Những mẹo chơi Dinkum dành cho tân thủ

  • 1 Đánh giá

Có rất nhiều trò chơi giả lập cuộc sống, sinh tồn thách thức game thủ tìm cách sống sót và phát triển mạnh mẽ ở những nơi khắc nghiệt. Tuy nhiên, hầu hết chúng đều diễn ra ở các địa điểm có tính chất nhiệt đới hoặc rừng rậm. Nếu đang tìm kiếm điều gì đó mới mẻ hơn, một sự thay đổi về nhịp độ, thì Dinkum là một lựa chọn tuyệt vời.

Game nông trại mô phỏng cuộc sống - Dinkum
Game nông trại mô phỏng cuộc sống - Dinkum

Dinkum là một trò chơi sinh tồn với bối cảnh ở một khu vực lấy cảm hứng từ Úc. Tại đây có những rặng xà cừ, các khu rừng bạch đàn, và cả những sa mạc nắng cháy. Người chơi sẽ được giao nhiệm vụ tìm kiếm tài nguyên thiên nhiên ở những nơi này và sử dụng chúng để chế tạo, xây dựng cuộc sống cho chính mình.

Theo thời gian, từ việc sống trong một túp lều, game thủ sẽ trở thành người đứng đầu một cộng đồng rộng lớn do chính tay mình xây dựng. Con đường để có được thị trấn của riêng mình sẽ rất dài và gian nan, nhưng với những mẹo và thủ thuật sau đây sẽ giúp tân thủ Dinkum chinh phục vùng hẻo lánh và trở thành người sống sót cuối cùng.

Dự trữ tiền trong game

Khi bắt đầu trò chơi, game thủ sẽ cần nhận được càng nhiều tiền càng tốt vì nó sẽ mang đến vật tư và thiết bị, vốn mất rất nhiều thời gian để sở hữu.

May mắn là có một cách tuyệt vời để kiếm được nhiều tiền rất nhanh chóng. Những gì cần làm là lấy cần câu, lưới bắt bọ và sử dụng chúng càng nhiều càng tốt. Bắt cá và bọ hoàn toàn miễn phí và bán chúng sẽ mang đến nguồn tiền dồi dào.

Trong những giờ đầu tiên, hãy dành một phần thời gian để bắt bọ và câu cá để tích lũy tiền cho phần sau của trò chơi. Một số người có thể cảm thấy điều này tẻ nhạt, đặc biệt là còn rất nhiều việc phải làm, nhưng những hoạt động này có thể khá thú vị và thư giãn khi tìm được nhịp điệu chính xác.

Chặt và trồng cây

Một khi đã ổn định căn cứ của mình, người chơi sẽ muốn tìm cách để có được nhiều hơn các nguồn tài nguyên cần thiết. Một cách tuyệt vời để làm điều này là chặt một số cây và thu thập những hạt giống rơi ra. Mỗi cây được chặt sẽ rơi ra 2 hạt.

Sau đó, game thủ có thể lấy những hạt giống bạn thu thập được và trồng chúng ở bất cứ đâu mình muốn. Điều mà mọi người nên làm là hình thành các vườn cây ăn quả gần với nơi sinh sống. Mỗi cây sẽ cung cấp 2 hạt, vì vậy mọi người sẽ nhận được gấp đôi số cây.

Những vườn cây ăn quả này có thể phát triển rất nhanh và chúng là một cách tuyệt vời để có được nguồn đa dạng các loại trái cây khác nhau cũng như nguồn cung cấp gỗ ổn định, vô cùng cần thiết để xây dựng và chế tạo.

Thu thập permit point

Một trong những cơ chế tuyệt vời nhất trong Dinkum là hệ thống cột mốc. Mỗi khi hoàn thành một hành động trong một số lần nhất định, game thủ sẽ hoàn thành một mốc quan trọng, sau đó có thể đổi lấy permit point.

