Những mẹo xây dựng đế chế trong Age of Empires 4

  • 1 Đánh giá

Trong Age of Empires 4, biết cách đánh bại kẻ thù hiệu quả là tiêu chí hàng đầu. Chuẩn bị cho chiến thắng trong AoE 4 là một quá trình dài và gian nan. Người chơi phải cân bằng kinh tế và quân sự một cách hiệu quả để đạt được kết quả tốt nhất.

Siêu phẩm game chiến thuật xây dựng đế chế - Age of Empires 4
Siêu phẩm game chiến thuật xây dựng đế chế - Age of Empires 4

Đối với những người mới tham gia franchise này, giai đoạn đầu của trò chơi có vẻ quá sức và đầy thách thức. May mắn thay, có một số chiến lược đã được thử và cho thấy hiệu quả, có thể giúp tân thủ đạt được chiến thắng vẻ vang. Bất kể người chơi thuộc nền văn minh nào thì những mẹo này luôn đúng và hoạt động hiệu quả. Với một chút kế hoạch và táo bạo, game thủ sẽ không gặp quá nhiều khó khăn để vượt qua kẻ thù trong Age of Empires 4 với những mẹo sau đây.

Dùng Monk để chữa lành và thu thập thánh tích

Việc sử dụng các đơn vị tôn giáo của một nền văn minh trong một trận đấu, ví dụ như 1-2 Monk ở gần sẽ rất có lợi.

Đầu tiên và quan trọng nhất, các Monk có thể chữa lành vết thương cho quân đội, về cơ bản đóng vai trò như quân y di động. Điều này giúp giảm nhu cầu thay thế tổn thất hoặc yêu cầu quân đội quay trở lại căn cứ để chữa lành vết thương.

Monk cũng có thể thu thập các di vật, sau khi được bảo quản bên trong tu viện, sẽ tạo ra nguồn cung cấp vàng cùng với các tài nguyên khác, nếu thực hiện một số nâng cấp nhất định như Tithe Barns. Khi bắt đầu trận đấu, hãy sử dụng Scout một cách tự do để xác định vị trí của các thánh tích, nhằm bảo vệ chúng sau này.

Ưu tiên chế tạo thực phẩm sớm

Tất cả tài nguyên trong AOE 4 đều quan trọng nhưng ưu tiên thức ăn trong giai đoạn đầu trận đấu là điều cần thiết.Dân làng, đơn vị quân đội, nâng cấp và tiến lên thời đại tiếp theo cần có thức ăn. Người chơi phải dự trữ thật nhiều để đảm bảo một lượng binh lính ổn định nhằm thay thế những tổn thất trên chiến trường. Để tạo ra một số lượng lớn binh lính lớn sẽ cần rất nhiều lương thực.

Trồng trọt là một trong những phương pháp đáng tin cậy nhất để thu thập nguồn cung cấp thực phẩm liên tục. Xây dựng nhà máy ở bất cứ nơi nào có không gian trống bên trong căn cứ. Nếu gần nguồn nước, câu cá cũng là một lựa chọn tạo thực phẩm tuyệt vời. Săn hươu và thu thập cừu cũng nên được thực hiện. Khi chúng cạn kiệt, hãy chuyển sang trồng trọt để duy trì nguồn thức ăn.

Nghiên cứu các điểm tài nguyên trên bản đồ

Trong các trận đấu kéo dài, người chơi sẽ cạn kiệt tài nguyên xung quanh căn cứ của mình. Mạo hiểm tiến sâu hơn vào lãnh thổ tranh chấp là cần thiết, nhưng cũng nguy hiểm. Các nhóm đột kích của kẻ thù có thể tiêu diệt dân làng không được bảo vệ và san bằng các tòa nhà tài nguyên, buộc người chơi phải bắt đầu lại từ đầu.

Tuy nhiên, nắm rõ các điểm tài nguyên trên bản đồ là một cách hiệu quả để khiến kẻ thù phải khuất phục. Nếu không có các vật liệu cần thiết, kẻ thù sẽ không thể thay thế thương vong kịp thời. Vậy nên bảo vệ các điểm tài nguyên bằng các tiền đồn phía trước sẽ giúp ích rất nhiều.

Xây dựng lâu đài ở những vị trí chiến lược

Các thành trì trong AoE 4 là những cấu trúc vững chắc, sẽ không bị phá hủy dễ dàng nếu không sử dụng vũ khí công thành. Do đó, áp dụng chiến lược tốt nhất là xây dựng các lâu đài ở lối vào căn cứ. Xác định các điểm thắt chặt nơi kẻ thù không có lựa chọn nào khác ngoài việc vướng vào một lâu đài.

Đặt lâu đài phía sau những bức tường đá thậm chí còn tốt hơn để làm nản lòng kẻ thù đang cố gắng công phá. Các lâu đài được nâng cấp với các cải tiến phòng thủ mạnh hơn rất được khuyến khích, vì có thể tiêu diệt toàn bộ quân địch một cách dễ dàng. Game thủ chỉ cần đặt một lực lượng quân sự nhỏ gần đó nhằm đối phó với bất kỳ vũ khí công thành nào và để lâu đài lo phần còn lại.

Mua các nâng cấp quân sự

Điều tốt nhất khi sở hữu một nền kinh tế mạnh là việc mua các bản nâng cấp trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Tuyển dụng một đội quân lớn chỉ là bước đầu tiên trong quá trình này. Để làm cho các đơn vị hiệu quả hơn nữa, người chơi phải mua nâng cấp.

Việc nâng cấp một loại đơn vị lên mức cao nhất cũng nên được thực hiện càng sớm càng tốt khi người chơi chuyển sang thế hệ tiếp theo.

Những lợi ích của việc nâng cấp là rất rõ ràng. Các thiết bị bền hơn nên không cần phải thay thế thường xuyên. Đồng thời, các đơn vị mạnh mẽ hơn sẽ kết thúc giao tranh sớm hơn rất nhiều và nâng cấp các tòa nhà, đặc biệt là các cấu trúc như lâu đài. Các cứ điểm phòng thủ được nâng cấp đầy đủ có thể phá vỡ đội hình của kẻ thù.

Cập nhật: 10/03/2023
  • 1.923 lượt xem
Xem thêm: Age of Empires AOE