ARK: Survival Evolved - Hướng dẫn tìm khủng long đi lạc

  • 1 Đánh giá

ARK: Survival Evolved là một game sinh tồn khổng lồ với vô số công việc và nhiệm vụ phải làm. Người chơi có thể xây dựng căn cứ để tự vệ trước kẻ thù trong vùng hoang dã, tạo bộ lạc để chiến đấu với các nhóm khác trên máy chủ PvP và thậm chí thuần hóa hàng tá sinh vật khác nhau, bao gồm cả một loạt khủng long độc đáo.

Với rất nhiều loài khủng long để chạm trán và thuần hóa, không có gì ngạc nhiên khi người chơi có thể mất dấu một trong những thú cưng đáng tin cậy của mình. Nếu vô tình làm mất một con khủng long đã thuần hóa, thì có một số cách để tìm thấy nó.

Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu một số cách hiệu quả nhất để tìm những con khủng long đi lạc trong ARK: Survival Evolved.

Tải ARK: Survival Evolved cho Android Tải ARK: Survival Evolved cho iOS

Huýt sáo để gọi lại những khủng long thuần hóa

Huýt sáo là cách hữu ích để ra lệnh cho những con khủng long được thuần phục của game thủ, nhưng nó đặc biệt hữu ích trong tình huống bị lạc mất một con. Với tiếng huýt sáo Whistle Follow (All), người chơi có thể ra lệnh cho từng con khủng long thuần hóa trong khu vực đi theo mình.

Sau khi sử dụng tiếng huýt sáo này, những con vật thuần hóa sẽ đi bộ hoặc bay về phía người chơi. Huýt sáo để tất cả con vật thuần hóa theo mình chỉ hoạt động trong một bán kính nhỏ, nhưng nó vẫn hữu ích tùy thuộc vào môi trường và kích thước của khủng long.

Nhìn chung, nếu nghĩ rằng mình đã lạc mất một con khủng long nhưng nó vẫn ở gần, thì huýt sáo là phương pháp tốt nhất để tìm ra nó.

Gắn Transponder vào khủng long

Transponder Tracker cho phép game thủ theo dõi bất kỳ Transponder Node nào mà trước đây đã gắn vào các con thú được thuần hóa của mình sau khi trang bị.

Người chơi có thể nhập tần số của Transponder Node bằng cách tương tác với con vật trong khi giữ Transponder Tracker, cho phép theo dõi nó. Mọi người có thể tìm hiểu cách tạo Transponder Node và Transponder Tracker như sau:

Để chế tạo Transponder Tracker, trước tiên cần mở khóa Engram của nó để lấy 30 điểm Engram sau khi đạt cấp 66. Tiếp theo, người chơi cần tìm Fabricator hoặc Tek Replicator để chế tạo nó.

Sau khi có Transponder Tracker trong kho của mình, mọi người cần tạo Transponder Node và đặt nó vào con vật, sau khi trang bị Tracker trong hotbar. Mọi người có thể chế tạo Transponder Node sau khi đạt cấp 66 và mở khóa Engram của nó để lấy 20 Điểm Engram.

Dưới đây, game thủ có thể xem cách chế tạo Transponder Node và Transponder Tracker, đều sử dụng vật liệu tương tự, vì vậy người chơi có thể thu thập vật liệu cho cả hai cùng một lúc.

Nguyên liệu chế tạo Transponder TrackerNguyên liệu chế tạo Transponder
80 Electronic14 Electronic
25 Crystal (hoặc Primal Crystal)12 Crystal
30 Cementing (hoặc Achatina Paste)12 Cementing (hoặc Achatina Paste)
20 Metal Ingot (hoặc Scrap Metal Ingot)3 Metal Ingot (hoặc Scrap Metal Ingot)
50 Corrupted Nodule (hoặc Polymer và Organic Polymer)10 Corrupted Nodule (hoặc Polymer và Organic Polymer)

Mũi tên HUD mở rộng

Một cách khác để tìm khủng long là sử dụng mũi tên HUD mở rộng. Điều này sẽ hiển thị thông tin bổ sung quan trọng hoặc không tùy vài tình huống. Để bật HUD mở rộng, hãy giữ phím H để HUD xuất hiện. Nếu đã thuần hóa được một vài con thú, thì một mũi tên sẽ làm nổi bật vị trí của chúng, miễn là người chơi ở đủ gần.

Từ đây, người chơi có thể huýt sáo để con khủng long đi theo mình hoặc tự đi đến vị trí của nó. Nếu khủng long ở quá xa, HUD mở rộng sẽ không đánh dấu vị trí của nó.

Dùng lệnh

Lệnh console có thể được sử dụng trong các phiên chơi đơn và máy chủ riêng đối với host và có thể được kích hoạt thông qua menu bảng điều khiển. Sau khi mở menu, game thủ có thể tiêu diệt tất cả các sinh vật hoang dã trên bản đồ, sau đó dịch chuyển tức thời đến bất kỳ con khủng long nào đã được thuần hóa. Điều này sẽ giết chết gần như mọi thứ trên bản đồ, do đó, chỉ nên thực hiện như một lựa chọn cuối cùng.

Để sử dụng phương pháp này, trước tiên hãy nhập DestroyWildDinos vào console. Tiếp theo, game thủ cần tìm ID của con thuần hóa mà mình đã mất, sau đó nhập GetAllState <Creature ID> để tìm nó. Mọi người có thể kiểm tra trang web này để tìm ra ID của con khủng long đang đi lạc.

Sau khi nhập lệnh trước đó, game thủ sẽ nhận được danh sách nhiều loại động vật thuần hóa tồn tại trên bản đồ và có thể dịch chuyển tức thời đến bất kỳ con nào trong số đó. Bây giờ hãy nhập TeleportToActorLocation <Ceature ID + _Number> để dịch chuyển bản thân đến vị trí con vật đang ở đó. Người chơi sẽ cần nhập ID của loài khủng long cụ thể và số lượng cá thể đã thuần hóa khi sử dụng lệnh này.

Bây giờ người chơi sẽ ở bên cạnh con thú đã thuần hóa của mình, tuy nhiên, không nên dịch chuyển đến một sinh vật đang bay cao trên mặt đất mà không mang theo dù hoặc sử dụng lệnh GCM để bật chế độ sáng tạo, nếu không, người chơi sẽ bị thiệt mạng do ngã.

Cập nhật: 06/10/2023
  • 765 lượt xem