Lords of the Fallen: Các mẹo chiến đấu từ nhà phát triển

  • 1 Đánh giá

Lords of the Fallen là một trò chơi hành động khó nhằn - giết bạn liên tục cho đến khi bạn học được cách đối phó tốt nhất với chướng ngại vật cản đường bạn. May mắn thay, các nhà phát triển tại Hexworks không muốn để mọi người hoàn toàn mù mờ khi khám phá game nên đã chia sẻ 8 mẹo chiến đấu này để giúp bạn sống sót trong vương quốc Axiom và Umbral.

Mẹo chiến đấu trong Lords of the Fallen

Đảm bảo Lock On

Đây có vẻ như là một mẹo khá cơ bản đối với bất kỳ game thủ nào, nhưng điều cực kỳ quan trọng là sử dụng Lock On của bạn, không chỉ để theo dõi kẻ thù mà còn để đảm bảo rằng những thứ như đòn tấn công ma thuật, linh hồn của bạn và cung tên tầm xa và mũi tên tấn công sẽ trúng đích.

Lords of the Fallen là một trò chơi hành động khó nhằn
Lords of the Fallen là một trò chơi hành động khó nhằn

Sử dụng các đòn tấn công độc đáo

Bạn có một số đòn tấn công độc đáo tùy ý sử dụng trong Lords of the Fallen ngoài những đòn chém tiêu chuẩn. Một trong số đó là đòn tấn công được sử dụng trực tiếp để né đòn. Tiện ích của đòn tấn công này là khác nhau đối với mỗi loại vũ khí và từng thế đứng. Ví dụ, sử dụng hai thanh kiếm sẽ rất hiệu quả khi chống lại các nhóm kẻ thù, trong khi sử dụng một thanh trường kiếm bằng hai tay sẽ phù hợp hơn nhiều để gây sát thương cho một mục tiêu.

Sử dụng môi trường để tạo lợi thế
Sử dụng môi trường để tạo lợi thế

Sử dụng môi trường để tạo lợi thế

Kẻ thù trong Lords of the Fallen đều rất muốn đẩy bạn ra khỏi mỏm đá, vì vậy bạn phải luôn đề phòng để làm điều tương tự. Bằng cách nhấn cả hai nút vai cùng lúc, bạn có thể sử dụng một cú đá mạnh mẽ khiến kẻ thù quay cuồng. Bạn có thể sử dụng điều này để tiêu diệt ngay lập tức những kẻ thù khó nhằn đang bám quanh vách đá. Điều này chỉ có tác dụng với những kẻ thù nhỏ hơn, nhưng đối với những kẻ thù có thân hình lớn hơn, bạn có thể sử dụng kỹ thuật Soul Flay để tóm lấy linh hồn của chúng và hướng chúng ra khỏi mỏm đá để dễ dàng tiêu diệt.

Sử dụng các đòn tấn công độc đáo
Sử dụng các đòn tấn công độc đáo

Tấn công nhiều đòn

Nếu bạn thấy mình đang ở trong tình thế bị bao vây bởi cả một nhóm kẻ thù hoặc bạn vừa né được đòn tấn công lớn nhất của kẻ thù và có rất nhiều thời gian để gây ra một số sát thương lớn, thay vì chỉ nhấn mạnh vào nút tấn công, hãy cân nhắc sử dụng tấn công đa đòn. Giống như đòn tấn công chạy nước rút và né tránh, những đòn tấn công này thay đổi tùy thuộc vào tư thế của bạn, nhưng chúng hầu như luôn là đòn tấn công mạnh nhất mà bạn có thể tung ra.

Cân nhắc sử dụng tấn công đa đòn
Cân nhắc sử dụng tấn công đa đòn

Phá thế địch

Có một hệ thống Posture được áp dụng trong Lords of the Fallen, và khi thế cân bằng của kẻ thù bị phá vỡ, chúng sẽ sẵn sàng đón nhận một cuộc tấn công có sức sát thương cao. Cách tốt nhất để loại bỏ thăng bằng của kẻ thù là tấn công chúng bằng một đòn tấn công mạnh mẽ, đỡ một trong những đòn tấn công của chính chúng hoặc ngay khi chúng lảo đảo, bạn có thể sử dụng cú đá của mình.

Có một hệ thống Posture được áp dụng trong Lords of the Fallen
Có một hệ thống Posture được áp dụng trong Lords of the Fallen

Đừng ngại tránh né

Cùng với mẹo trước, việc chống trả trong Lords of the Fallen không quá mạnh mẽ so với một số game Soulslikes khác và do đó an toàn hơn nhiều. Tất cả những gì bạn phải làm là nhấn nút chặn ngay trước khi kẻ địch tấn công. Vì vậy, ngay cả khi ra đòn quá sớm, bạn vẫn có thể chặn được đòn tấn công. Khoảng thời gian cũng tương đối dài nếu bạn đang cầm khiên.

Umbral ẩn chứa bí mật cho những nhà thám hiểm thích phiêu lưu
Umbral ẩn chứa bí mật cho những nhà thám hiểm thích phiêu lưu

Nhìn vào bóng tối

Umbral là một nơi đáng sợ, nhưng nó cũng ẩn chứa những bí mật cho các nhà thám hiểm thích phiêu lưu. Hãy để ý đến đèn xanh khi bạn đang ở trong Axiom và sử dụng đèn của bạn để chiếu sáng bất cứ khi nào bạn nhìn thấy chúng. Đây là những dấu hiệu nhận biết rằng có điều gì đó trong Umbral mà các nhà phát triển đang cố gắng thu hút sự chú ý của bạn.

Sử dụng đèn của bạn để phục hồi sức khỏe
Sử dụng đèn của bạn để phục hồi sức khỏe

Sử dụng đèn của bạn để phục hồi sức khỏe

Chiếc đèn của bạn có thể hút năng lượng âm u và khôi phục Soul Flay của bạn, nhưng một chức năng rất hữu ích khác của nó là phục hồi sức khỏe trắng của bạn. Thanh máu màu trắng này sẽ tăng lên khi bạn chặn các đòn tấn công, và nếu bạn trúng một đòn, bạn sẽ mất tất cả cùng một lúc. Vì vậy, hãy sử dụng Soul Siphon để hút năng lượng ra khỏi kẻ thù nhằm phục hồi lượng máu đã hao hụt của bạn.

Cập nhật: 14/10/2023
  • 67 lượt xem