Những điều nên và không nên làm để đạt cấp Grandmaster trong Free Fire

  • 1 Đánh giá

Free Fire có hệ thống xếp hạng nhằm xác định người chơi có trình độ chơi tốt và cấp bậc cao nhất mà người chơi có thể nhận được là Grandmaster.

Xếp hạng Grandmaster bao gồm 1000 người chơi giỏi nhất trong trò chơi. Đây chính là đỉnh cao mà bất kỳ người chơi Free Fire nào cũng muốn mình được vinh danh ở vị trí này. Hãy ghi nhớ các mẹo dưới đây để đạt được cấp Grandmaster trong Free Fire.

Những điều nên làm để đạt cấp Grandmaster trong Free Fire

Chọn nhân vật phù hợp

Lựa chọn nhân vật phù hợp là bí quyết hàng đầu để leo rank trong Free Fire
Lựa chọn nhân vật phù hợp là bí quyết hàng đầu để leo rank trong Free Fire

Mọi người chơi đều biết rằng mỗi nhân vật trong Free Fire đều có những kỹ năng riêng phù hợp với từng mục đích. Tuy nhiên, không phải nhân vật nào trong số đó cũng là lựa chọn tốt nhất khi cần leo rank.

Đó là lý do tại sao mọi người nên cân nhắc kỹ càng các nhân vật dựa trên lối chơi thay vì chỉ riêng sức mạnh của họ.

Tập trung vào chiến lược

Vì Free Fire là một trò chơi sinh tồn nên cần tập trung vào các chiến lược và kế hoạch nhiều hơn là chỉ tập trung vào việc tiêu diệt kẻ thù. Một số người chơi có thể cảm thấy chơi chiến lược khá nhàm chán, nhưng điều này sẽ làm giảm cơ hội bị tiêu diệt dẫn đến thua cuộc.

Chọn đúng nơi để hạ cánh

Hạ cánh ở vị trí tốt là điều vô cùng quan trọng
Hạ cánh ở vị trí tốt là điều vô cùng quan trọng

Một trong những mẹo chính để đạt được cấp Grandmaster trong Free Fire là chọn một vị trí tốt để hạ cánh. Việc lựa chọn vị trí hạ cánh phụ thuộc vào thực tế mọi người muốn chơi như thế nào.

Sử dụng các vật phẩm và sức mạnh thích hợp

Trò chơi cung cấp cho người chơi nhiều vật phẩm khác nhau có thể được sử dụng trong một số thời điểm nhất định. Mọi người phải biết chọn thời điểm thích hợp để kích hoạt kỹ năng nhằm sử dụng tốt nhất khả năng tiềm ẩn của nhân vật.

Chơi với những đồng đội quen thuộc

Không nên thay đổi đồng đội thường xuyên để tránh sự không ăn ý khi chơi
Không nên thay đổi đồng đội thường xuyên để tránh sự kết hợp không ăn ý khi chơi

Chiến đấu cùng với những người đồng đội quen thuộc sẽ đảm bảo giao tiếp, thấu hiểu và tin tưởng tốt hơn. Hơn nữa, tham gia cùng một đồng đội có kỹ năng tốt với sự kết hợp nhân vật phù hợp sẽ tăng cơ hội chiến thắng cao hơn rất nhiều.

Kết hợp với thú cưng

Đây cũng là một sơ đồ cần thiết trong các mẹo để đạt được cấp Grandmaster. Người chơi có thể tận dụng những vật nuôi mạnh mẽ làm bạn đồng hành. Nó sẽ cung cấp cho mọi người thêm một sự thúc đẩy để nâng cao lối chơi.

Thậm chí bản cập nhật OB29 đã cho phép người chơi sử dụng khả năng của 2 thú cưng thay vì 1 như trước đây.

Leo rank trong giai đoạn đầu

Leo rank Grandmaster trong giai đoạn đầu sẽ có lợi thế cao hơn
Leo rank Grandmaster trong giai đoạn đầu sẽ có lợi thế cao hơn

Người chơi Free Fire được khuyến nghị nên leo rank nhanh chóng trong giai đoạn đầu vì sẽ ít cạnh tranh hơn. Việc nâng cao xếp hạng, vượt qua các bậc đầu tiên sẽ suôn sẻ hơn nếu có một khởi đầu sớm.

Những lỗi cần tránh để đạt cấp Grandmaster

Sử dụng sai tổ hợp vũ khí

Kết hợp các loại vũ khí không phù hợp là lỗi phổ biến khiến người chơi không đạt được các cấp cao trong Garena Free Fire. Mỗi vũ khí trong combo đều có các chỉ số và tính năng riêng biệt, chẳng hạn như sát thương, tầm bắn, tốc độ bắn,… Vì vậy, chúng sẽ có những cách sử dụng khác nhau. Free Fire có các danh mục vũ khí khác nhau cho từng phạm vi bắn và cách chơi.

