Ghostwire: Tokyo – Những mẹo cần biết để sinh tồn tại Shibuya

  • 1 Đánh giá

Người chơi Ghostwire: Tokyo luôn có tiếng nói của KK trong đầu đồng hành cùng và hướng dẫn qua các thử thách. Bên cạnh đó thì nắm giữ một số mẹo chơi Ghostwire: Tokyo đồng nghĩa với việc người chơi sẽ không bao giờ thực sự cô đơn khi khám phá những con phố vắng vẻ của Shibuya.

Ghostwire: Tokyo là siêu phẩm game hành động kinh dị săn ma được mong chờ nhất hiện nay
Ghostwire: Tokyo là siêu phẩm game hành động kinh dị săn ma được mong chờ nhất hiện nay

Ghostwire: Tokyo là một trò chơi khác thường và có rất nhiều thứ để tìm hiểu khi bắt đầu, bao gồm sức mạnh Ethereal Weaving, giết Visitor, cứu linh hồn,... , khiến game thủ dễ dàng bị choáng ngợp bởi tất cả.

Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu một số mẹo cần thiết khi chơi Ghostwire: Tokyo để sinh tồn tại Shibuya, thoát khỏi đó và cứu em gái mình.

Theo dõi sương mù trên bản đồ nhỏ để tránh thiệt hại

Khi đang khám phá một khu vực gần rìa của đám mây sương mù, sẽ khá khó để đánh giá đâu là khoảng cách gần như vô hình giữa an toàn và chết chóc, đặc biệt là đối với một số thời điểm mà các linh hồn không nổi bật.

Điều này có nghĩa là nhân vật sẽ dễ dàng đi vào khu vực nguy hiểm và HP bị thiệt hại. Chắc chắn không một ai muốn bắt đầu lãng phí vật phẩm cho những tình huống như thế này.

Để tránh điều này, hãy để mắt đến bản đồ nhỏ ở góc màn hình, vì nó hiển thị chính xác nơi sương mù bắt đầu để người chơi có thể đảm bảo mình không đi vào khu vực nguy hiểm.

Dùng Spectral Vision thường xuyên để tìm kiếm kẻ thù và vật phẩm

Sức mạnh Spectral Vision là một trong TOP những kỹ năng nên mở khóa sớm trong Ghostwire: Tokyo.Game thủ nên dùng thường xuyên vì nó không tốn bất kỳ chi phí nào.

Spectral Vision cho thấy những Visitor gần đó để chọn giữa chiến đấu hoặc tránh né, linh hồn để hấp thụ, tengu để vật lộn, vật phẩm tiêu hao và đồ sưu tầm để nhặt,....

Nếu có một vị trí quan trọng như tượng Jizo gần nhân vật khi kích hoạt Spectral Vision, sẽ có tiếng chuông để cảnh báo, vì vậy hãy sử dụng kỹ năng này thường xuyên để đảm bảo không bỏ qua bất cứ điều gì quan trọng.

Luôn tiếp cận trận chiến một cách lén lút

Khi phát hiện thấy Visitor đang ở gần đó, hãy cúi người để chuyển sang chế độ ẩn, sau đó quan sát chuyển động và tìm kiếm con đường để lén tới phía sau chúng.

Điều này sẽ cho phép nhân vật thực hiện một lần hạ gục Quick Purge, ngay lập tức loại bỏ hầu hết các loại kẻ thù và ít rủi ro hơn nhiều so với việc đối đầu trực diện với chúng. Nếu có nhiều Visitor trong khu vực, hãy xem có cách nào tránh né, vượt qua chúng mà không bị bắt gặp.

Nếu không thể đến đủ gần để tiến hành Quick Purge mà không bị phát hiện, game thủ cũng có thể trang bị cung và sử dụng nó để âm thầm hạ gục Visitor từ xa. Hãy bắn vào đầu để gây sát thương cao nhất với cơ hội giết trong 1 lần tốt nhất.Mũi tên sẽ rơi theo trọng lực theo khoảng cách, vì vậy người chơi cần nhắm mục tiêu cao hơn một chút.

