Minecraft 1.19: Hướng dẫn tìm và mẹo tiêu diệt Warden dễ dàng

  • 1 Đánh giá

Warden là mob mới được thêm vào sau bản cập nhật Minecraft 1.19 The Wild. Sinh vật đáng sợ này tấn công những người chơi tò mò, đi quá xa và quá sâu. Đối với những người chơi đang tìm kiếm một thử thách thật sự xứng tầm, việc đánh bại Warden nên là ưu tiên hàng đầu.

Tuy nhiên, Warden không giống như nhiều mob khác trong trò chơi. Nó cần có những điều kiện nhất định để spawn, chỉ ở địa điểm và quần xã sinh vật cụ thể. Trong bài viết này, hãy cùng khám phá cách để tìm kiếm và tiêu diệt Warden dễ dàng trong Minecraft 1.19 The Wild.

Vị trí spawn của Warden

Warden không tuân theo các quy tắc spawn của mob. Trước tiên, người chơi cần phải tìm ra một quần xã sinh vật Deep Dark. Đây là nhà của bất kỳ Warden nào và khá hiếm để tìm thấy. Chúng thường nằm sâu dưới lòng đất và cực thấp.

Người chơi sẽ nhận ra quần xã sinh vật này bởi các khối sculk màu xanh lam và ngọc lam của nó. Những thứ này có nhiều nhất ở các Ancient City, cấu trúc dành riêng cho việc Spawn Warden trong biome Deep Dark.

Cách spawn Warden

Khi người chơi đã phát hiện ra một trong những quần xã sinh vật Deep Dark, hãy tìm kiếm một khối được gọi là sculk shrieker. Đi bộ trong vòng 16 khối của một trong những sculk shrieker này sẽ khiến nó kích hoạt.

Sau khi kích hoạt sculk shrieker ít nhất 4 lần và mức ánh sáng xung quanh nhiều nhất là 11, nó sẽ phát ra âm thanh trong vài giây và phát ra các hạt âm thanh độc đáo, để triệu hồi Warden.

Người chơi sẽ bị nguyền rủa với hiệu ứng trạng thái Darkness, kéo dài khoảng 12 giây. Warden sẽ xuất hiện gần sculk shrieker, vì vậy người chơi nên tránh xa và nấp, cũng như không tạo ra bất kỳ âm thanh nào.

Cách đánh bại Warden

Warden là một mob thù địch cực kỳ mạnh mẽ. Để so sánh, Wither có 300 HP trong Java Edition bất kể độ khó của trò chơi. Trong khi đó, Warden có 500 HP và những mối nguy hiểm từ môi trường như dung nham không có ích gì để chống lại nó. Warden cũng không có điểm yếu bẩm sinh như Wither là nhận thêm sát thương Smite.

Vì Warden không nhìn thấy gì nên nó có thể dễ dàng phát hiện âm thanh xung quanh, ngửi thấy và đuổi theo người chơi mà không cần nhìn. Điều này khiến nó trở thành một kẻ săn mồi cừ khôi đáng sợ trong các hang động tối tăm.

Giết Warden thực sự là khá vô ích. Nó không mang đến nhiều hơn 5 điểm kinh nghiệm và một sculk catalyst, nhưng lại cần rất nhiều nỗ lực để giết một con. Trong khi đó, Wither mang đến 50 XP khi bị hạ gục.

Một vấn đề khác khi đánh bại Warden là sự vô ích của những chiếc khiên. Một cuộc tấn công cận chiến thực sự có thể khiến lá chắn hoàn toàn vô dụng, vậy nên game thủ nên đối phó với con quái vật này trong phạm vi tầm xa.

Tuy nhiên, Warden cũng có một cuộc tấn công mạnh mẽ được gọi là Sonic Boom, có thể tiếp cận mục tiêu ở phạm vi đáng kinh ngạc và thậm chí vượt qua bất kỳ sự phòng thủ nào mà người chơi có thể có, bao gồm áo giáp Netherite, bùa phép cấp cao nhất và lá chắn.

Với tất cả những điều này, chiến lược tốt nhất là sử dụng một cây cung mạnh mẽ và ở cách Warden ít nhất 15-20 khối để tránh cuộc tấn công Sonic Boom của nó. Game thủ cũng có thể bẫy Warden vào một cái lỗ mà nó không thể bò ra và bắt đầu bắn tỉa nó từ xa. Tuy nhiên cách này vẫn tồn tại rủi ro trúng sát thương Sonic Boom từ Warden.

Những mẹo giúp đánh bại Warden

Mặc dù Warden là mob mạnh nhất trong thế giới Minecraft, tính đến thời điểm hiện tại, vượt qua của Wither và Ender Dragon, nhưng người chơi cũng có thể áp dụng một số mẹo để tiêu diệt nó.

Dùng độc dược và kỹ năng

Không quan trọng kẻ thù mạnh đến đâu, miễn là người chơi có các kỹ năng cần thiết thì đều có thể vượt qua. Mặc dù nhiều người coi người Warden là bất khả chiến bại, nhưng game thủ vẫn có thể đánh bại nỗi kinh hoàng của những hang động tối tăm sâu thẳm trong cuộc chiến 1v1 bằng cách sử dụng các loại độc dược và kỹ năng PvP.

Người chơi tham gia vào các trận chiến PvP đã có sẵn vũ khí. Bên cạnh đó, việc sử dụng các phép bổ trợ như tốc độ và sức mạnh, người chơi có thể nhanh chóng bỏ chạy khỏi Warden sau khi gây sát thương liên tiếp.

Người chơi cũng cần trang bị những loại bùa chú tốt nhất. Vì Warden không phải là mob không chết nên việc bỏ bùa Smite rất được khuyến khích. Mặc dù có hiệu ứng độc dược và trang bị tốt hơn, nhưng chiến đấu với Warden vẫn là một thử thách chưa từng thấy trong Minecraft.

Sử dụng dung nham

Warden rất dễ bị sát thương bởi hỏa lực, vì vậy người chơi có thể sử dụng dung nham để thoát khỏi mob đáng sợ này. Tuy nhiên, giống như hầu hết các mob thù địch thông thường, đừng mong đợi Warden sẽ chết ngay lập tức vì dung nham.

Warden có tới 250 trái tim. Khi so sánh với người chơi, nó có số lượng máu nhiều hơn gấp 25 lần. Vì thế, sẽ tốn mất một khoảng thời gian kha khá dài để Warden chết vì dung nham.

Dùng End Crystal

Minecraft là tất cả về thể hiện sự sáng tạo. Người chơi tham gia thử thách có thể cố gắng đánh bại Warden bằng một trong những cách ngớ ngẩn nhất, dùng End Crystal. Các End Crystal dùng để triệu hồi Ender Dragon, nhưng chúng cũng có thể kích hoạt các vụ nổ mạnh mẽ kinh hoàng.

Người chơi sẽ phải sử dụng khoảng 9 End Crystal để đánh bại Warden. Ngoài ra, game thủ cần chú ý trang bị áo giáp Blast Resistance để được bảo vệ khỏi sát thương từ Warden, nếu không, mọi người sẽ chết trước khi có thể gây ra cho mob đáng sợ này một vết xước.

Cập nhật: 16/06/2023
  • 10.744 lượt xem
Xem thêm: Minecraft