Permit point là đơn vị tiền tệ có giá trị nhất, hơn cả tiền mặt trong game. Game thủ sử dụng chúng để mua giấy phép từ sổ ghi chép, giấy phép này sẽ cung cấp tất cả các loại chức năng và tính năng bổ sung.

Vào đầu trò chơi, sử dụng điểm cho phép người chơi mở khóa khả năng khai thác và đào. Sau đó, nó sẽ cung cấp những khả năng quan trọng và mọi người cần phải cân bằng giữa việc mở khóa khả năng mới với việc nâng cấp những thứ đã có.

Tìm hiểu về các loại máy móc

Game thủ sẽ thu thập được rất nhiều tài nguyên khi chơi Dinkum. Hầu hết các tài nguyên này không thể sử dụng được ở dạng thô, vì vậy mọi người cần phải xử lý chúng trước tiên. Để làm được điều này, người chơi có thể chế tạo những cỗ máy phức tạp mà Dinkum có sẵn để làm nhiều việc khác nhau một cách dễ dàng hơn.

Một số công cụ, máy móc phổ biến trong Dinkum là lò luyện, bàn cưa, BBQ,... Người chơi sẽ dùng lò luyện kim để xử lý kim loại tìm thấy được thành dạng khác có thể sử dụng được.

Trong khi đó bàn cưa sẽ giúp biến các khúc gỗ thành ván gỗ cần thiết để xây dựng. Cuối cùng bàn tiệc nướng BBQ sẽ nấu chín thức ăn mà game thủ săn hoặc kiếm được trong bụi rậm.

Tận dụng máy móc là một cách tuyệt vời để tối đa hóa hiệu quả và đảm bảo người chơi nhận được tất cả tài nguyên, vật liệu mình cần nhanh chóng hơn. Mọi người có thể vào căn cứ của mình, để lại tất cả vật liệu kiếm được sau khi xử lý xong công việc của mình, chờ đợi chiếc máy thực hiện quá trình xử lý vật liệu và thu thập gấp đôi số lượng tài nguyên sau khi hoàn tất.

Theo dõi năng lượng của nhân vật

Trong quá trình khám phá, thu thập và chế tạo mọi thứ, người chơi Dinkum sẽ cần theo dõi đồng hồ đo mức năng lượng của mình. Mỗi hành động game thủ thực hiện trong trò chơi từ từ làm đồng hồ này cạn kiệt, và một khi dùng hết mức năng lượng đó, người chơi sẽ không thể làm thêm bất kỳ một công việc gì.

Nếu đang làm việc ngoài cánh đồng, mọi người có thể ăn một số thực phẩm để nạp lại năng lượng cho mình và tiếp tục công việc đang dang dở. Hướng dẫn nấu ăn trong Dinkum sẽ giúp game thủ nắm rõ cách chế biến và các công thức đang có trong trò chơi.

Ngoài tự nhiên có rất nhiều thứ có thể ăn được. Tuy nhiên, việc tự ý ăn những thứ này ở dạng thô, chưa qua chế biến sẽ chỉ cung cấp cho nhân vật một lượng năng lượng nhỏ, và cũng chỉ có thể ăn một lúc 3 miếng thức ăn thô.

Nếu muốn tối đa hóa hiệu quả của việc phục hồi năng lượng, người chơi sẽ muốn ăn những bữa ăn phù hợp, được chuẩn bị sẵn, chỉ có thể được chế biến tại bàn ăn. Giống như mọi trò chơi có cơ chế nấu ăn, các công thức chế biến thực phẩm sẽ yêu cầu nhiều nguyên liệu.

Tuy nhiên, với lượng năng lượng mà chúng phục hồi được sẽ khiến tất cả những gì game thủ bỏ công sức thu thập được vô cùng đáng giá.

Chế biến thực phẩm hiệu quả nhất với số lượng lớn để mọi người có thể dễ dàng hồi phục năng lượng, mà không bao giờ phải quay trở lại căn cứ giữa lúc đang thu thập tài nguyên.

Cập nhật: 15/08/2023
  • 1.628 lượt xem
Xem thêm: Dinkum