Cách tham gia voice chat Discord trên PS5

  • 1 Đánh giá

Đã qua rồi cái thời bạn phải tham gia Discord bằng điện thoại khi chơi trên PlayStation 5. Nhờ bản cập nhật PS5 Game Base, giờ đây bạn có thể liên kết Discord với PS5 và tham gia trò chuyện thoại trực tiếp. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết.

PS5

Liên kết tài khoản Discord với PS5

Trước khi có thể tham gia các cuộc trò chuyện thoại trên Discord thông qua PS5, trước tiên bạn phải liên kết tài khoản PSN với tài khoản Discord của mình. Quá trình đơn giản này có thể được hoàn thành trên PS5, nhưng bạn nên mang theo điện thoại thông minh để thực hiện dễ dàng hơn.

Về cơ bản, bạn chỉ cần làm theo những bước sau:

  1. Chạm nút PS trên điều khiển để mở Control Center (menu ở phía dưới cùng).
  2. Mở Game Base > chọn icon Discord ở phía dưới cùng của menu bên trái.
  3. Chọn Link Account > Link.

Liên kết tài khoản

Sau khi chấp nhận các điều khoản & điều kiện, một trang sẽ chào đón bạn bằng code QR và mã 8 số.

  • Quét code QR sẽ đưa bạn tới app hoặc web Discord, nơi bạn có thể ủy quyền cho Discord hoặc nhập mã gồm 8 chữ số. Đây là lựa chọn tốt và dễ dàng nhất.
  • Bạn cũng có thể truy cập https://discord.com/activate, đăng nhập và nhập code.
  • Nếu không có quyền truy cập, bạn cũng có thể đăng nhập trực tiếp vào tài khoản Discord trên PS5 bằng cách chọn Use Browser.

Mã QR liên kết với Discord

Cách tham gia voice chat Discord trên PS5

Sau khi liên kết tài khoản thành công, giờ đây bạn có thể tham gia các trực tiếp các cuộc trò chuyện Discord trên PS5. Tất cả những gì bạn phải làm là mở Game Base từ Control Center và chọn Discord.

Ở menu Discord, bạn có thể chọn kênh muốn tham gia bằng cách cuộn xuống dưới danh sách, rồi chọn kênh chat thoại. Nếu muốn tham gia vào cuộc gọi trực tiếp hoặc theo nhóm, vào Direct Voice Chats & chọn từ danh sách kết quả.

Trò chuyện bằng giọng nói ở Discord trên PS5 có đáng sử dụng?

Trước khi Discord được tích hợp vào PS5, cách duy nhất để tham gia trò chuyện thoại trên PS5 là thông qua kênh trong trò chơi hoặc PS5 Party. Việc tích hợp trò chuyện thoại Discord đã giúp việc chơi game đa nền tảng trở nên thuận tiện hơn.

Tuy nhiên, tính năng này có hạn chế, khó chịu nhất là bạn không thể chia sẻ luồng trò chơi của mình trên kênh giống như cách bạn có thể làm trên PlayStation's Party. Nếu muốn làm điều đó, bạn phải sử dụng Remote Play App và Discord ở máy tính hoặc điện thoại.

Bạn cũng không thể xem các kênh văn bản hoặc gửi và nhận bất kỳ tin nhắn nào. Tuy nhiên, ít nhất bạn bè của bạn có thể biết bạn đang chơi game nào trên PS5 khi họ xem hồ sơ Discord của bạn.

Cập nhật: 05/07/2024
  • 8 lượt xem
Xem thêm: Discord