Những mẹo chơi Arknights dành cho tân thủ

  • 1 Đánh giá

Arknights là một game nhập vai, phòng thủ tháp, xây dựng chiến lược với chiều sâu và lối chơi tuyệt vời. Vì có nhiều yếu tố được kết hợp trong trò chơi, tân thủ có thể sẽ mất khá nhiều thời gian để làm quen với Arknights. Mặc dù bản thân trò chơi cũng đã làm rất tốt phần hướng dẫn này, nhưng vẫn có nhiều mẹo và thủ thuật khác nhau mà người chơi cần biết để có một khởi đầu thuận lợi hơn.

Tải Arknights cho iOS Tải Arknights cho Android

Nhận nhân vật mới càng sớm càng tốt

Người chơi nên mở khóa nhân vật mới càng sớm càng tốt
Người chơi nên mở khóa nhân vật mới càng sớm càng tốt

Lúc đầu, trò chơi sẽ cung cấp một lượng Orundum nhất định (đơn vị tiền tệ cao cấp trong game) và người chơi cần sử dụng tất cả chúng càng sớm càng tốt để củng cố lực lượng của mình. Đừng lo lắng về việc tiết kiệm Orundum cho một banner cụ thể, vì mọi người sẽ nhận được nhiều hơn sau này.

Tăng cấp cho các nhân vật 3 sao

Trong Arknights, nguyên liệu nâng cấp là rất quan trọng và tốt nhất nên để dành chúng cho những nhân vật thực sự hữu ích. Do đó, trong giai đoạn đầu trò chơi, game thủ nên tập trung vào việc nâng cấp các nhân vật 3 sao. Mặc dù có chỉ số thấp hơn và kỹ năng yếu hơn, nhưng việc thăng cấp này sẽ mang lại khá nhiều lợi thế.

Nhân vật 3 sao trong Arknights rất dễ để thăng cấp
Nhân vật 3 sao trong Arknights rất dễ để thăng cấp

Người chơi chỉ cần 10000 Lungmen để nâng cấp nhân vật lên Elite 1. Các trận chiến ban đầu trong một số thế giới đủ dễ dàng để không cần dùng đến những nhân vật mạnh mẽ.

Nhân vật 3 sao cũng tặng nhiều phần thưởng hữu ích khác nhau cho các nhà máy, trạm giao dịch và nhiều cơ sở khác trong căn cứ.

Chuẩn bị cho banner nhân vật mới

Chuẩn bị tài nguyên cho các banner để có cơ hội sở hữu nhân vật 5 sao trở lên
Chuẩn bị tài nguyên cho các banner để có cơ hội sở hữu nhân vật 5 sao trở lên

Trong Arknights, các banner nhân vật chuyển đổi qua lại khá thường xuyên. Trò chơi đảm bảo sẽ cung cấp một nhân vật 5 sao hoặc cao hơn cho 10 lần kéo gacha đầu tiên. Đây là lý do tại sao mọi người cần tiết kiệm đủ để kéo mỗi biểu ngữ tối đa 10 lần và nhận được phần thưởng.

Tập hợp một nhóm mạnh mẽ

Arknights có 8 lớp nhân vật là Guard, Vanguard, Defender, Medic, Sniper, Specialist, Caster Supporter. Mỗi lớp đều có điểm mạnh và điểm yếu riêng nhưng tất cả chúng đều có thể hữu ích trong những tình huống nhất định.

Một nhóm trong Arknights bao gồm 12 nhân vật với 8 lớp khác nhau
Một nhóm trong Arknights bao gồm 12 nhân vật với 8 lớp khác nhau

Nói chung, game thủ nên nâng cấp ít nhất 2 nhân vật cho mỗi lớp. Hai lớp Specialist và Supporter nên được để lại cuối cùng vì chúng chỉ tỏa sáng trong một số tình huống nhất định, trong khi game thủ cần tập trung vào sát thương trong vài thế giới đầu tiên.

