The Sims 5 Project Rene: Những điều cần biết

  • 1 Đánh giá

The Sims 5 Project Rene là game Sims mới sẽ “cùng tồn tại với các trò chơi Sims khác” và sẽ không thay thế hoàn toàn The Sims 4. Không chỉ vậy, Sims 5 dự kiến sẽ được chơi miễn phí ngay từ ngày đầu tiên, giống như phiên bản tiền nhiệm.

The Sims 5 Project Rene là game Sims mới sẽ “cùng tồn tại với các trò chơi Sims khác"
The Sims 5 Project Rene là game Sims mới sẽ “cùng tồn tại với các trò chơi Sims khác"

The Sims 5 hiện đã được công bố chính thức với tên tạm thời là Project Rene. Đây là “nền tảng sáng tạo và trò chơi Sims thế hệ tiếp theo” mặc dù theo kế hoạch thì phải vài năm nữa game mới được phát hành. Theo giải thích của nhà phát triển, cái tên Project Rene gọi nhớ đến sự đổi mới, phục hưng và tái sinh, thể hiện cam kết đổi mới của nhà phát triển đối với The Sims.

Ngày phát hành The Sims 5

Hiện tại không có ngày phát hành cụ thể của Sims 5, nhưng dự kiến là vài năm nữa nên bạn hãy kiên nhẫn.

The Sims 5 miễn phí được dự kiến phát hành miễn phí
The Sims 5 miễn phí được dự kiến phát hành miễn phí

Các giai đoạn truy cập sớm

Maxis đang chuẩn bị cho một số giai đoạn Truy cập sớm cho The Sims 5 để cộng đồng giúp hướng dẫn sự phát triển của Project Rene. Điều đó không giống như quyền truy cập Alpha hay Beta theo nghĩa truyền thống, nhưng có vẻ sẽ có cơ hội để cộng đồng đóng góp ý kiến vào quá trình phát triển trò chơi.

Bạn tự do bố trí mọi thứ trong ngôi nhà của mình
Bạn tự do bố trí mọi thứ trong ngôi nhà của mình

Theo chia sẻ mới nhất từ nhà phát triển thì game có nhiều giai đoạn phát triển khác nhau và bạn có thể nhận được lời mời kín trong các cuộc thử nghiệm công khai nhỏ cho đến các lựa chọn tiếp cận sớm trên quy mô lớn.

The Sims 5 miễn phí

EA hiện đã xác nhận rằng The Sims 5 Project Rene, sẽ được tải xuống miễn phí khi nó được phát hành chính thức. Tuy nhiên, họ vẫn sẽ bán các gói nội dung trả phí bên cạnh các bản cập nhật miễn phí mang đến trải nghiệm cốt lõi. Tuy nhiên, các tính năng của Sims theo truyền thống chỉ có trong DLC có thể được cung cấp miễn phí trong Project Rene, bao gồm cả thời tiết.

Các nền tảng phát hành The Sims 5, liệu nó có là game chơi liên nền tảng

Hiện tại, Maxis vẫn chưa chính thức xác nhận việc Sims 5 sẽ có mặt trên những nền tảng nào, nhưng một phần tiết lộ Project Rene, nhà phát triển đã cho thấy trò chơi chạy trên nền tảng được cho là PC và mobile.

Sims 5 có thể có cả trên di động và PC
Sims 5 có thể có cả trên di động và PC

Theo đó, “với Project Rene, bạn sẽ có thể chơi trên PC, đặt nó xuống và tiếp tục ngay từ nơi bạn đã dừng lại trên thiết bị di động”. Tuy nhiên, thông tin cũng bổ sung rằng nhóm “vẫn đang phát triển các cách để có thể điều chỉnh trải nghiệm game trên mỗi nền tảng”.

Các tính năng gameplay The Sims 5

Maxis đã tiết lộ một chút về khả năng chia sẻ mới, với tùy chọn chia sẻ cách sắp xếp đồ nội thất và các vật dụng khác trong một cụm, thay vì toàn bộ căn phòng hoặc toàn bộ tòa nhà. Project Rene sẽ cho phép mọi người làm việc cùng nhau và chia sẻ dễ dàng hơn. Bạn có thể chọn chơi hoặc sáng tạo một mình hoặc với bạn bè.

The Sims 5 có nhiều người chơi
The Sims 5 có nhiều người chơi

Trong bản cập nhật thứ hai về Project Rene, EA cũng xác nhận rằng họ đang thử nghiệm “trải nghiệm chơi xã hội nơi người chơi có thể cùng nhau thiết kế một căn hộ”. Tuy nhiên, nó cũng là không gian để một số người có thể tự mình khám phá mọi thứ. Việc chơi một mình hay chơi với người khác sẽ luôn là lựa chọn của bạn.

Về cơ bản, The Sims 5 có nhiều người chơi, nhưng nó không phải là một game MMO và cũng là trải nghiệm chơi đơn.

Chế độ xây dựng/mua trong The Sims 5

Cho đến nay Maxis chỉ phác thảo một số yếu tố về The Sims 5. Thử nghiệm chơi đầu tiên của trò chơi hiện đã được hoàn thành với một số lượng nhỏ người chơi và bao gồm việc tùy chỉnh đồ nội thất. Cái nhìn đầu tiên cho thấy các công cụ sáng tạo ở Chế độ xây dựng (Build Mode) sẽ phát triển như thế nào, với việc người chơi có thể chọn màu sắc và kiểu dáng, cũng như hình dạng của các vật thể.

Công cụ sáng tạo ở Chế độ xây dựng cho bạn chọn màu sắc và kiểu dáng, cũng như hình dạng của các vật thể
Công cụ sáng tạo ở Chế độ xây dựng cho bạn chọn màu sắc và kiểu dáng, cũng như hình dạng của các vật thể

Chẳng hạn với giường, bạn có thể chọn giường đơn hoặc giường đôi. Sau đó chỉnh hình dạng, kiểu dáng cho các bộ phận như đầu giường, chân giường…

Tạo 1 Sim trong The Sims 5

Chưa có nhiều thông tin về việc tạo nhân vật Sim trong The Sims 5 nhưng có 1 điều là kiểu tóc là yếu tố quan trọng. Nhóm đang nghiên cứu mô hình hóa "nhiều kiểu tóc khác nhau cho nhiều đối tượng nhân loại và mở khóa tùy chọn màu linh hoạt.

Chọn kiểu tóc, màu tóc trong Sims 5
Chọn kiểu tóc, màu tóc trong Sims 5

Chế độ Live

Về cách Sim của chúng ta sẽ cư xử và phản ứng trong The Sims 5, nhóm phát triển muốn người chơi biết Sim của mình cảm thấy thế nào, nghĩ gì chỉ bằng nhìn cách họ cư xử. Điều này thể hiện ở nhiều thái độ, cảm xúc và tư thế khác nhau trên đối tượng.

Trong Sims 5, người chơi có thể biết Sim của mình cảm thấy thế nào qua dáng vẻ của họ
Trong Sims 5, người chơi có thể biết Sim của mình cảm thấy thế nào qua dáng vẻ của họ

Maxis cho biết họ cũng đang xem xét các cải tiến về tính xã hội hóa và cách trình bày điều đó với người chơi sao cho không gây cảm giác choáng ngợp.

Cập nhật: 19/09/2023
  • 197 lượt xem