Hướng dẫn tìm các nhiệm vụ ẩn trong GTA 5

  • 6 Đánh giá

Grand Theft Auto là một trong những franchise game đồ sộ nhất hiện nay. Đã một thời gian kể từ khi GTA 5 ra mắt nhưng người chơi vẫn sẽ ngạc nhiên bởi số lượng nội dung và nhiệm vụ có thể đã bị bỏ lỡ.

Vấn đề của việc tạo ra một thế giới rộng lớn như GTA V là game thủ sẽ bỏ lỡ một số nội dung thú vị, vì không phải lúc nào cũng gặp một số phân cảnh theo kịch bản do các nhà phát triển đưa vào đó. Chính vì vậy, bài viết này sẽ mang đến hướng dẫn tìm các nhiệm vụ ẩn trong GTA 5 mà hầu hết game thủ đã bỏ qua, do chúng là khó tìm hơn nhiều so với những nhiệm vụ tập trung vào câu chuyện.

Trở thành thành viên của một giáo phái

Nếu truy cập trang web Epsilon khi đang điều khiển Michael, người chơi sẽ tìm thấy một bảng câu hỏi để điền vào. Khi đã hoàn thành, người chơi sẽ có cơ hội thực hiện một số nhiệm vụ phụ khá kỳ quặc từ nhóm Epsilon. Chúng sẽ bắt đầu bằng cách hiển thị trên bản đồ dưới dạng một dấu hỏi.

Những nhiệm vụ này bao gồm ăn cắp một chiếc xe hơi và quyên góp tiền của riêng mình cho nhóm, giao một chiếc xe chứa đầy tiền cho ai đó (mặc dù người chơi có thể chọn ăn trộm nó nếu muốn). Tuy nhiên, hãy coi chừng hậu quả của việc phản bội lại giáo phái.

Bắt cóc những người đi lạc đường

Game thủ sẽ tìm thấy những người bị lạc không thể tìm được cách nào để đến được nơi họ muốn. Tuy nhiên, nếu Trevor đó những người này, game thủ có thể đưa họ đến một địa điểm khác so với nơi họ yêu cầu. Địa điểm đó chính là giáo phái, nơi một nhóm người nham hiểm với hèn hạ đang chờ đợi. Sau đó mạng sống của những người lạc đường này đều bị giáo phát tước đoạt.

Săn Sasquatch

Không có gì ngạc nhiên khi hầu hết mọi người đều không trải qua nhiệm vụ ẩn này, vì nó thực sự đòi hỏi phải hoàn thành 100%. Sau khi hoàn thành, game thủ có thể bắt đầu một nhiệm vụ mang tên The Last One với tư cách là Franklin, bằng cách gặp gỡ một thợ săn, người tuyên bố đang đi theo dấu vết của Sasquatch. Game thủ sẽ mất rất nhiều thời gian để đi đến nhiệm vụ ẩn này, nhưng thật sự nó rất xứng đáng.

Giải cứu Thelma & Louise

GTA V là một trò chơi khổng lồ, vì Rockstar lấp đầy nó bằng những bí ẩn easter egg, một trong số đó là 2 người phụ nữ trên chiếc xe mui trần đang tái hiện cảnh cuối cùng của Thelma & Louise.

Bộ đôi mang tính biểu tượng này bị mắc kẹt và không có nơi nào để đi, vì vậy họ lái xe ra khỏi vách đá, thoát khỏi cảnh sát và kết thúc cuộc sống. Người chơi có thể ngăn họ làm điều này bằng cách tự mình đưa Thelma & Louise ra ngoài hoặc kéo ra khỏi chiếc xe.

Đánh người ngoài hành tinh

Những người chơi game của Rockstar đều biết một số nhiệm vụ khá kỳ quái được đưa ra bởi Strangers và Freaks. Đây là những NPC ngẫu nhiên mà game thủ có thể tiếp cận trên bản đồ và trải nghiệm điều gì đó bên ngoài câu chuyện chính đã được vạch sẵn.

Một trong những Strangers và Freaks này cho Trevor cũng như Michael cơ hội hút thứ thảo dược gì đó, khiến họ kinh hãi, tin rằng mình đang bị tấn công bởi người ngoài hành tinh, và chỉ có một khẩu súng ngắn để hạ gục chúng.

Ngăn bác sĩ trị liệu

Người hâm mộ GTA V đều yêu thích hầu hết mọi khía cạnh của trò chơi nhưng nhiều người dường như không thể tham gia vào các buổi trị liệu mà mình phải trải qua với tư cách là Michael. Do đó, không nhiều người phát hiện ra sự tương tác nhỏ này với bác sĩ trị liệu.

Game thủ phải đến gặp bác sĩ đủ số lần để kích hoạt cảnh anh ấy nói sẽ rời thành phố để trở thành ngôi sao trong chương trình thực tế của chính mình. Sau đó, trò chơi sẽ nhắc người chơi đuổi và loại bỏ anh ta trong trường hợp không muốn bất kỳ bí mật gia đình nào của Michael bị lộ ra ngoài.

Gọi Patrick McCreary

Một điều nổi bật về trò chơi này là nó có một số mối liên hệ thú vị với phần còn lại của franchise GTA. Điều đó bao gồm sự đề cập và xuất hiện của các nhân vật, với Patrick McCreary từ Grand Theft Auto IV.

Trong GTA 5, anh ta là bạn thân của nhân vật chính Niko và sẽ kiếm tiền khi phạm tội. Tại đây, game thủ tình cờ gặp anh ta trong một vụ trộm và nếu chọn làm tài xế để đưa Patrick chạy trốn thì có thể liên hệ với anh ta để hợp tác sau này.

Trở thành nhiếp ảnh gia chụp động vật hoang dã

Minigame săn bắn trong GTA V là một trò chơi mà khá nhiều người biết đến. Đó là một phần của nhiệm vụ Strangers and Freaks và khi hoàn thành một vụ giết người thì sẽ có nhiệm vụ gửi ảnh xác chết để xác nhận những gì mình đã làm.

Trong khi làm việc cho Beverly, người chơi có thể tham gia các cuộc thi chụp ảnh động vật hoang dã, được giao nhiệm vụ chụp ảnh động vật cụ thể ở một số địa điểm nhất định. Sau khi hoàn thành tất cả, người chơi sẽ mở khóa tàu lặn Kraken.

Cướp xe tải bọc thép

Đây không phải là một nhiệm vụ cụ thể do ai đó giao cho người chơi mà là một tùy chọn luôn có sẵn. Game thủ có thể cố gắng cướp bất kỳ chiếc xe tải bọc thép nào mà mình tìm thấy.

Để làm như vậy sẽ cần có chất nổ vì chúng cần thiết để làm nổ tung các cánh cửa ở phía sau. Khi đã giải quyết xong, người chơi phải chiến đấu với những tên lính canh không dễ hạ gục. Mặc dù đây là thử thách lớn nhưng nó rất thú vị và mang tới một chút tiền thưởng.

Cập nhật: 27/06/2023
  • 2.232 lượt xem