Thực hành ngăn chặn tấn công

Đôi khi cách tiếp cận lén lút không thể thực hiện được hoặc không thành công, đây là lúc việc thành thao ngăn chặn tấn công Perfect Block sẽ mang lại lợi thế khác biệt trong chiến đấu.

Người chơi có thể giữ nút Block tại bất kỳ thời điểm nào để bảo vệ mình khỏi các cuộc tấn công của kẻ thù, nhưng điều này chỉ làm giảm thiệt hại nhận phải nên nhân vật vẫn sẽ bị thương.

Thay vào đó, hãy nhấn Block ngay khi kẻ thù tấn công để tạo ra Perfect Block, điều này sẽ ngăn chặn đòn tấn công, tránh hoàn toàn mọi sát thương và cũng làm choáng Visitor trong thời gian ngắn.

Hầu hết kẻ thù đều có kiểu tấn công có thể đoán trước và thời gian cho Perfect Block khá thoải mái, vì vậy hãy thực hành thao tác này để chống đỡ thành công các đòn tấn công ngay lập tức.

Nhìn lên phía trên cao

Trong Chapter 2, game thủ sẽ gặp một tengu lần đầu tiên. Đây là những yêu quái biết bay sẽ ở gần các tòa nhà cao tầng, tạo ra âm thanh riêng biệt. Tengu không thù địch, chúng hoạt động như một điểm móc mà người chơi có thể bắt lấy từ dưới đường phố. Người chơi chỉ cần phóng to một tengu gần đó và nhấn các nút trên màn hình.

Điều quan trọng là phải theo dõi các vị trí của tengu và ghé thăm mái nhà của tòa nhà gần đó vì tại đây thường có linh hồn, meika, cổng torii và các đồ sưu tầm khác. Game thủ luôn có thể kiểm tra tengu đã được phát hiện bằng cách xem bản đồ của mình, với điểm đánh dấu hình tròn màu đen và trắng.

Vô hiệu hóa giới hạn thời gian

Một số nhiệm vụ chính và nhiệm vụ phụ sẽ yêu cầu hoàn thành trong thời gian giới hạn, ví dụ như thoát khỏi địa điểm hoặc phá hủy đồ vật ẩn,... Lượng thời gian người chơi có thường là quá đủ để hoàn thành mục tiêu của mình, nhưng nếu quá lo lắng trong các loại thử thách thời gian này, mọi người có thể tắt tất cả chúng bằng cách tắt tùy chọn từ menu chính. Chỉ cần vào Options > Game > Disable Time Limits.

Kiểm tra mọi góc bản đồ

Mỗi con phố của Ghostwire: Tokyo đều có đầy đủ các đồ sưu tầm và vô số yếu tố để tương tác. Ghi chú của KK, Takuni, hồ sơ, chó, mèo thần kỳ, và danh sách này vẫn tiếp tục mở rộng. Ngoài việc là một trò chơi hành động, rõ ràng nó tập trung vào việc khám phá, vì vậy game thủ nên kiểm tra mọi ngóc ngách của thành phố khi có cơ hội.

Quan trọng hơn, sau vài giờ chơi, mọi người sẽ phát hiện ra mình có thể tích trữ vật phẩm chữa bệnh trong kho khá nhanh nếu ra ngoài tìm những chiếc túi. Chúng ở khắp mọi nơi và thường có một số vật tư tiêu hao quan trọng.

Luôn lưu game thủ công

Mặc dù có tùy chọn lưu tự động và hệ thống checkpoint giúp lưu mọi quá trình quan trọng mà người chơi làm, nhưng sử dụng tùy chọn lưu thủ công giúp lưu chính xác vị trí đang chơi. Điều này khá hữu ích để tránh lặp lại các phần hoặc trận chiến đã thực hiện.

Ngoài ra, người chơi có thể tạo nhiều tệp lưu, vì vậy hãy tận dụng chúng bất cứ khi nào có thể cần sử dụng chúng. Có một lưu ý là game thủ không thể lưu trong khi chiến đấu, khám phá một tòa nhà hoặc trong khi thực hiện một số nhiệm vụ cụ thể.

Cập nhật: 11/04/2023
  • 585 lượt xem
Xem thêm: GhostWire Tokyo