Những mẹo sinh tồn trong The Ghost - Survival Horror

  • 4 Đánh giá

The Ghost - Survival Horror là game kinh dị sinh tồn, với cơ chế co-op cho phép nhiều người chơi hợp tác với nhau. Trò chơi đưa game thủ vào một bệnh viện ma ám, thức dậy lúc 2 giờ sáng với tất cả các bệnh nhân đã biến mất, ngoại trừ chính mình. Nơi này trông vô cùng tồi tệ và mọi thứ đều bị khóa.

Game kinh dị sinh tồn co-op The Ghost - Survival Horror
Game kinh dị sinh tồn co-op The Ghost - Survival Horror

Nhiệm vụ của người chơi là phải trốn thoát khỏi nơi này cùng với bạn bè của mình. Để hoàn thành mục tiêu này dễ dàng hơn, hãy cùng tham khảo những mẹo sinh tồn trong The Ghost - Survival Horror sau đây.

Tải The Ghost cho Android Tải The Ghost cho iOS

Gắn bó cùng đồng đội

Vì là một trò chơi kinh dị sinh tồn co-op, nhịp độ cực nhanh và gay cấn, vậy nên việc chơi một mình sẽ khiến cơ hội trốn thoát thấp hơn rất nhiều. Nếu chỉ đơn độc chiến đấu, mọi người sẽ không có nhiều may mắn để đánh bại số lượng quái vật xuất hiện trên đường đi của mình.

Cách hiệu quả nhất để sống sót trong trò chơi này là gắn bó và loot đồ với đồng đội, đồng thời tăng số lượng người góp sức để hạ gục một con ma.

Tuy nhiên, việc chia tách nhau ra cũng có một số lợi ích. Người chơi có thể nhanh chóng ứng phó với việc một người bạn đang gặp nguy hiểm. Do đó, nếu đang chơi với một nhóm lớn hơn 5, cách hợp lý nhất là mọi người nên chia thành các nhóm nhỏ riêng biệt thay vì đi theo một nhóm lớn, vì điều đó sẽ làm tất cả chậm lại rất nhiều.

Không bỏ sót bất kỳ mục tiêu nào

Mục tiêu chính trong trò chơi là thu thập các vật phẩm quan trọng và trốn thoát. Tuy nhiên, có khả năng game thủ sẽ bỏ lỡ 1-2 cái tủ chứa chiến lợi phẩm giá trị, gây cản trở tiến trình chơi.

Trò chơi này spawn vật phẩm ngẫu nhiên vậy nên, hãy dành nhiều thời gian cố gắng tìm ra những điểm tốt nhất để ẩn nấp và quan sát mọi ngóc ngách hiện tại trên bản đồ. Khi đến cuối trò chơi, tỷ lệ spawn và sự hung hăng tổng thể của quái vật tăng lên khi game thủ ở trong một khu vực cụ thể lâu hơn.

Vì vậy, người chơi nên nhanh chóng loot, không bỏ bất kỳ chỗ nào và đi đến khu vực tiếp theo. Bẻ khóa có thể cực kỳ bất lợi vì mọi người có thể sẽ bị mất quá nhiều thời gian, lãng phí công sức để quay lại nơi đáng lẽ mọi người phải hoàn tất ngay từ đầu.

Thay đổi độ khó của trò chơi

The Ghost - Survival Horror có thể quá thử thách và khiến game thủ cảm thấy căng thẳng. Nếu muốn kết thúc phần chơi một cách dễ thở hơn, người chơi hoàn toàn có thể thay đổi độ khó. Tân thủ nên lựa chọn 2 mức độ khó đầu tiên. Đối với những ai yêu thích thử thách thực sự, độ khó tối đa là lựa chọn tuyệt vời vì nó có tỷ lệ xuất hiện tăng dần cho quái vật, từ đó làm tăng độ phức tạp của mỗi trận đấu hơn nữa.

Cách để kết thúc một màn chơi nhanh chóng

Để kết thúc trò chơi một cách nhanh chóng đòi hỏi game thủ phải hiểu những hạn chế của nhân vật mình đang chơi. Người chơi không thể kiểm tra mọi ngăn tủ và ngăn kéo một cách cực kỳ nhanh chóng. Do đó, hãy luôn tăng tốc chạy cùng một nhóm bạn và quyết định xem mình cần đi đâu trước mỗi trận đấu, từ đó có thể chia nhanh và tăng tốc độ hoàn thành phần chơi.

Vì các cấp độ được tạo ngẫu nhiên và spawn cũng ngẫu nhiên, vậy nên sẽ có lúc mọi người tìm thấy các vật phẩm một cách dễ dàng, nhưng cũng đôi lúc lại đặc biệt khó khăn. Trong mọi trường hợp, game thủ nên tiếp tục nghiên cứu và bắt đầu lại cấp độ bất cứ khi nào cảm thấy màn chơi cụ thể đó không diễn ra theo ý mình.

Nhặt cả những vật phẩm không cần thiết

Nếu vật phẩm không liên quan đến mục tiêu chính, điều đó không có nghĩa là nó không hữu ích. Ví dụ, nhặt một viên đạn có thể cực kỳ hữu ích khi người chơi muốn thoát khỏi một con quái vật đặc biệt khó chịu.

Thêm vào đó, mọi người luôn có thể tận dụng lợi thế của đèn pin và các tiện ích khác để giúp mình sống sót trong màn chơi dễ dàng hơn. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng chúng sẽ không thêm vào sự tiến bộ và cũng không làm tăng điểm số tổng thể của mọi người.

Điểm số của người chơi được tính bằng thời gian trốn thoát thành công, cộng với số lần hoặc số đồng đội đã chết trên đường đi. Vì vậy, mọi người chạy thoát càng nhanh chóng và gọn ghẽ, thì số điểm cuối cùng nhận được sẽ càng cao.

Thiết lập nhóm có chiến lược

Nếu tham gia trò chơi với nhóm 5 người, mọi người nên chia thành các nhóm nhỏ hơn gồm 3 và 2 người để có cơ hội thành công tối đa và tránh những nguy hiểm rình rập.

Nếu số người tham gia thấp hơn thì hãy chia đều thành 2 nhóm. Tốt nhất là người chơi không nên đi một mình vì khả năng cao sẽ có thể bị bắt được. Vì vậy, hãy luôn gắn bó với nhau nếu có ít hơn 3 người chơi vì dù sao thì một nhóm nhỏ sẽ không bị chậm lại.

Cách chơi cùng bạn bè trong The Ghost - Survival Horror

Để hành trình trong The Ghost - Survival Horror dễ thở hơn, người chơi có thể hợp tác với bạn bè của mình. Đầu tiên, hãy nhấn vào phần Multiplayer và chọn tab Local. Tại trang Local này, người chơi sẽ thấy nút Create Room, hãy nhấn vào đó để bắt đầu tạo phòng.

Sau đó, game thủ phải thực hiện một số cài đặt như chọn số lượng người tham gia, chế độ chơi, bật/tắt Ghost AI,... Khi hoàn tất cài đặt, bật tùy chọn Private Room và nhấn nút Create.

Sau khi phòng được tạo, người chơi sẽ tìm thấy mã số phòng của mình ở đầu màn hình. Hãy chia sẻ mã này với bạn bè của mình để họ có thể truy cập vào phòng.

Người nhận được mã phòng sẽ cần tới mục Multiplayer, chọn Local và chạm vào Private Room. Sau đó, hãy nhập mã phòng vào mục Room Tag và nhấn nút Join để tham gia phòng đã tạo.

Cập nhật: 02/06/2023
  • 8.216 lượt xem
Xem thêm: The Ghost