Những mẹo chơi Borderlands 3 game thủ cần biết

  • 1 Đánh giá

Với việc Borderlands 3 đang được miễn phí trên Epic Games Store, cộng đồng game thủ lại tiếp tục sục sôi với siêu phẩm bắn súng góc nhìn thứ nhất này. Dù đã ra mắt được nhiều năm nhưng Borderlands 3 vẫn luôn sở hữu lượng người hâm mộ đông đảo và trung thành. Trong bài viết này, hãy cùng khám phá các mẹo chơi Borderlands 3 game thủ cần biết dành cho tân binh và cả những người chơi kì cựu.

Sử dụng sát thương nguyên tố một cách chiến lược

Đầu tiên và quan trọng nhất, người chơi cần phải chú ý đến sát thương nguyên tố trong Borderlands 3 hơn bao giờ hết. Vì Slag đã biến mất, có một sự cân bằng lại số lượng nguyên tố và sử dụng nguyên tố tương ứng, tùy theo tình huống nên sẽ tạo ra khác biệt lớn về sát thương. Hãy sử dụng Corrosive cho Armor, Shock cho Shield, Fire cho Red Health.

Dù không bao gồm sát thương Cryo hoặc loại nguyên tố mới Radiation, nhưng 2 thứ này linh hoạt hơn và có thể được dùng trong hầu hết các tình huống mà không gặp vấn đề gì. Thêm vào đó, trên các chế độ Mayhem và trong True Vault Hunter, sát thương nguyên tố thậm chí còn trở nên quan trọng hơn rất nhiều.

Hợp tác để mở rộng quy mô và kiếm tiền dễ dàng

Việc mở rộng quy mô trong Borderlands 3 thực sự là một thứ gì đó kỳ diệu. Ở chế độ hợp tác (Cooperation Mode), mỗi người chơi sẽ thấy kẻ thù được thu nhỏ theo cấp độ của mình, bất kể sự khác biệt giữa những người chơi là bao nhiêu.

Điều này có nghĩa là người chơi cấp độ 5 và 50 có thể hợp tác với nhau trong khi vẫn nhận được vũ khí rơi ở cấp độ của riêng mình, tận hưởng chiến đấu chống lại những kẻ thù thách thức vừa phải và nhận được kinh nghiệm tương đối. Về cơ bản, hợp tác chỉ mang đến lợi ích, không hề có hại.

Ragdolling kẻ thù thực sự khá hữu ích

Ban đầu nhiều người không thích ragdolling trong Borderlands 3, tuy nhiên, khi trò chơi tiếp tục và kẻ thù trở nên hung hãn hơn và khó khăn hơn, nó thực sự trở thành một loại chiến lược chuyên nghiệp để sử dụng các phương pháp có thể đánh bại kẻ thù.

Nếu kẻ thù ở trên không hoặc trên mặt đất, chúng sẽ không tấn công người chơi. Thêm vào đó, đối với những kẻ thù đặc biệt khó chịu, có rất nhiều cách để có thể dễ dàng hạ gục chúng.

Các nhà sản xuất vũ khí quan trọng hơn bao giờ hết

Hơn bất kỳ tựa Borderlands nào khác, nhà sản xuất tạo ra tất cả sự khác biệt. Trong các trò chơi trước, rất nhiều loại vũ khí đã có những thay đổi nhỏ, nhưng phần lớn, chúng đều giống nhau.

Dù vẫn có những khác biệt nhỏ như reload đạn nổ, sát thương bắn tung tóe, sát thương nguyên tố,... Nhưng Borderlands 3 đã tích hợp các nhà sản xuất vũ khí vào cốt truyện.

Người chơi thực sự sẽ dành phần lớn thời gian để đi qua các trụ sở của nhà sản xuất. Hãy chú ý đến nhà sản xuất súng, điều đó quan trọng hơn trong trò chơi này.

Kiểm tra và thiết lập tab Social

Người chơi nên liên kết tài khoản SHIFT của mình càng sớm càng tốt vì đó là cách tốt nhất để đổi mã Golden Key đang trôi nổi ở khắp mọi nơi, nhận điểm VIP cực kỳ dễ dàng và có thể thu thập một số trang bị tuyệt vời (đặc biệt là cho Zane). Nhiều phần thưởng cũng sẽ hiển thị thêm trong tương lai.

Ngoài ra, trong menu Social, hãy chú ý đến tab Mail. Đây là nơi người chơi sẽ nhận được phần thưởng từ các thử thách trải dài trên khắp bản đồ, như Hammerlock's Hunts. Rất nhiều người chơi Borderlands 3 đã bỏ qua điều này và đang bỏ lỡ những khẩu súng miễn phí trong hộp thư đến của mình.

Nâng cấp SDU là rất quan trọng

Nâng cấp chỗ trống là rất quan trọng trong mọi trò chơi Borderlands, nhưng BL3 dường như sẽ mang đến rất nhiều vật phẩm mới. Trên Sanctuary Ship có máy bán hàng tự động Ammo Dump và Dr. Zed's Meds. Trong cùng khu vực đó là Marcus Munitions Shop, nơi người chơi có thể nâng cấp sức chứa của ổ đạn.

Nâng cấp đạn của mọi loại súng lên giai đoạn 3, vì hai lần nâng cấp đầu tiên chỉ tốn 1000 và 3000 mỗi lần. Thứ hai, hãy nâng cấp ba lô, lựu đạn và kho chứa an toàn vì Vault Hunter cần nhiều không gian nhất có thể cho hàng núi súng mà chúng sẽ bắn.

Khám phá để bản đồ rõ ràng hơn

Sương mù chiến tranh trong Borderlands 3 là một điều mới mẻ. Nó là một hệ thống khá tuyệt vời, vì nó cho thấy người chơi đã đi qua những đâu và khu vực nào vẫn chưa được khám phá. Chắc chắn việc dọn sạch từng chút sương mù sẽ khá tẻ nhạt, nhưng có rất nhiều nội dung để xem. Người chơi nên khám phá các hành tinh nhiều hơn, vì những thử thách và đồ sưu tầm khá dễ tìm trong quá trình này.

Ngoài ra, khi người chơi mở khóa thêm các vật phẩm sưu tập và nhiệm vụ phụ, việc có một bản đồ được khám phá đầy đủ đồng nghĩa với việc mọi biểu tượng cũng hiển thị. Không có gì thỏa mãn hơn khi chơi mà không biết vị trí xe Ellie đang ở đâu và có thể nhanh chóng kiểm tra trong bản đồ.

Cập nhật: 07/06/2022
  • 301 lượt xem
Xem thêm: Borderlands