Những mẹo chơi Curse of the Dead Gods dành cho tân thủ

  • 1 Đánh giá

Curse of the Dead Gods là một game roguelike xuất sắc, đầy khó khăn và thử thách trong một thế giới nghiệt ngã và phức tạp. Những ngôi đền xinh đẹp nhưng cũng không kém phần đáng sợ tràn ngập quái vật và cạm bẫy đang chờ đón người chơi.

Với những khó khăn như vậy, những mẹo sau đây sẽ giúp tân thủ Curse of the Dead Gods làm quen, tránh bị trừng phạt liên tục bởi cơ chế của trò chơi và có khởi đầu dễ thở hơn.

Luyện tập các quy tắc cơ bản

Trong hầu hết các trò chơi roguelike, người chơi có thể lao thẳng vào và liên tục cày cho đến khi đánh trúng con boss cuối cùng. Nhưng trong Curse Of The Dead Gods, mọi người sẽ cần phải suy nghĩ lại về điều đó và chú ý một chút nếu muốn sống sót vì kiểm soát trận chiến có thể giúp mọi thứ dễ dàng hơn rất nhiều.

Sử dụng các cuộc tấn công thích hợp cho từng đối tượng, ví dụ như tấn công tầm xa nếu không muốn đến quá gần bất cứ con quái vật Aztec nào. Ngoài ra, kết hợp chúng với nhau sẽ giúp xâu chuỗi một loại các xác thương nghiêm trọng, đồng thời có được các đòn đánh, lướt, đập, né chuyển đổi nhuần nhuyễn.

Không phải tất cả các lời nguyền đều xấu

Một trong những cơ chế trò chơi cốt lõi của Curse Of The Dead Gods là các Hexes tiêu biểu mà game thủ sẽ gặp phải. Mỗi khi thước đo Corruption đạt 100, một thước đo mới sẽ rơi ra khi người chơi bước vào một căn phòng mới.

Tuy nhiên không phải tất cả chúng đều xấu, bởi vì mặc dù có rất nhiều lời nguyền bất lợi, nhưng cũng có một số mang đến lợi ích, có thể giúp giành thêm một số phần thưởng.

Ví dụ, Blinding Greed làm cho vàng biến mất nhanh hơn nhưng lại tăng số lượng nhận được. Vì vậy, nếu nhanh chóng thu thập, mọi người có thể nhận được khá nhiều tiền. Ngoài ra còn có Dark Swiftness khiến người chơi trở nên vô hình khi né tránh, hoàn hảo cho một số trận đánh boss rủi ro hơn. Tuy nhiên, Perfect Dodges không còn phục hồi Stamina nữa, vì vậy mọi người sẽ cần chơi dè chừng hơn.

Cuối cùng, Sincere Offering hoán đổi Corruption lấy Health khi chọn Blood Offering, phần thưởng mạnh mẽ có thể dễ dàng chống lại cái giá phải trả nếu có vũ khí hoặc đặc quyền hồi lại sức khỏe.

Không spam tránh né

Bất kỳ ai đã chơi roguelike đều có xu hướng liên tục dùng nút tránh né. Trong hầu hết các trò chơi, việc né tránh thường xuyên giúp mọi người tránh khỏi các đòn đánh và thường có thể cứu nguy trong các cuộc giao tranh, lúc có rất nhiều đường đạn tràn khắp màn hình. Tuy nhiên, bám sát vào chiến lược đó khi chơi Curse Of The Dead Gods sẽ khiến game thủ bị giết một cách nhanh chóng.

Việc né tránh bị ràng buộc với một thanh độ bền, vì vậy mọi người chỉ có thể tung ra một vài lần và cần để nó phục hồi lại. Nó có thể được lấp đầy nhanh hơn với Perfect Dodges, nhưng cũng đồng nghĩa với nhiều rủi ro hơn. Tốt nhất, game thủ nên có một Stamina Pip dự phòng như một mạng lưới an toàn để tránh khỏi các cuộc tấn công.

Cập nhật: 06/07/2022
  • 52 lượt xem