Dùng combo vũ khí phù hợp là điều rất quan trọng khi leo rank Grandmaster
Dùng combo vũ khí phù hợp là điều rất quan trọng khi leo rank Grandmaster

Game thủ cần chọn combo vũ khí phù hợp với vai trò và lối chơi của đội. Dưới đây là một số mẹo để chọn tổ hợp vũ khí tốt nhất để đẩy thứ hạng trong chế độ sinh tồn:

  • Có ít nhất một khẩu súng tự động với tốc độ bắn cao để dự phòng.
  • Sử dụng M1887 là sự lựa chọn tốt nhất cho những người đánh phá mở đường trong đội hình.
  • Chọn AWM là khẩu SR tốt nhất cho người bắn tỉa hoặc người hỗ trợ trong đội.
  • Không sử dụng hai vũ khí có tốc độ bắn thấp, chẳng hạn như hai súng bắn tỉa.

Ngoài ra, game thủ nên chọn những khẩu súng tốt nhất của từng loại và cố gắng sử dụng thành thạo chúng.

Chơi không có chiến lược

Rất nhiều người chơi Free Fire vẫn đang chơi mà không có chiến thuật, chiến lược rõ ràng. Khi muốn lao thẳng vào kẻ thù, mọi người cần phải suy nghĩ kỹ và có phương án dự phòng để đảm bảo rằng mình sẽ không bị loại sớm.

Thời gian đầu trận đấu rất quan trọng, vì vậy hãy tận dụng nó
Bất kỳ bước di chuyển, hành động nào cũng nên có kế hoạch để không bị tiêu diệt sớm

Người chơi chuyên nghiệp thường lên kế hoạch cho mọi hành động và từng bước di chuyển trong trận đấu sinh tồn, bao gồm vị trí hạ cánh, xác định các tuyến đường đến khu vực an toàn, combo vũ khí phù hợp,... Tránh các tình huống rủi ro để sống sót và giành được vị trí cao nhất để nhận điểm cộng và đẩy xếp hạng của mình.

Dùng các tổ hợp kỹ năng yếu kém

Một sai lầm phổ biến khác khiến người chơi không đạt được rank Grandmaster trong Free Fire là sử dụng những combo kỹ năng kém hiệu quả, đặc biệt là khi kẻ thù có tổ hợp kỹ năng tốt, mạnh mẽ hơn. Để có một sức mạnh tổng hợp hoàn hảo, game thủ cần kết hợp các tính năng quan trọng nhất mà một nhân vật cần phải có trong chế độ sinh, bao gồm khả năng di chuyển, hồi máu và độ chính xác.

DJ Alok là một trong những nhân vật tốt nhất cho chế độ sinh tồn. Vì vậy, mọi người nên trang bị kỹ năng phù hợp cho nhân vật của mình và làm cho anh ta mạnh mẽ hơn.

Không tận dụng giai đoạn đầu của trận đấu

Giai đoạn đầu của trận đấu rất quan trọng, vì vậy hãy tận dụng nó hết mức
Giai đoạn đầu của trận đấu rất quan trọng, vì vậy hãy tận dụng nó hết mức

Giai đoạn đầu trận đấu rất quan trọng để cướp bóc và chuẩn bị sẵn sàng cho những cuộc giao tranh căng thẳng tiếp theo. Nhưng rất nhiều người chơi không tận dụng thời điểm này để chuẩn bị kỹ càng cho những pha chiến đấu gay cấn sau đó. Đó là một sai lầm ngớ ngẩn khiến game thủ không thể đạt được những xếp hạng cao.

Trong giai đoạn bắt đầu, đừng tham gia chiến đấu quá sớm hoặc chỉ đi lang thang mà không tích lũy gì. Nếu không có đủ vũ khí, đạn dược và vật tư thì thất bại chỉ là vấn đề thời gian.

Chơi với đồng đội ngẫu nhiên

Sai lầm cuối cùng khiến mọi người mất điểm trong trận đấu xếp hạng là chơi với đồng đội ngẫu nhiên. Mọi người có thể phải lập nhóm với những người chơi yếu kém, thiếu kỹ năng khi sử dụng kết hợp đội ngẫu nhiên. Khi đó, đội của mọi người không thể phối hợp tốt để giành chiến thắng trong chế độ nhóm hoặc bộ đôi. Tốt hơn nên chơi solo nếu không có một đội cố định hoặc chơi với những người bạn, game thủ quen thuộc.

Cập nhật: 01/12/2021
  • 180 lượt xem