Những cách sửa lỗi không lưu được video TikTok

  • 1 Đánh giá

Không giống như các nền tảng truyền thông xã hội khác như Twitter, LinkedIn, Facebook và Instagram, TikTok cho phép người dùng tải video xuống thư viện của thiết bị. Nếu muốn chia sẻ một clip thú vị từ TikTok, mọi người có thể tải video xuống và chia sẻ với bạn bè, gia đình hoặc người theo dõi.

Tuy nhiên, đôi khi mọi người có thể gặp sự cố khi tải xuống video từ TikTok. Mặc dù có thể ghi lại màn hình điện thoại để lưu video từ TikTok nhưng cách này sẽ khá tốn thời gian, đồng thời hiển thị nhiều văn bản che khuất nội dung video. Nếu đang gặp tình trạng tương tự, hãy cùng đọc tiếp bài viết để tìm hiểu những cách khắc phục lỗi không lưu được video TikTok, giúp mọi người có thể tải xuống các video yêu thích của mình.

Tải TikTok cho Android Tải TikTok cho iOS

Những cách sửa lỗi không tải xuống được video TikTok

Cho phép lưu video

Phương pháp này dành cho những người làm sáng tạo nội dung trên TikTok. Nếu những người theo dõi thường phàn nàn về việc không thể tải xuống nội dung, thì người đăng video cần kích hoạt quyền cần thiết để cho phép người khác tải xuống video.

Bước 1: Khởi chạy TikTok trên điện thoại, đi tới Hồ sơ và nhấn vào ba đường ngang ở trên cùng bên phải.

Bước 2: Chọn Cài đặt và quyền riêng tư > tiếp tục nhấn vào Quyền riêng tư.

Bước 3: Di chuyển đến Tải về trong mục Tương tác.

Bước 4: Kích hoạt nút chuyển đổi Tải video về máy để cho phép người khác tải video về máy và chia sẻ video trên các nền tảng khác.

Tùy chọn này cho phép người khác tải xuống video của bạn và chia sẻ nội dung trên các nền tảng khác. Nếu không thấy tùy chọn Lưu video trên menu chia sẻ video của người sáng tạo nội dung, hãy yêu cầu họ cấp quyền.

Kiểm tra quyền lưu trữ

Nếu TikTok không có quyền lưu trữ trên điện thoại của người dùng thì ứng dụng này không thể tải xuống video. Do đó, hãy kiểm tra quyền lưu trữ của ứng dụng và thực hiện thay đổi cần thiết.

Bước 1: Nhấn giữ biểu tượng ứng dụng TikTok và mở menu thông tin.

Bước 2: Chọn Trình quản lý quyền.

Bước 3: Nhấn vào Ảnh và video rồi chọn Cho phép. Khởi động lại TikTok và thử tải lại video xuống.

Tắt chế độ tiết kiệm dữ liệu

Chế độ tiết kiệm dữ liệu đang hoạt động trên TikTok có thể ngăn người dùng tải xuống video. Mọi người cần tắt chế độ tiết kiệm dữ liệu bằng các bước bên dưới.

Bước 1: Khởi chạy TikTok và đi tới Cài đặt và quyền riêng tư.

Bước 2: Di chuyển đến Trình tiết kiệm dữ liệuvô hiệu hóa Trình tiết kiệm dữ liệu.

Mở ứng dụng khi đang lưu video

Người dùng cần luôn mở ứng dụng TikTok trong quá trình tải xuống và lưu video để không gặp sự cố. Mọi người cũng có thể khóa ứng dụng TikTok và để ứng dụng này luôn chạy ở chế độ nền bằng cách mở menu ứng dụng gần đây và nhấn vào biểu tượng TikTok để khóa nó.

Kiểm tra tình trạng máy chủ TikTok

Nếu máy chủ TikTok ngừng hoạt động, người dùng sẽ không thể tải xuống video từ nền tảng này. Mọi người có thể truy cập Downdetector và tìm kiếm TikTok để xác nhận xem tình trạng hoạt động của máy chủ như thế nào. Nếu xảy ra sự cố, người dùng phải đợi TikTok khắc phục sự cố máy chủ và thử lại sau một thời gian.

Xóa bộ nhớ cache TikTok

Cache TikTok bị lỗi cũng có thể gây ra sự cố khi tải xuống video. Người dùng nên xóa bộ nhớ đệm TikTok và thử lại.

  1. Khởi chạy TikTok và đi tới Cài đặt và quyền riêng tư, tương tự các cách trên.
  2. Di chuyển đến Giải phóng dung lượng.
  3. Xóa bộ nhớ cache và tải lại video từ TikTok.

Dùng ứng dụng của bên thứ ba

Nếu vẫn gặp phải vấn đề khi tải xuống video TikTok trên điện thoại của mình, mọi người nên sử dụng ứng dụng của bên thứ ba để hoàn thành công việc. Mọi người có thể tham khảo Hướng dẫn tải video trên TikTok không có logoTOP các trang web tải video trên TikTok không có logo để dễ dàng tải hàng loạt video TikTok mà không gặp phải sự cố gì.

Cập nhật ứng dụng TikTok

Ứng dụng TikTok quá cũ có thể là nguyên nhân chính khiến người dùng không thể tải xuống video TikTok. Mọi người nên cập nhật TikTok lên phiên bản mới nhất từ App Store hoặc Google Play Store và thử lại bằng cách tải xuống một video.

Cập nhật: 18/03/2024
  • 418 lượt xem
Xem thêm: TikTok