Những mẹo chơi Gunfire Reborn dành cho tân thủ

  • 1 Đánh giá

Gunfire Reborn thực sự là một trong những tựa game indie, nhập vai phiêu lưu với yếu tố roguelike thú vị nhất hiện nay. Tham gia vào game, mọi người có thể chơi solo hoặc co-op với tối đa 4 người, điều khiển nhân vật sử dụng vũ khí để vượt qua các màn chơi ngẫu chơi.

Nhân vật chính trong Gunfire Reborn là các con vật vô cùng dễ thương
Nhân vật chính trong Gunfire Reborn là các con vật vô cùng dễ thương

Ngày càng có nhiều người chơi tham gia Gunfire Reborn và phát hiện ra rằng nó thách thức hơn rất nhiều so với hình ảnh bên ngoài. Trò chơi có rất nhiều kẻ thù, khu vực, những con trùm đầy thử thách và một loạt chiến lợi phẩm tuyệt vời để thu thập trên đường đi. Hãy cùng tìm hiểu các mẹo chơi Gunfire Reborn dành cho tân thủ, giúp hiểu cơ chế của game và vượt qua thử thách dễ dàng hơn.

Chọn vũ khí một cách khôn ngoan

Có rất nhiều vũ khí để tìm trong Gunfire Reborn. Bởi vì nó sử dụng tiến trình Roguelike, người chơi sẽ liên tục mở khóa súng, kỹ năng mới và những thứ tương tự. Những người bước vào cuộc chơi lần đầu tiên có thể thấy mình ngập trong vũ khí và không biết đâu là khẩu súng tốt nhất.

Cách thức hoạt động của các vũ khí sẽ khác nhau, với các công cụ điều chỉnh ngẫu nhiên, một số cái sẽ mạnh hơn nhiều trong một lần chơi nhất định. Và không có cách nào tốt hơn việc thử nghiệm tất cả để tìm ra loại vũ khí phù hợp nhất với mình.

Đừng sợ việc bị tiêu diệt

Mặc dù người chơi sẽ cần phải tiến gần hơn đến việc đánh bại boss trong mỗi màn chơi, nhưng cái chết không phải là một điều tồi tệ trong Gunfire Reborn.

Trên thực tế, đó là cách duy nhất để các nhân vật phát triển. Khi người chơi vượt qua mỗi cấp độ, họ sẽ nhận được Soul Essence, có thể được sử dụng vào cuối mỗi lần chạy để mở khóa các kỹ năng, khả năng bị động mới mới cho nhân vật mà mình đã chọn.

Người chơi sẽ chết trong Gunfire Reborn, đặc biệt là trong thời gian đầu. Hầu hết các nhân vật đều khá yếu khi bắt đầu, khiến việc đánh boss trở nên vô cùng khó khăn nếu người chơi không xoay sở để giành lấy một khẩu súng tuyệt vời. Mọi người không nên sợ hãi cái chết, mà thay vào đó hãy lăn xả với những cú đấm để tiếp tục tiến bộ hơn nữa.

Không sử dụng sớm tính năng phục hồi

Soul Essence cực kỳ có giá trị trong giai đoạn đầu trò chơi. Đó là thứ duy nhất có thể truyền cho các nhân vật và nâng cấp họ thành các phiên bản tốt hơn. Người chơi mở khóa các bản nâng cấp cho nhân vật càng nhanh thì họ sẽ càng trở nên mạnh hơn khi bắt đầu các lần chạy tiếp theo.

Vì vậy, người chơi nên tránh tính năng hồi sinh nếu thấy mình trên bờ vực của cái chết. Việc dùng Soul Essence khó kiếm được quá sớm là không đáng và hãy nhớ tích trữ nó ngay từ đầu.

Thường xuyên sử dụng lựu đạn

Khi bắt đầu, người chơi mới sẽ chỉ có quyền truy cập vào nhân vật Crown Prince và phải tự làm quen với bộ đồ nghề của họ. Một trong những khả năng bổ sung của Crown Prince là ném lựu đạn ăn mòn (hữu ích trong việc đánh bay áo giáp của kẻ thù).

Những quả lựu đạn này sẽ cần được làm đầy lại bằng cách thu thập từ những kẻ thù đã bị giết hoặc các vật thể có thể phá vỡ rải rác xung quanh mỗi khu vực.

