Facebook cho Android là phiên bản di động của mạng xã hội Facebook trên trình duyệt. Ứng dụng này giúp đơn giản hóa trải nghiệm Facebook, cho bạn thưởng thức tất cả các tính năng mình yêu thích ở mọi lúc, mọi nơi.
Về cơ bản, Facebook for Android có đầy đủ các tính năng tương tự như phiên bản trình duyệt gốc. Điều đó có nghĩa là người dùng có thể nhận được tất cả thông tin cập nhật tương tự từ bạn bè, gia đình, duyệt dòng thời gian, tải lên, lưu ảnh, thay đổi trạng thái, bình luận… Tất cả những gì ở Facebook trên web đều có thể thực hiện ở Facebook trên Android.
Một sự khác biệt nho nhỏ so với phiên bản trình duyệt là bạn không thể truy cập tin nhắn trực tiếp trên Facebook trên Android, thay vào đó phải tải xuống và dùng ứng dụng Messenger cho Android hoàn toàn độc lập.
Bù lại, một trong những tính năng tuyệt nhất, tiện nhất khi dùng Facebook trên di động là bạn có thể chia sẻ tất cả nội dung mình muốn từ điện thoại. Tải ảnh, video trực tiếp từ thư viện máy lên tài khoản của mình dễ dàng, nhanh chóng.
Với Facebook, bạn luôn có thể theo dõi bạn bè của mình xem họ đang làm gì
Cập nhật trạng thái của bạn bè 24/24 từ thiết bị Android
Giao diện hoàn toàn mới mang tới các trải nghiệm mượt mà
Xóa tùy chọn cho phép người theo dõi công khai trên trang cá nhân
Hãy chuẩn bị cho sự thay đổi trên trang cá nhân Facebook của bạn khi nền tảng này sẽ loại bỏ tùy chọn cho phép người theo dõi công khai trên trang cá nhân trong những tháng tới. Hiện tại, người dùng có thể cho phép bất kỳ ai theo dõi trang Facebook cá nhân của mình bằng cách chuyển cài đặt ”Đang theo dõi” thành công khai.
Tính năng Theo dõi là phương tiện để những người không kết nối với bạn có thể cập nhật bài đăng trên Facebook của bạn. Điều này có lẽ không cần thiết đối với những tài khoản không phải là người sáng tạo hoặc doanh nghiệp, vì vậy Meta đã quyết định xóa tùy chọn này.
Facebook lấy lượt xem làm số liệu chính
Sau khi Instagram thông báo rằng họ sẽ chuyển “Lượt xem - View” làm số liệu trọng tâm chính, Meta hiện đã thông báo rằng Facebook cũng sẽ có sự thay đổi tương tự.
Những người sáng tạo nội dung giờ đây sẽ có một số liệu phân phối duy nhất cho tất cả các loại nội dung được tính theo cùng một cách trên Facebook và Instagram. Số liệu mới - được gọi là Lượt xem (View) - cho bạn biết số lần một Reel hoặc video được phát, hoặc số lần bài đăng ảnh hoặc văn bản xuất hiện trên màn hình và phù hợp với số liệu mới được cập nhật gần đây của Instagram.
Triển khai Facebook Content Monetization
Hiện nay, Meta triển khai phiên bản beta của Facebook Content Monetization - một chương trình kiếm tiền mới, mở rộng cơ hội cho người sáng tạo nội dung kiếm tiền từ nhiều định dạng nội dung hơn.
Facebook Content Monetization hợp nhất ba chương trình kiếm tiền dành cho người sáng tạo nội dung hiện có do Facebook tài trợ - Quảng cáo trong Stream, Quảng cáo trên Reels và Tiền thưởng hiệu suất - thành một chương trình duy nhất, trả tiền cho người sáng tạo nội dung cho Reels, video dài hơn, ảnh và bài đăng văn bản.
Với Facebook Content Monetization, người sáng tạo sẽ chỉ phải tham gia một chương trình kiếm tiền. Từ đó, họ có thể tăng thu nhập từ nhiều định dạng và theo dõi hiệu suất của mình bằng một bộ thông tin chi tiết, giúp việc kiếm tiền trên nhiều định dạng nội dung khả dụng của Meta trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.
Meta đã bắt đầu gửi lời mời đến một triệu người sáng tạo đã kiếm tiền trên Facebook để tham gia bản beta và sẽ tiếp tục gửi thêm lời mời trong những tháng tiếp theo.