Hướng dẫn đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2023

  • 1 Đánh giá

Thời gian đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2023 bắt đầu từ ngày 04/05/2023 đến 17h ngày 13/05/2023. Việc đăng ký thi tốt nghiệp trực tuyến sẽ được thực hiện trên trang web Hệ thống Quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đây là một quy trình rất quan trọng với học sinh lớp 12, vì vậy, hãy cùng đọc tiếp bài viết này để biết cách đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2023 một cách đơn giản và dễ dàng.

Hướng dẫn đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2023 trực tuyến

Thí sinh tự do nộp hồ sơ đăng ký thi tốt nghiệp THPT 22023 trực tuyến sẽ được cấp tài khoản và thực hiện các bước sau đây:

Bước 1: Đầu tiên, thí sinh cần truy cập trang web http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn/ để bắt đầu đăng ký thi tốt nghiệp THPT.

Bước 2: Tiến hành đăng nhập bằng tài khoản mà điểm tiếp nhận hồ sơ cung cấp hoặc trong mail đã nhận, bằng cách nhập Số CCCD/CMND/ĐDCD, nhập Mã đăng nhập Mã xác nhận. Sau đó nhấn nút Đăng nhập.

Nếu chưa có Mã đăng nhập, thí sinh cần liên hệ Điểm tiếp nhận hồ sơ đăng ký thi để lấy mã đăng nhập.

Bước 3: Khi đã đăng nhập vào tài khoản thành công, thí sinh cần thực hiện Đổi mã đăng nhập bằng cách nhập Mã đăng nhập cũ, điền Mã đăng nhập mới xác nhận lại mã mới một lần nữa. Sau đó, nhấn nút Đổi mã đăng nhập để hoàn tất quá trình đổi mã.

Thí sinh cần đảm bảo mã đăng nhập mới đủ mạnh, ít nhất 8 ký tự bao gồm cả chữ và số, ký tự in hoa và in thường, đồng thời chứa ký tự đặc biệt. Điều này sẽ giúp bảo mật tài khoản của mình tốt nhất có thể.

Đổi lại mật khẩu đăng nhập

Bước 4: Sau khi đổi mã thành công, giao diện điền Phiếu đăng ký dự kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ được hiển thị. Thí sinh có thể nhấn nút Lấy thông tin từ cơ sở dữ liệu ngành của bộ để tự động điền thông tin cá nhân vào phiếu, thay vì phải điền thủ công.

Thí sinh cần kiểm tra kỹ lại các thông tin, nếu có sai sót, hãy sửa trực tiếp trong mục đó.

Click chuột vào Lấy thông tin từ dữ liệu cơ sở ngành của bộ

Bước 5: Khi thông tin cá nhân đã đầy đủ và chính xác, hãy lướt xuống mục Đăng ký bài thi/môn thì và chọn những môn học muốn đăng ký dự thi tốt nghiệp.

Đánh dấu tick vào môn học đăng ký dự thi

Bước 6: Nhấn Lưu phiếu đăng ký khi hoàn tất mọi thông tin và đảm bảo tất cả đều chính xác.

Nhấn vào nút Lưu phiếu đăng ký

Bước 7: Để xem lại phiếu đăng ký thi của mình, thí sinh có thể truy cập mục Phiếu đăng ký. Tại đây, thí sinh có thể sửa lại nội dung và cập nhật lại phiếu đăng ký thi theo nguyện vọng bằng cách mở phiếu, tiến hành chỉnh sửa và lưu lại như các bước trên.

Mục Phiếu đăng ký lưu lại phiếu đã đăng ký dự thi

Hướng dẫn điền phiếu dự thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2023

Phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT Quốc gia
Phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT Quốc gia

Cũng giống như những năm trước thì mẫu phiếu đăng ký dự thi vẫn không thay đổi, chính vì vậy để đăng ký dự thi trực tiếp tại phiếu dự thi thì các bạn có thể theo dõi thêm bài viết: Cách ghi phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2023.

Lỗi và cách khắc phục khi đăng ký dự thi THPT Quốc gia online

Chưa có CCCD/CMND hoặc mã số định danh cá nhân

  • Nếu như thí sinh chưa có CCCD/CMND thì có thể liên hệ với Công an nơi mà mình thường trú để xin số định danh cá nhân.
  • Hoặc do một lý do nào đó mà học sinh chưa có mã số định danh thì bạn hãy liên hệ với thầy cô giáo chủ nhiệm được hỗ trợ hoặc tham khảo tại bài viết: Hướng dẫn tra cứu mã định danh cá nhân

Quên mật khẩu và tài khoản đăng ký dự thi

Trong trường hợp bạn sơ ý quên mất tài khoản và mật khẩu đăng ký dự thi thì hãy nhanh chóng liên hệ với nhà trường hoặc nơi mình đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT Quốc gia.

Đăng ký dự thi không thành công do nghẽn mạng

  • Để khắc phục lỗi này, các bạn lên chờ khoảng 15 đến 30 phút, rồi truy cập lại một lần nữa.
  • Hoặc bạn có thể báo cho giáo viên chủ nhiệm hoặc gọi đến tổng đài: 18008000 bấm phím 2, để được hỗ trợ.

Thông tin đăng ký hoặc dữ liệu lấy từ CSDL ngành chưa đúng

Kiểm tra lại xem có thông tin nào còn bị thiếu hoặc sai thì chúng ta sẽ thực hiện chỉnh sửa. Tuy nhiên nếu mà không được thì các bạn nên báo cho giáo viên chủ nhiệm để được xử lý.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Cập nhật: 13/05/2023
  • 357 lượt xem