Nhiều người chơi mới thường bỏ qua những quả lựu đạn tuyệt vời này, không ném chúng ra thường xuyên vì sợ sử dụng hết hoặc đơn giản là bị phân tâm bởi các khẩu súng mới và thú vị hơn.

Lựu đạn khá dễ bổ sung, đặc biệt là trong giai đoạn đầu, và người chơi nên ném chúng ra khi đang giao tranh càng thường xuyên càng tốt.

Vì chúng không gây sát thương nhiều lên boss, nên sẽ sử dụng tốt hơn để tiêu diệt những kẻ thù nhỏ và có thể giúp người chơi mới giành được lợi thế trong chiến đấu.

Tìm hiểu về từng nhân vật

Các nhân vật trong Gunfire Reborn đều có khả năng, kỹ năng bị động riêng biệt. Người chơi nên tìm hiểu về các nhân vật khi mở khóa, nghiên cứu khả năng của họ và xác định xem họ mạnh nhất ở lĩnh vực nào. Mọi người cũng có thể tham khảo TOP những nhân vật mạnh nhất trong Gunfire Reborn để đưa ra lựa chọn tốt nhất. Mỗi nhân vật có lối chơi độc đáo riêng và một số nổi trội hơn với các loại vũ khí nhất định.

Ưu tiên đưa Soul Essence vào Survival trong Talent Tree

Mỗi nhân vật đi kèm với Talent tree của riêng mình, chứa đầy các kỹ năng bị động có thể được mở khóa bằng cách sử dụng Soul Essence.

Có 6 con đường kỹ năng khác nhau là Expedition, Battle, Skill, Survival, Weapon Hero. Mỗi cái này đại diện cho một khía cạnh cụ thể của nhân vật và có khá nhiều nút để mở khóa. Lựa chọn tốt nhất cho người chơi mới là đặt càng nhiều Soul Essence vào Survival càng tốt.

Tốc độ di chuyển đóng vai trò quan trọng

Mặc dù mỗi lần chạy bắt đầu tương đối đơn giản, với một số ít kẻ thù, nhưng độ khó sẽ nhanh chóng tăng lên khi người chơi tiến bộ. Trên thực tế, một số cấp độ sau có rất nhiều kẻ thù trên màn hình cùng một lúc, khiến người bị áp đảo hoàn toàn. Điều này làm cho tốc độ di chuyển trở nên rất quan trọng, vì người chơi sẽ cần phải có khả năng né tránh làn đạn của đối phương một cách nhanh chóng.

Ngoài ra, kích thước và loại vũ khí cũng tương quan trực tiếp tới tốc độ di chuyển của nhân vật. Những nhân vật mang súng hạng nặng hoặc súng phóng sẽ di chuyển với tốc độ chậm hơn nhiều so với những người mang súng lục hoặc kunai.

May mắn là người chơi luôn có thể chuyển sang vũ khí khác để đạt đượctốc độ di chuyển cần thiết trong các trận chiến khó khăn.

Chú ý đến áo giáp và khiên của kẻ thù

Khi bắt đầu, người chơi chủ yếu sẽ chiến đấu với kẻ thù có duy nhất thanh máu màu đỏ, nhưng khi tiến xa hơn, thì sẽ bắt gặp kẻ thù có thanh áo giáp màu vàng và thanh lá chắn màu xanh lam. Những đối thủ này se khó hạ gục hơn rất nhiều nhưng vẫn có những mẹo và thủ thuật để tiêu diệt chúng. Màu sắc của các thanh tương quan trực tiếp đến yếu tố mà người chơi nên sử dụng để chống lại chúng.

Ở trạng thái hiện tại của trò chơi, thanh máu (màu đỏ) chịu sát thương nặng từ vũ khí dựa trên lửa. Thanh giáp (màu vàng) có thể nhanh chóng bị mài mòn bằng vũ khí tụ quang (hoặc các kỹ năng và lựu đạn có nguyên tố ăn mòn). Các thanh lá chắn (màu xanh lam) dễ dàng xuống phong độ khi người chơi đánh chúng bằng vũ khí dựa trên tia sét. Mang theo từng loại vũ khí và bao quát tất cả các căn cứ có thể tạo nên sự khác biệt giữa chiến thắng và thất bại.

Cập nhật: 09/05/2022
  • 1.312 lượt xem
Xem thêm: Gunfire Reborn