với 4 mảnh áo giáp có bảo vệ IV, người chơi có thể nhận được mức giảm sát thương lên đến 64%. Tất cả các mức giảm sát thương đều có giới hạn cứng là 80%.

Với tính năng vượt trội này, Protection IV được coi là bùa phép cho áo giáp tốt nhất của Minecraft ở thời điểm hiện tại.

Vật phẩm hữu ích nhất khi chiến đấu PvP

Khiên chắn

Khiên có thể được sử dụng để chặn các cuộc tấn công đến. Khi chặn thành công, nó sẽ vô hiệu hóa sát thương và phản đòn từ cả đòn cận chiến và tầm xa. Mũi tên và đinh ba bị chặn bởi lá chắn có thể bắn ra các khối hoặc thực thể gần đó.

Đối đầu với những đối thủ thiếu kinh nghiệm, một người sử dụng lá chắn tốt gần như không thể bị đánh bại. Để đối phó với lá chắn, tốt nhất người chơi nên sử dụng rìu, vì nó sẽ vô hiệu hóa lá chắn trong 5 giây khi trúng đòn. Nỏ xuyên cũng rất hữu ích nhờ những phát bắn của xuyên qua các khiên chắn.

Nỏ

Điểm mạnh nhất của nỏ là người chơi có thể bắn ngay lập tức nếu được nạp sẵn. Trong chiến đấu cận chiến, nỏ có thể được sử dụng như một đòn tấn công bằng đạn ngay lập tức, giúp giảm lượng máu của đối thủ sau khi vô hiệu hóa lá chắn của chúng bằng rìu. Sau đó, game thủ có thể chuyển trở lại vũ khí cận chiến của mình để tấn công lần nữa.

Hơn nữa, người chơi có thể biến nỏ thành một khẩu súng ngắn với khả năng bắn nhiều phát, tăng gấp 3 lần sát thương của nó ở cự ly gần (với mũi tên nghiêng). Bằng cách thay thế các mũi tên bình thường bằng pháo hoa, người chơi có thể có một bệ phóng tên lửa ba lần gây sát thương lớn.

Mũi tên có yểm bùa

Thay vì những mũi tên thông thường, người chơi có thể sử dụng những mũi tên đặc biệt cùng với cung và nỏ để có những hiệu ứng chết người. Ví dụ, một chiếc nỏ bắn nhiều phát có thể bắn trúng cả 3 mũi tên vào cùng một mục tiêu ở cự ly gần, và nếu cả ba mũi tên đó đều là Arrows of Harming II, thì sát thương gây ra có thể kinh khủng hơn rất nhiều. Sát thương do Arrows of Harming gây ra là 6 tim và với nhiều phát bắn, sát thương cộng thêm có thể lên tới 8 tim.

Cập nhật: 12/09/2022
  • 197 lượt xem