Những gợi ý trọng tâm cho môn Lịch Sử và Địa Lý thi THPT quốc gia 2018 Gợi ý môn Lịch sử và Địa lý thi THPT quốc gia

Tải về
  • Đánh giá:
    (5★ | 1 👨)
  • Phát hành:
  • Sử dụng: Miễn phí
  • Dung lượng: 112,2 KB
  • Lượt tải: 325
  • Ngày cập nhật:
Giới thiệu

Những gợi ý trọng tâm cho môn Lịch Sử và Địa lý thi THPT quốc gia 2018

Để làm tốt bài thi THPT quốc gia môn Lịch sử và Địa lý các bạn thí sinh cần nắm vững những kiến thức cơ bản trong chương trình học, bên cạnh đó cần phải nắm được những kinh nghiệm làm bài thi trắc nghiệm hai môn Lịch sử và Địa lý để đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi THPT quốc gia 2018.

Dưới đây là một vài những gợi ý trọng tâm cho môn Lịch sử và Địa lý thi THPT quốc gia 2018 đã được Download.com.vn sưu tầm và cập nhật từ các thầy cô giáo, mời các bạn cùng tham khảo để chuẩn bị cho bài thi Lịch sử và Địa lý nhé!

Địa lý: đặc biết chú ý kĩ năng đọc Atlat

Theo những chia sẻ của cô Bùi Thị Hương giáo viên luyện thi đại học môn Địa lý tại Hà Nội nhận định nội dung đề thi nằm hoàn toàn trong chương trình Địa lý 12 với đầy đủ các phần lý thuyết (kiến thức Địa lý tự nhiên, Địa lý dân cư, Địa lý ngành kinh tế, Địa lý vùng kinh tế) và kỹ năng (kỹ năng làm việc với biểu đồ, bảng số liệu và kỹ năng làm việc với Atlat).

“So với đề thử nghiệm lần 2, đề thi tham khảo môn Địa lý lần 3 câu hỏi cũng có sự phân hóa ở 4 mức (nhận biết, thông hiểu, vận dụng thấp và vận dụng cao). Tuy nhiên, đề thi lần này khá hay và có khả năng phân loại học sinh rõ ràng hơn” – cô Hương nhận xét.

Theo cô Hương, với độ khó của đề, học sinh trung bình có thể làm được những câu có thể đọc kiến thức Atlat. Không khó để học sinh phổ thông làm được 7 – 8 – 8,5 điểm.

Để ôn tập hiệu quả hơn, sĩ tử cần lưu ý một số điều sau:

  • Những học sinh mới bắt đầu ôn tập môn Địa lý nên chú trọng hơn vào kĩ năng Atlat vì có thể khai thác khá nhiều kiến thức làm bài tập từ cuốn “tài liệu” này.
  • Những học sinh đã nắm vững kiến thức cơ bản sách giáo khoa nên củng cố và rèn luyện thêm kĩ năng làm bài tập, luyện thêm đề thi thử để củng cố kiến thức, rèn luyện các bài tập khó cũng như có phản xạ nhanh hơn khi làm bài thi chính thức.

Môn Lịch Sử: Ôn kĩ các nội dung kiến thức về tổ chức quốc tế

Cô Trần Thị Lan, giáo viên luyện thi trực tuyến môn Lịch sử tại Hà Nội cho rằng, đề Sử lần 3 xây dựng theo ma trận đề hợp lí, bám sát chương trình học và các mức độ nhận thức.

Tuy nhiên, so với đề minh họa lần thứ hai, đề lần này chú trọng hơn đến tổ chức mang tính quốc tế như: Liên Hợp Quốc… Với số lượng câu hỏi của phần lịch sử thế giới (12 câu) và nội dung bao quát thì đề thi đảm bảo tính khoa học và hợp lí về nội dung, mức độ nhận thức.

Phần lịch sử Việt Nam với số lượng câu hỏi là 28 câu, nội dung bao quát từ 1919 đến 2000. Trong đó, giai đoạn từ 1919 – 1945 chiếm 12 câu (30% đề thi), giai đoạn 1945 – 197 chiếm 12 câu (30% đề thi) và giai đoạn 1975 – 2000 chiếm 4 câu (10% đề thi).

“Nhìn chung, đề thi lần này khá hay, khoa học, bao quát, bám sát chương trình, có đầy đủ các mức độ nhận thức nhằm phân loại chất lượng học sinh” – cô Lan nhấn mạnh.

Để ôn tập một cách hiệu quả, các em phải cố gắng để nắm kiến thức một cách toàn diện và thấu hiểu được bản chất của vấn đề. Nắm chắc kiến thức sẽ giúp học sinh có phản xạ nhanh hơn khi đọc câu hỏi. Nếu không có sự ôn luyện kĩ càng sẽ rất khó để đạt điểm khá.

Chúc các em thi tốt nhé!