Hoàn thành các nhiệm vụ hàng ngày và hàng tuần

Có rất nhiều nhiệm vụ cần thực hiện trong Arknights
Có rất nhiều nhiệm vụ cần thực hiện trong Arknights

Những nhiệm vụ này sẽ cung cấp cho người chơi rất nhiều tài nguyên hữu ích để cải thiện cơ sở và nhân vật. Game thủ cần phải hoàn thành tất cả nhiệm vụ bất cứ khi nào chúng có sẵn.

Mở khóa các tính năng mới bằng cách hoàn thành câu chuyện

Cố gắng hoàn thành 3 thế giới đầu tiên càng nhanh càng tốt để nhiều tính năng hơn sẽ được mở khóa. Trong các nhiệm vụ hướng dẫn, người chơi sẽ trở nên quen thuộc hơn với nhiều lớp khác nhau và chức năng của chúng.

Mọi người cũng sẽ nhận được một số nhà khai thác miễn phí. Dưới đây là các nhiệm vụ đặc biệt sẽ mở khóa các tính năng quan trọng trong trò chơi:

  • Nhiệm vụ 0-2 cấp quyền truy cập vào 2 vị trí.
  • Nhiệm vụ TR-5 mở ra slot Comrade trong chiến đấu.
  • Nhiệm vụ 0-10 cho phép vào cửa hàng.
  • Nhiệm vụ 0-11 cấp quyền truy cập vào căn cứ.
  • Nhiệm vụ 1-1 mở khóa Trung tâm điều khiển 2.0.
  • Nhiệm vụ 1-5 mở khóa Annihilation Operation.

Xây dựng căn cứ một cách chính xác

Các cơ sở vật chất trong căn cứ sẽ tạo ra phần lớn tài nguyên mà người chơi cần để nâng cấp các nhà khai thác của mình. Cố gắng xây dựng và nâng cấp nó ngay khi có thể để tăng sức mạnh cho nhân vật.

Công trình tối ưu cho căn cứ là 4 nhà máy, 2 trạm giao dịch và 3 nhà máy điện. Với 4 nhà máy, người chơi sẽ có thể tạo ra lượng vàng vừa đủ cho các trạm giao dịch để bán bằng đô la Lungmen, trong khi vẫn có thể tạo ra một số thẻ kinh nghiệm ở bên cạnh. Cần có 3 nhà máy điện để xây dựng toàn bộ căn cứ và đây là điều không thể thay đổi được.

Dùng Practice Ticket để tìm hiểu bản đồ trước khi tham chiến

Mỗi ngày, mọi người sẽ nhận được 30 Practice Ticket, hãy cố gắng sử dụng chúng mỗi khi bắt đầu một bản đồ mới. Điều này có thể lãng phí một chút thời gian nhưng nó sẽ giảm thiểu việc lãng phí sự tỉnh táo có thể xảy ra, đặc biệt là trong chế độ Challenge khó hơn.

Nếu mất một bản đồ ở chế độ bình thường, chỉ có 1 điểm tỉnh táo bị mất, tuy nhiên, ở chế độ Challenge thì một nửa sự tỉnh táo sẽ biến mất.

Tập trung vào việc nâng cấp nhân vật gây thiệt hại

Những nhân vật hỗ trợ như Defender hoặc Medic có thể đợi để nâng cấp sau. Người chơi trước tiên cần nâng cấp bộ 3 tác nhân gây sát thương: Guard, Sniper và Caster. Tất nhiên là có những trường hợp ngoại lệ, nhưng không quá nhiều. Tài nguyên thu được nên ưu tiên dùng để nâng cấp cấp độ và kỹ năng của những nhân vật này.

Hoàn thành bản đồ nguồn cung cấp càng sớm càng tốt

Bản đồ cung cấp cho game thủ một lượng lớn tài nguyên cần thiết để nâng cấp các nhân vật và xây dựng căn cứ, vậy nên cố gắng hoàn thành chúng càng sớm càng tốt.

Cập nhật: 16/07/2022
  • 2.136 lượt xem
Xem thêm: Arknights