Những mẹo sinh tồn trong Cuphead

  • 1 Đánh giá

Với những người yêu thích phong cách nghệ thuật Disney những năm 1930, Cuphead chắc chắn là tựa game không thể bỏ qua. Trò chơi bắn súng nhịp độ cực nhanh này tập trung vào việc đánh kẻ thù đang xâm chiếm màn hình, cùng với các con boss biến hình.

Cuphead thực sự là một thử thách lớn đối với tân thủ bởi cường độ cao và độ khó của nó. Nếu cũng gặp khó khăn khi bước vào trò chơi này, hãy cùng khám phá những mẹo sinh tồn trong Cuphead để có một khởi đầu dễ thở hơn.

Thay đổi điều khiển

Hãy tự chơi Cuphead và khám phá các điều khiển/phím theo cách riêng của mình, tùy thuộc vào nền tảng đang chơi vì chúng đều khác nhau. Các điều khiển mặc định có thể không phù hợp với tất cả mọi người, vì vậy, hãy chắc chắn chơi game và kiểm tra các nút liên kết phím/bộ điều khiển khác nhau mà người chơi có thể đặt để tối đa hóa sự thoải mái, nhằm thực hiện các kỹ năng đã đạt được một cách dễ dàng.

Thử mọi loại vũ khí và sức mạnh

Trong Cuphead, nhân vật có thể mang theo 2 vũ khí cùng một lúc, một vũ khí có tên là Charm và cái còn lại là sức mạnh đặc biệt có tên Super Art. Các loại vũ khí bao gồm từ quỹ đạo tầm ngắn đến tầm xa, tên lửa có lực sát thương cao.

Buff có khả năng cho phép có thêm tim, đồng thời giảm sát thương gây ra hoặc thêm tấn công để đỡ đòn thành công. Hãy thử các vũ khí khác nhau, xem những gì phù hợp với bản thân và ứng biến. Một số tên trùm yêu cầu vũ khí ném đạn xuống trong khi những tên khác được hưởng lợi từ khả năng tự động hồi phục của người chơi. Vì vậy, tiếp tục mua và thử tất cả vũ khí, kỹ năng để tìm ra thứ phù hợp với mình.

Dùng buff hỗ trợ

Mỗi khi mua một vũ khí, chủ cửa hàng sẽ thay thế nó bằng một vũ khí mới khác. Ở đầu trò chơi, một trong những bổ sung là buff ngăn Cuphead nhận sát thương khi lao tới, đây là một lợi ích lớn và trong một giai đoạn, điều này sẽ khiến Cuphead trông như thể đang dịch chuyển tức thời từ điểm này sang điểm khác.

Đó là một sức mạnh đáng kinh ngạc cho phép người chơi né tránh những kẻ thù lớn hơn và vô số làn đạn tràn ngập màn hình. Người chơi sẽ không thể tiến triển nếu không có buff này.

Sớm làm chủ các kỹ năng

Người chơi cần nhanh chóng nắm vững những động tác, các bước di chuyển trong phần hướng dẫn vì chúng sẽ giúp vượt qua các khó khăn một cách tuyệt vời. Một trong những con boss đầu tiên và thú vị nhất mà người chơi gặp phải trong thế giới là ếch. Dù ở đầu trò chơi nhưng nó vẫn mang nhiều thách thức vì nó sẽ tách ra. Mọi người phải parry nó để thực hiện một cuộc tấn công ngẫu nhiên.

Từ góc độ gameplay, nó thực sự giúp mọi người thành thạo rất nhiều kỹ năng cần thiết để chơi game thành công. Game thủ phải căn thời gian cho những bước nhảy của mình cùng rất nhiều cơ chế khác nhau để vượt qua các màn chơi đầy thử thách.

Parry đóng vai trò quan trọng

Đối với một boss đến từ thế giới thứ ba, game thủ thực sự cần phải có khả năng làm chủ parry. Bên cạnh việc nhảy và bắn, parry là động tác quan trọng nhất để thành thạo. Vì vậy, bất kỳ thứ gì có màu hồng trong trò chơi đều có thể thực hiện parry. Ví dụ như chạm vào jump khi đang bay trên không và nó sẽ vô hiệu hóa đối tượng; nó thêm vào super bar và đưa nhân vật lên cao hơn.

Làm việc nhóm hiệu quả

Trong co-op, người chơi có khả năng trang bị cho mình các loại vũ khí, super hoặc charm khác nhau trước khi bước vào mỗi cấp độ hoặc màn đánh boss. Vì vậy, khi chơi co-op, sẽ có một chút thách thức hơn ở chỗ các thành viên có xu hướng chiến đấu chồng chéo lên nhau. Nó trông giống như một địa ngục đạn bắn ra liên tục và game thủ không biết mình đang ở đâu.

Để giải quyết tình trạng này, các thành viên nên thảo luận với nhau để tránh trang bị cùng một loại vũ khí. Ngoài ra việc lựa chọn đa dạng vũ khí tấn công cũng mang tới hiệu quả tiêu diệt kẻ thù cao hơn.

Không cố tiêu diệt mọi kẻ thù

Khi chơi các stage có đường đi bằng phẳng, một trong những điều game thủ cần lưu ý là kẻ thù sẽ xuất hiện vô hạn, vì vậy đừng lo lắng cố gắng loại bỏ tất cả. Dù việc dọn đường và quan sát phía sau để không bị tấn công vẫn là điều cần làm, tuy nhiên hãy tiếp tục chạy và ngừng lo lắng về việc phải hạ gục mọi kẻ thù.

Sử dụng charm một cách khôn ngoan

Trang bị charm một cách chiến lược cho mỗi trận đấu để bổ sung cho lối chơi của mình. Nếu muốn tấn công, hãy trang bị một charm cà phê để tăng sức mạnh.Nếu muốn tập trung vào phòng thủ, hãy trang bị một charm trái tim để tăng hit point lên một. Mỗi charm đều có tác dụng riêng vì vậy hãy tìm hiểu để tận dụng nó một cách tối đa.

Cập nhật: 06/02/2023
  • 622 lượt xem
Xem thêm: Cuphead